Skinfaxi - 01.07.1920, Blaðsíða 6
30
SKINFAXI
en auövitaS er þaö þar miklu skemri tima
en þau.
ÞaS má meS sanni segja, aö skólana í
Gary skortir ekki neitt, sem góSar alþýöu-
mentastofnanir þurfa aS hafa til aö standa
sem best aS vígi í þvi að undii'búa þau
börn sem á þá ganga, sem best undir jxaö
líf, sem aS líkindum á fyrir þeim aS liggja
í framtíSinni.
Ekki er því gleymt í hve nánu sambandi
líkaminn er viS sálina. Til eflingar líkams-
þroska er leikfimissalur viS hvern skóla,
xnjög vel útbúinn aS áhöldum öllum, meS-
al annars er í salnum stór sundpollur þar
sem börnunum er kent sund, en úti fyrir
er leikvöllur meS ýmsum útileikjaáhöld-
um og auSum svæSum fyrir knattleiki.
Alt er þetta líka notaS töluvert. Því þaS
er kunnugt, aS í öllum engilsaxneskum
löndum er yfirhöfuS mikil áhersla lögS á
heilsufræSi og leikfimi. ÞaS gera Gary-
skólarnir lika. Fyrir utan jxann tíma, sem
variS er til aS kenna vanalega skólaleik-
fimi, fá börnin á hverjum degi tveggja
stunda frí. Þá eru leikvellirnir opnaSir, og
þeim leyft aS leika sér þar, eins og jxeim
best þykir. í staSinn fyrir aS fara út á
strætin og læra þar ef til vill allskonar ó-
knytti, dvelja þau viS skólana og nota þaS
sem leikvellirnir hafa aS bjóSa þeim, til
aS iSka leiki á sem frjálsastan hátt. Til aS
vera viss um, aS alt sé í lagi, eru þau mest-
an timann undir leiSsögu æfSra kennara.
Tilraunir sem gerSar hafa veriS í Gary
og víSa annarstaSar, benda á þaS, aS nem-
endur yfirleitt, eru ekki hrifnir af leikfimi,
og er þeim þvi oft þröngvaS til aS taka
hana. Þeir fara því á mis viS töluvert af
jxeim góSu áhrifum er leikfimin veitir. ÞaS
er þess vegna aS skólarnir í Gary slá held-
ur slöku viS almenna skólaleikfimi; aftur
á móti leggja þeir mikla áherslu á sund,
knattleiki og áhalda-leikfimi undir beru
lofti. Leikfimiskennarinn sér um aS hver
einstaklingur fá þá æfingu sem hann þarfn-
ast helst, og fyrir utan ágæta kenslu í al-
gengri skólaleikfimi, hefir hvert barn á-
gætt svæSi til aS leika sér á, hvort heldur
er úti eSa inni.
ViS hvern skóla er heilbrigSisfulltrúi
sem er þar allan daginn og er sífelt vak-
andi yfir heilsu barnanna og annara nem-
enda.
ÞaS er mikil áhersla lögS á þaS í Gary,
aS nemendur allir sem ganga á skólana,
taki sem mestum likamlegum og andlegum
jxroska á meSan jxeir dvelja Jxar. Hvert
barn er skoSaS nákvæmlega af lækni skól-
ans þegar þau koma þar fyrst, og svo á-
valt öSruhvoru jjegar ástæSa jxykir til. Nú
kemur þaS oft fyrir, aS þaS eru nokkuS
mörg börn, sem ekki reynast hæf til aS
taka venjulegt skólanám. Þar sem alþýSu-
mentun er í ólagi, eru þau börn er ekki eru
hæf, send heim aftur og ekki tekin; en þaS
er ekki gex't í Gary, heldur er mynduS
handa Jxeim sérdeild og séi-stök starfskrá
er samin handa þeim. MeS jn'í fá þau þar
jxá kenslu sem er í fylsta samræmi viS
heilsu jxeiri'a. Þeinx er ekki gefin rnikil
andleg vinna eSa annaS, sem hefir miklar
kyrsetur í för meS sér. Aftur á móti fá
þau milciS aS gei'a i leikfimissalnum og á
leikvelli skólans. MeS öSrum orSum: Þau
gera ekki annaS en þaS, sem læknir skól-
ans segir aS þau þurfi með til aS verSa
sterk og hraust.
Líkamlegur jxroski unglinga er alveg
eins þýSingarmikill fyrir velferS einstak-
lingsins eins og hinn andlegi. Skólarnir,
þar sem grundvöllurinn er lagSur, eru
einna þýSingarmestu þjóSfélagsstofnanii-n-
ar. Þar eiga börnin aS þroskast á heil-
brigSan og náttúrlegan hátt. Þar verSur
aS leggja áherslu á, aS öll áhrifin er nem-
endurnir verSa fyrir, séu sem hollust fyr-
ir líkams og sálarþroska jxeirra. Skólarn-
ir eiga aS miSa aS því aS gera nemend-
urna aS sönnum, göfugum mönnum, er í
framtíSinni geti unniS þjóSfélaginu sem