Morgunblaðið - 09.03.2006, Síða 8

Morgunblaðið - 09.03.2006, Síða 8
8 FIMMTUDAGUR 9. MARS 2006 MORGUNBLAÐIÐ FRÉTTIR Ég myndi fara varlega í að troða Siv svona um tær, þegar hún tekur við þig dansinn, Kalli minn. Skapist þær aðstæðurað fjármálakerfinusé talin hætta búin vegna áfalls í fjármálafyr- irtæki eða á markaði skal efnt til umfjöllunar í sam- ráðshópnum án tafar. Við- brögð við slíkum vanda eru háð aðstæðum hverju sinni en grundvallaratriði er að eigendur og stjórn- endur fjármálafyrirtækja sem og markaðsaðilar leysi vanda sinn sjálfir.“ Þetta segir í samkomulagi forsætis-, fjármála- og við- skiptaráðuneytis, Fjár- málaeftirlitsins og Seðlabanka Ís- lands um formlegt samráð og viðbúnað vegna hugsanlegra áfalla í fjármálakerfinu. Sam- komulagið var gert 21. febrúar sl. Bankastjórn Seðlabankans og for- stjóri FME kynntu forsætisráð- herra, utanríkisráðherra, fjár- málaráðherra og viðskiptaráðherra viðlagaáætlan- ir vegna hugsanlegra erfiðleika á fjármálamarkaði 15. janúar 2004. Ákveðið var að skipa starfshóp ráðuneytisstjóra þriggja ráðu- neyta, forstjóra FME, aðstoðar- seðlabankastjóra og fram- kvæmdastjóra Seðlabankans til að fjalla um viðbúnað stjórnvalda vegna hugsanlegra erfiðleika á fjármálamarkaði. Hópurinn skil- aði ráðherrum, FME og banka- stjórn Seðlabankans greinargerð sinni sem trúnaðarmál 17. febrúar sl. Í framhaldi af því var svo geng- ið frá formlegu samstarfi um sam- ráð og viðbúnað. Morgunblaðið fékk í gær að- gang að samkomulaginu og grein- argerð hópsins. Þar er að finna greiningu á þeim aðstæðum sem gætu komið upp og krefjast sam- ráðs um aðgerðir af hálfu stjórn- valda ásamt tillögum um viðbúnað og lagabreytingar ef erfiðleikar skapast sem ógnað geta fjármála- kerfinu. Yfirtaka vald hluthafafundar Í greinargerðinni er bent á að hugtakið fjármálakreppa sé teygj- anlegt. Tilraunir hafi verið gerðar til þess að greina á milli fjármála- kreppu/bankakreppu annars veg- ar og almennra veikleika í fjár- málakerfi hins vegar. „Ein skilgreiningin miðast við reynslu fjölmargra landa sem hafa mátt þola fjármálakreppur og felur í sér að um fjármálakreppu sé að ræða ef a.m.k. ein eftirfarandi staðreynda á við: – Hlutfall varúðarfærðra eigna af heildareignum banka er um- fram 10%. – Björgunaraðgerðir kosta meira en 2% af landsframleiðslu. – Vandamál fjármálakerfisins leiða til þess að stór hluti bank- anna kemst í eigu og umsjá rík- isstjórnvalda (þjóðnýttur). – Umfangsmikil áhlaup á banka eða gripið er til neyðaraðgerða svo sem innlánsfrystingar eða ábyrgðaryfirlýsinga til að bregð- ast við vandanum.“ Starfshópurinn komst að þeirri niðurstöðu að liggja þurfi fyrir með skýrari hætti en nú er hvaða aðilar í stjórnkerfinu beri megin- ábyrgð á og annist framkvæmd á úrlausn fjármálakreppu og hvaða heimildir þeir hafi. Telur hópur- inn að huga þurfi að breytingum á lögum um opinbert eftirlit með fjármálastarfsemi og lögum um fjármálafyrirtæki. Lagðar eru fram nokkrar tillögur m.a. um eft- irfarandi: „Æskilegt er að Fjár- málaeftirlitið geti knúið fram breytingar á stjórnun og endur- skoðun fjármálafyrirtækis. Þann- ig geti Fjármálaeftirlitið vikið stjórn, framkvæmdastjóra og eft- ir atvikum endurskoðanda úr starfi og skipað nýja í þeirra stað. Til greina kemur jafnframt að kveða á um einhliða heimild eft- irlitsins til að taka við tilteknar að- stæður yfir vald hluthafafundar eða fundar stofnfjáreigenda að þessu leyti. Önnur leið væri að kveða á um heimild Fjármálaeft- irlitsins til að boða til hluthafa- fundar eða fundar stofnfjáreig- enda og leggja þar fyrir og knýja fram tillögu um breytingar á stjórn og endurskoðun,“ segir m.a. í tillögum hópsins. „Einnig kann að vera mikilvægt að Fjármálaeftirlitið hafi heimild- ir til þess að takmarka eða banna ráðstöfun eftirlitsskylds aðila á fjármunum sínum og eignum sé það liður í aðgerðum til að koma fjárhag þess á réttan kjöl. Með þessu er t.d. átt við bann við út- borgun innlána, veitingu útlána, greiðslu skulda til kröfuhafa eft- irlitsskyldra aðila og fleira þess háttar. Fjármálaeftirlitið gæti jafnframt á grundvelli slíks ákvæðis bannað eftirlitsskyldum aðila að auka við skuldbindingar sínar,“ segir meðal annars í tillög- um hópsins. Talið er í tillögunum að þær að- stæður geti komið upp að nauð- synlegt sé að FME geti krafist þess að eftirlitsskyldur aðili sæki um greiðslustöðvun í samræmi við lagaákvæði um gjaldþrotaskipti. Einnig er lagt til að hugað verði að heimildum stjórnvalda til að taka tímabundið yfir vald hluthafa- fundar í „kerfismikilvægu fjár- málafyrirtæki“, að tilteknum skil- yrðum uppfylltum. Talið er nauðsynlegt að huga að hlutverki Tryggingarsjóðs innstæðueig- enda og fjárfesta og skoða fyrir- komulag útgreiðslna sjóðsins. Fréttaskýring | Samkomulag og tillögur um viðbrögð við áföllum í fjármálakerfinu Viðbúnaðurinn efldur FME fái heimild til að knýja fram breyt- ingar á stjórnun fjármálafyrirtækis Lagt til að vald FME verði aukið. Seðlabanki og FME hafa haldið tvær viðlagaæfingar  Seðlabanki Íslands og Fjár- málaeftirlitið hafa tvisvar sinn- um haldið sameiginlegar við- lagaæfingar vegna viðbúnaðar og viðbragða við hugsanlegum erfiðleikum á fjármálamarkaði og mögulegri fjármálakreppu. Fyrri æfingin var haldin í janúar 2004 og síðari æfingin í janúar síðastliðnum. Lagt er til við stjórnvöld að framhald verði á æfingunum og framvegis með þátttöku ráðuneyta. Eftir Ómar Friðriksson omfr@mbl.is

x

Morgunblaðið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.