Stéttabaráttan - 10.05.1972, Side 7
hrærum til mannúðar með guðs almátt-
ugu blíðuorðum'
Tilgangui? þessa áráðues er auðsær.
Hann er fyrst og fremst sá að breiða
yfir mátsetningarnat? í þjáðfélaginu.
Fela sannleikann um það, að rátin að
öllu böli og kúgun í dag liggur í
státtaskiptingunni, að borgarastátt-
in, hin alls ráðandi stétt, og ör-
eigastéttin, sem er arðrænd og kúguð
af borgarastéttinni, standa í ásætt-
anlegri mótsögn við hvora aðra.
Borgarastéttin hefur öll völd í sínu
þjáðfélagi, auðvaldsskipulaginu.
Hún hefur efnahagsleg völd með sér-
eign sinni á framleiðslutækjunum,
hún hefur pálitísk völd með ríkis-
valdi sínu, her, lögum og lögreglu,
og hún hefur hugmyndafræðileg völd
með ýmiss konar stofnanabáknum rík-
isvaldsins í uppeldis- og fræðslu-
málum, menningu og listum og fjöl-
miðlum. Borgarastéttin notar öll
völd sxn miskunnarlaust til að við-
halda stöðu sinni og gefur hana ald-
Fjölmiðlar íslenzkrar borgarastétt
ar hafa undanfarið áspart rekið
áráður fyrir fyrirbrigðinu "jesú-
byltingin", sem á upptök sín £
Bandaríkjunum og hefur nú náð hingað
til íslands. Hinir dyggu og vel
launuðu þjánar borgarastéttarinnar,
svarthempurnar, fara á kostum og
spara ekkert til að ná haldi á ör-
eigaæskunni og leiða hana inn £
musteri guðs til jesútilbeiðslu.
"Jesúbyltingin á £ eðli sinu margt
gott. Hún hefur hjálpað þúsundum
ungra manna til að skilja, hvað sé
þungamiðjan i lffinu." (S£ra Þárir
Stephensen, Morgunblaðinu 7. mai
'72). Varpað er fram spurningum um,
hvort Jesús Kristur hafi verið hippi
eða sásialisti o.s.frv. Það fer
ekki á milli mála, að Jesús Kristur
hefur hafið nýja innreið - i nýjum
fötumC NÚ hefur aldeilis verið
dustað af honum og púkkað upp á hann
og hann færður £ byltingarbúning.
Nú þýðir ekki lengur að láta hann
framkvæma bellibrögð eins og að
labba á vatni og gera undraverk -
nei, nú er hann leiðtogi hinnar
leitandi æsku, sem tekur á sig form
"frelsishreyfingar". Hann litur út
eins og sambland af ameriskum hippa
og Che Guevara og honum er stillt
fram sem byltingarsinnuðustum allra
byltingarsinna. En sé gægst undir
yfirborð þessarar myndar kemur
fljátt annað £ ljás' Hverra erinda
genguc»þessi súperbyltingarmaður?
Hvert er inntak og markmið boðskap-
ar hans?
INNTAK OG MARKMIÐ "JESÚBYLTINGAR-
INNAR".
Margt af þvi unga fálki, sem flykk
ist til að hlýða á boðskap súper-
stjörnunnar gerir sér enga grein
fyrir afturhaldssömu inntaki hans.
"Jesúbyltingin" snýr sér fyrst og
fremst að þeim, sem hafa meira eða
minna skilið tilfinningalega, að
auðvaldsskipulagið er rotið, en eru
sér ekki meðvitaðir um orsakirnar.
Áður var raunveruleikinn flúinn með
aðstoð hass og hipparámantikur, nú
er "jesúbyltingin" meðalið og niður-
staðan er hin sama: algert aðgerðar-
leysi. "Jesúbyltingin" gegnir ná-
kvæmlega sama hlutverki og hippa-
hreyfingin áður: að beina áánægju og
hatri æskunnar, sem stafar af innri
mátsögnum kapitalismans, inn á
braut, sem er fullkomlega hættulaus
hinni r£kjandi stétt, borgarastétt-
inni.
