Sjómannablaðið Víkingur

Ukioqatigiit

Sjómannablaðið Víkingur - 01.02.1997, Qupperneq 26

Sjómannablaðið Víkingur - 01.02.1997, Qupperneq 26
aniuið luiiHlrað iiianns lómsi <1 l.lámm Miklar umræður á Alþingi um skýrslu Siglingastofnunar um að stöðugleika margra eldri skipa sé ábótavant. Þessar upplýsingar eru þó fjarri því að vera nýjar af nálinni. Sjóslysanefnd hefur bent á þessa hættu áratugum saman „Veiðarf æri verða sifellt stærri.“ Ennfremur verða veiðarfæri sífellt stærri og þyngri án þess að stöðugleiki skipa sé endurmetinn. Þá hafi reynslan sýnt að skip þyngist með aldrinum, meðal annars vegna aukinna varahluta, tækja og búnaðar. í skýrslunni er lagt til að reglur um stöðugleika fiskiskipa nái til allra skipa, nýrra og gamalla. Þar er sömuleiðis lögð áhersla á aukna fræðs- lu um þessi mál og stöðugleikapróf á skipum fari oftar fram en nú tíðkast. VlÐVARANIR I ÁRATUGI Svo sem fram kemur hér í upphafi hefur Rannsóknarnefnd sjóslysa áratugum saman reynt að vekja athygli á því að stöðugleika skipa sé ábótavant. Nefndin hefur hins vegar talað fyrir daufum eyrum. Nefna má örfá dæmi og hér á eftir fer tilvitnun í skýrslu nefndarinnar fyrir árið 1984: „f þessari skýrslu Rannsóknarnefndar sjóslysa, sem og á undanförnum árum, er sagt frá sjóslysum, sem orðið hafa vegna þess að stöðugleiki skipa hefur ábótavant af ýmsum ástæðum. Að undanförnu hafa menn beint mjög sjónum að þessu vandamáli og því, hve það er brýn nauðsyn, að vandlega sé fylgst með „Það vill nú svo til að síðustu 20 til 25 árin hefur þörfin á rannsóknum og eftirliti á stöðugleika íslenskra fiskiskipa verið gegnum gangandi í skýrslum nefndarinnar. Það er því langt í frá að þessi umræða sé ný af nálinni. Hins vegar virðist ekki hafa verið áhugi til úrbóta í þessum efmum. En það er ekkert vafamál að rekja má fjölda sjóslysa til skorts á stöðugleika skipanna, eða og að menn hafi ekki farið rétt með þau,“ sagði Kristján Guðmundsson framkvæmdastjóri Rann- sóknarnefndar sjóslysa í samtali við blaðið. Samkvæmt skýrslu Siglingastofnuna um úttekt á stöðugleika íslenskra skipa eru um eða yfir 150 fiskiskip á sjó sem ekki hafa verið stöðugleikamæld. Þessar upplýsingar urðu tilefni til utandagskrárumræðna á Alþingi fýrir skömmu. Svo virtist sem þessar stað- reyndir kæmu þingmönnum á óvart og þeir kröfust þess að úrbætur yrðu gerðar þar sem núverandi ástand væri óviðunandi. Árið 1975 voru settar reglur um stöðug- leika skipa stærri en 15 metra og árið 1985 fýrir skip minni en 15 metra. Þessar reglur voru hins vegar ekki gerðar afturvirkar og ná því aðeins til skipa sem smíðuð eru eftir gild- istöku þeirra. I skýrslu Siglingamálastofnuna kemur fram að hugsanlega sé að stöðugleika- gögn sumra skipa séu vart marktæk. Það geti meðal annars stafað af því að skipum hefur verið breytt án vitundar siglingayfirvalda. 26 Sjómannablaðið VIkingur
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64

x

Sjómannablaðið Víkingur

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sjómannablaðið Víkingur
https://timarit.is/publication/335

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.