Morgunblaðið - 09.03.2006, Qupperneq 8

Morgunblaðið - 09.03.2006, Qupperneq 8
8 FIMMTUDAGUR 9. MARS 2006 MORGUNBLAÐIÐ FRÉTTIR Ég myndi fara varlega í að troða Siv svona um tær, þegar hún tekur við þig dansinn, Kalli minn. Skapist þær aðstæðurað fjármálakerfinusé talin hætta búin vegna áfalls í fjármálafyr- irtæki eða á markaði skal efnt til umfjöllunar í sam- ráðshópnum án tafar. Við- brögð við slíkum vanda eru háð aðstæðum hverju sinni en grundvallaratriði er að eigendur og stjórn- endur fjármálafyrirtækja sem og markaðsaðilar leysi vanda sinn sjálfir.“ Þetta segir í samkomulagi forsætis-, fjármála- og við- skiptaráðuneytis, Fjár- málaeftirlitsins og Seðlabanka Ís- lands um formlegt samráð og viðbúnað vegna hugsanlegra áfalla í fjármálakerfinu. Sam- komulagið var gert 21. febrúar sl. Bankastjórn Seðlabankans og for- stjóri FME kynntu forsætisráð- herra, utanríkisráðherra, fjár- málaráðherra og viðskiptaráðherra viðlagaáætlan- ir vegna hugsanlegra erfiðleika á fjármálamarkaði 15. janúar 2004. Ákveðið var að skipa starfshóp ráðuneytisstjóra þriggja ráðu- neyta, forstjóra FME, aðstoðar- seðlabankastjóra og fram- kvæmdastjóra Seðlabankans til að fjalla um viðbúnað stjórnvalda vegna hugsanlegra erfiðleika á fjármálamarkaði. Hópurinn skil- aði ráðherrum, FME og banka- stjórn Seðlabankans greinargerð sinni sem trúnaðarmál 17. febrúar sl. Í framhaldi af því var svo geng- ið frá formlegu samstarfi um sam- ráð og viðbúnað. Morgunblaðið fékk í gær að- gang að samkomulaginu og grein- argerð hópsins. Þar er að finna greiningu á þeim aðstæðum sem gætu komið upp og krefjast sam- ráðs um aðgerðir af hálfu stjórn- valda ásamt tillögum um viðbúnað og lagabreytingar ef erfiðleikar skapast sem ógnað geta fjármála- kerfinu. Yfirtaka vald hluthafafundar Í greinargerðinni er bent á að hugtakið fjármálakreppa sé teygj- anlegt. Tilraunir hafi verið gerðar til þess að greina á milli fjármála- kreppu/bankakreppu annars veg- ar og almennra veikleika í fjár- málakerfi hins vegar. „Ein skilgreiningin miðast við reynslu fjölmargra landa sem hafa mátt þola fjármálakreppur og felur í sér að um fjármálakreppu sé að ræða ef a.m.k. ein eftirfarandi staðreynda á við: – Hlutfall varúðarfærðra eigna af heildareignum banka er um- fram 10%. – Björgunaraðgerðir kosta meira en 2% af landsframleiðslu. – Vandamál fjármálakerfisins leiða til þess að stór hluti bank- anna kemst í eigu og umsjá rík- isstjórnvalda (þjóðnýttur). – Umfangsmikil áhlaup á banka eða gripið er til neyðaraðgerða svo sem innlánsfrystingar eða ábyrgðaryfirlýsinga til að bregð- ast við vandanum.“ Starfshópurinn komst að þeirri niðurstöðu að liggja þurfi fyrir með skýrari hætti en nú er hvaða aðilar í stjórnkerfinu beri megin- ábyrgð á og annist framkvæmd á úrlausn fjármálakreppu og hvaða heimildir þeir hafi. Telur hópur- inn að huga þurfi að breytingum á lögum um opinbert eftirlit með fjármálastarfsemi og lögum um fjármálafyrirtæki. Lagðar eru fram nokkrar tillögur m.a. um eft- irfarandi: „Æskilegt er að Fjár- málaeftirlitið geti knúið fram breytingar á stjórnun og endur- skoðun fjármálafyrirtækis. Þann- ig geti Fjármálaeftirlitið vikið stjórn, framkvæmdastjóra og eft- ir atvikum endurskoðanda úr starfi og skipað nýja í þeirra stað. Til greina kemur jafnframt að kveða á um einhliða heimild eft- irlitsins til að taka við tilteknar að- stæður yfir vald hluthafafundar eða fundar stofnfjáreigenda að þessu leyti. Önnur leið væri að kveða á um heimild Fjármálaeft- irlitsins til að boða til hluthafa- fundar eða fundar stofnfjáreig- enda og leggja þar fyrir og knýja fram tillögu um breytingar á stjórn og endurskoðun,“ segir m.a. í tillögum hópsins. „Einnig kann að vera mikilvægt að Fjármálaeftirlitið hafi heimild- ir til þess að takmarka eða banna ráðstöfun eftirlitsskylds aðila á fjármunum sínum og eignum sé það liður í aðgerðum til að koma fjárhag þess á réttan kjöl. Með þessu er t.d. átt við bann við út- borgun innlána, veitingu útlána, greiðslu skulda til kröfuhafa eft- irlitsskyldra aðila og fleira þess háttar. Fjármálaeftirlitið gæti jafnframt á grundvelli slíks ákvæðis bannað eftirlitsskyldum aðila að auka við skuldbindingar sínar,“ segir meðal annars í tillög- um hópsins. Talið er í tillögunum að þær að- stæður geti komið upp að nauð- synlegt sé að FME geti krafist þess að eftirlitsskyldur aðili sæki um greiðslustöðvun í samræmi við lagaákvæði um gjaldþrotaskipti. Einnig er lagt til að hugað verði að heimildum stjórnvalda til að taka tímabundið yfir vald hluthafa- fundar í „kerfismikilvægu fjár- málafyrirtæki“, að tilteknum skil- yrðum uppfylltum. Talið er nauðsynlegt að huga að hlutverki Tryggingarsjóðs innstæðueig- enda og fjárfesta og skoða fyrir- komulag útgreiðslna sjóðsins. Fréttaskýring | Samkomulag og tillögur um viðbrögð við áföllum í fjármálakerfinu Viðbúnaðurinn efldur FME fái heimild til að knýja fram breyt- ingar á stjórnun fjármálafyrirtækis Lagt til að vald FME verði aukið. Seðlabanki og FME hafa haldið tvær viðlagaæfingar  Seðlabanki Íslands og Fjár- málaeftirlitið hafa tvisvar sinn- um haldið sameiginlegar við- lagaæfingar vegna viðbúnaðar og viðbragða við hugsanlegum erfiðleikum á fjármálamarkaði og mögulegri fjármálakreppu. Fyrri æfingin var haldin í janúar 2004 og síðari æfingin í janúar síðastliðnum. Lagt er til við stjórnvöld að framhald verði á æfingunum og framvegis með þátttöku ráðuneyta. Eftir Ómar Friðriksson omfr@mbl.is
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68

x

Morgunblaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.