Jesúbyltingarfólk talar um að breyta
okkar spillta heimi, afnema strið og
áréttlæti með byltingu. En sú bylt-
ing á að koma £ gegnum Jesú Krist og
kristilegan náungakærleik. Það á að
breyta heiminum með þv£ aö breyta
mönnunum - kapitalistarnir eru að-
eins syndarar, sem við elskum og
rei eftir, án þess að hún sé ger-
sigruö af öreigastéttinni £ bylting-
arbaráttu.
FYRIR VIÐHALDI AUÐVALDSSKIPULAGSINS.
Hinn falski boðskapur jesúbylting-
armanna þjónar þvi dyggilega hinum
háu herrum, kapitalistunum. Þvf
það, sem jesúsfólkið skilur ekki,
er, að óréttlætið og hörmungarnar i
heiminum £ dag stafa af þv£, að
efnahagskerfi auðvaldsins er rotið
og til að breyta þv£ gagnar ekki
kristilegur kærleikur og biblfuorð
(það stoðar lftið að bjóða byssukúl-
um og kylfum auðvaldsins hægri vang-
ann) heldur einungis sósíalfsk bylt-
ing •'
Minf-súperstjarnan , Sigurbjörn
biskup Einarsson, segir f bréfi til
presta landsins fyrir skömmu um
kristna æskulýðsvakningu á íslandi:
"Æskan leitar að andlegum grunni.
Ævintýríð um
„Jesúbyltinguna"
eða nýju
fötin keisarans
Krókudílar kirkjunnar á sálnaveiðum
7
Hún spyr um merkingu lffsins, gildi
þess og markmið. Hún unir ekki þvi
trúarlega támi, sem £ allt of rfkum
mæli einkennir mannfélög nútfmans.
Hún skynjar, að full sæla fjár, hág-
lifi og skemmtanir, veita ekki full-
nægju. Margir hafa £ leit að l£fs-
nautn leiðzt út á háskalegar braut-
ir. Margir hafa £ uppreisnarhug
snúið baki við þeim heimi, sem ein-
kennist af einhliða umhugsun um
efnisgæðin." Hann vill leiða æskuna
£ fang Jesús Krists, inn £ hinn
falska heim guðstrúarinnar, burt frá
ve ruleikanum, þaðan sem á engan hátt
er hægt að breyta þjáðfélaginu, og
gera þar með æskuna með aðgerðar-
leysi sínu að stuðningsmönnum borg-
arastéttarinnar £ viðhaldi arðráns-
og kúgunarkerfi hennar.
TRÖARBRÖGÐIN - ÓPÍUM FYRIR FÓLKIÐ.
Trúarbrögðin hafa æt£ð verið tæki
£ höndum rfkjandi stéttar £ tilraun
hennar til að halda fjöldanum niðri
og láta hann sætta sig við stöðu
s£na. Annaðhvort með þv£ að lofa
honum paradfs á himnum fyrir þrældám
sinn og basl á jörðinni eða með
hátunum um eilffa p£nu og kvöl f
helviti, sétji hann sig upp á móti
kúguninni.
í grein sinni "Afstaða verka-
mannafloksins til trúarbragða",
skrifuð £ maf 1909, segir Lenfn:
"Trúarbrögð nútimans ei^a sínar
dýpstu rætur i hinni þjoðfélagslegu
kúgun á verkalýðsstéttinni og að þv£
er virðist algeru hjálparleysi henn-
ar gagnvart hinum blindu öflum auð-
valdsins, sem dag hvern og hverja
stund orsaka hinar hræðilegustu
þjáningar og grimmilegustu kvalir
hins venjulega vinnandi fjölda, þús-
und sinnum þungbærari en þær, sem
orsakast af óvenjulegum atburðum sem
styrjöldum, jarðskjálftum o.s.frv.
"ðttinn skapaði guðina." óttinn við
hin blindu öfl auðvaldsins - blindu,
þvi fjöldinn getur eRki séð þau fyr-
ir - öfl, sem við hvert lxfsspor
hóta að valda og valda öreigalýðnum
og smáeigendum "skyndilegri",
"ávæntri" og "tilviljunarkenndri"
eyðileggingu, ágæfu, örbirgð,
skækjulifnaði og hunguraauða - slík-
ar eru rætur trúarbragðanna, sem
efnishyggjumaðurinn verður fyrst og'
fremstað hafa £ huga vilji hann ekki
staðna á stigi barnaskálaefnishyggj-
unnar. Engin kennslubók getur upp-
rætt trúarbrögð úr hugum fjöldans,
sem er þjakaður af þrældómi auðvalds
ins og á valdi hinna blindu eyði-
leggingarafla auðvaldsins, fyrr en
fjöldinn sjálfur lærir að berjast
gegn þessum rátum trúarbragðanna,
drottinvaldi auðsins £ öllum þess
myndum, sameinaður á skipulagðan og
meðvitaðan hátt." (Lenfn: Marx-
Engels-Marxism, Moskvu 1947, bls.
243).
Frh.af bls.3
Borgarastétfin...
á Víet Mam og Islandi stenzt engan
veginn, þar eð albýða Víet Nam á í
beinni baráttu við eitt voldugasta
heimsvaldaríkið - Bandaríkir. - og
innlent leiguþý þeirra. Alþýða Viet
Nam er að berjast fyrir frelsi sinu
undan nýlendukúgun. lsland hefur
þegar öðlast þetta frelsi og verka-
lýðsstéttin er kúguð og arðrænd af
innlendri borgarastétt, sem er þvi
höfuðandstæðingur hennar, en ekki
samherji og leiðtogi verkalýðsstétt-
arinnar eins og M.K. vill telja
fólki trú um. Hvernig kemur svo
þessi stuðnir.gur og alþjóðahyggja
rikisstjórnarinnar fram? Þegar
Bandarikin lokuðu höfnum Norður
Viet Nam með tundurduflum og auka
bannig hættuna á nýju uppskipta-
striði, þá harmar rikisstjórnin^
óheillaþróunina i Viet Nam og lýsir
yfir áhyggjum sinum á gangi mála
þar. Þetta er alþjóðahyggja og
stuðningur Nl.K. og félaga hans við
frelsisbaráttu kúgaðra þjóða i
verki. Þannig styður rikisstjórnin
i verki kúgunarstefnu Bandarikjanna
gegn þjóðum Indókina með máttlausum
yfirlýsingum og flaðri sinu við
senditik Nixons, Rogers.
AF5TAÐA MARXI5TA-LENINISTA.
Afstaða marxista-leninista i land-
helgismálinu hlýtur að byggjast á
visindalegri og sögulegri rannsókn
á þróun islenzka auðvaldsþjóðfélags-
ins, og þeir spyrja hvort útfærslan
þjóni hagsmunum verkalúðsstéttarinn-
ar og sé skref i átt t'il sósíaliskr-
ar byltingar. Kommúnistahreyfingin
marxistarnir-leninistarnir hefur
slegið þvi föstu, að höfuðmóthverfan
sé móthverfan milli borgarastéttar-
innar og öreigastéttarinnar (sbr.
Stéttabaráttan nr. 1, bls. 7).
Barátta íslenzkrar verkalýðsstéttar
hlýtur bvi að beinast gegn islenzkri
borgarastétt og skósveinum hennar i
rikisstjórn og i verkalýðsforystunni
og gegn allri stéttasamvinnupólitik,
sem þessir "höfðingjar" reka til að
bæla niður stéttarmeðvitund verka-
lýðsins. Árið 1944 öðlaðist islenzk
borgarastétt eftir langa baráttu
algert pólitiskt frelsi til að arð-
ræna og kúga islenzkan verkalýð.
En á þessu æðsta stigi auðvaldsins',
þ.e. heimsvaldastefnunnar, á hún i
stöðugri baráttu við ásælni borgara-
stétta annarra landa, og er þvi bar-
átta islenzkrar borgarastéttar fyrir
útfærslu landhelginnar liður i
þeirri áætlun hennar að vikka út
einokunarsvæði til arðráns hér á
landi. En þessu markmiði er borgara-
stéttin. reiðubúin að afsala sér, ef
hún telur það þjóna stundarhagsmunum
sinum. Toliaivilnanir gagnvart EBE,
svo eitt dæmi sé nefnt.
Afstaða kommúnista til landhelgis-
málsins er i höfuðatriðum þessi:
1. Á Islandi er um að ræða sjálf-
stæða innlenda borgarastétt,
en ekki að Island sé kúgað af
erlendri- borgarastét t, b.e.a.s.
Island er ekki nýlenda eða
hálfnýlenda.
2. Útfærsla landhelginnar er aðeins
útfærsla einokunaraðstöðu is-
lenzkrar borgarastéttar.
3. Islenzk borgarastétt er ekki að
verja náttúruauðlindir eins og
margir tækifærissinnar vilia
halda fram, heldur undirbýr hún
sig undir útfærsluna með þvi að
stórauka fiskiflota sinn til að
nvta til fulls væntanlega stækkun
einokunarsvæðis sins.
Þar af leiðandi getur islenzk öreiga-
stétt ekki stutt kúgara sina i þessu
"mesta hagsmunamáli bjó.ðarinn.ar"
eins og borgarastéttin kemst að orði.
SJÁLFSÁKVCRÐUNARRETTUR ÞJOÐA.
Mikið hefur verið hjalað um sjálfs-
ákvörðunarrétt islenzku þjóðarinnar
að ráða málum sinum sjálf og færa út
landhelgin.a. Á bessum grundvelli
"virðist" m.a. Fylkingin byggja af-
stöðu sína.En bessum áróðri er ein-
göngu ætlað það hlutverk að leiða
hug verkalýðsstéttarinnar frá kjarna
málsins, þ.e. hverra hagsmuni er
verið að vernda. Hvað er þá sjálfs-
ákvörðunarréttur þjóða? Samkvæmt
skoðun marxista-leninista er sjálfs-
ákvörðunarréttur þjóða réttur hverra
hverrar þjóðar til að varpa af sér
oki og kúgun annarra þjóða og ráða
sinum málum sjálf. I þeirri baráttu
getur verkalýðsstéttin myndað sam-
fylkingu með hluta borgarastéttar-
innar gegn hinum erlendu kúgurum og
innlendu leiguþýi þeirra. En á svo
þessi baráttuaðferð við á Islandi i
dag? Árið 1944 lauk baráttunni gegn
erlen.du nýlenduvaldi og kúgun og
Island varð borgaralegt lýðræðis-
ríki. Því getur ekki verið um sam-
fylkingu að ræða i framkvæmd máls,
sem þegar er lokið. Fylkingin og-
fleiri tækifærissinnar "virðast"
álita, að þessari baráttu gegn ný-
lenduvaldinu sé ekki lokið og verða
þvi tæki i höndum borgarastéttar-
inn.ar til að blekkja verkalýðsstétt-
ina til stéttasamvinnu.Ennfremur
hefur verið bent á að sósialisk
lönd eins og Kina hafa lvst yfir
samstöðu sinni með útfærslunni.
Þessi afstaða er alveg rétt og
byggist á þvi að hver þjóð á að fá
að ráða sinum málum sjálf án ihlut-
unar annarra þjóða. En afstaða is-
lenzkrar verkal>'ðsstéttar hlýtur að
mótast af höfuðmóthverfunni þ.e.
móthverfan milli borgarastéttar-
innar og verkalýðsstéttarinnar og
hún verður að spyrja hvort þetta
sérhagsmunamál islenzkrar borgara-
stéttar þ.e.a.s. útfærsla landhelg-
innar sé einr.ig hagsmunamál hennar.
Þvi verður að svara neitandi, vegna
þess að öll sérréttindi, sem borg-
arastéttin reynir að öðlast, notar
hún siðan til að auka arðrán sitt
á verkalýðsstéttinni.
R.J.L.
VEIÐIFÁLKI BORGARANNA1
Eðvarð Sigurðsson, sósíalfasisti
og handbendi borgaranna i Dags-
brúnarforvstunni, hefur verið
umbunað rækilega fyrir auðmjúka
og dygga þjónkun sina við auð-
valdið. Honum var veitt Fálka-
orðan fyrir vel unnin og skil-
merkileg störf i verkalýðsmél-
um! Það þarf ekki að leiða get-
gátum að þvi fyrir hvern þessi
veiðifálki borgaranna hafi unn-
ið vel að verkalýðsmálum, nú er
bara að biða og sjá, hvort Guð-
mundur J. verði næstur til að
skreyta á sér vömbina með
stéttasamstarfsmedaliunni!
VONARNEISTI?
Fylkingin virðist ekki vera dauð
ennbá. Um daginn var haldinn
oagnrýnisfundur um - merkilegt
nokk - STETTABARÁTTUNA!!
Aldrei hafa þeir kumpánar borið
það við að gagnrýna Neista.
Um leið og búið er að selja það,
sem út gengur af honum, er af-
gangurinn settur á pappirshaug-
ana. Engin furða, það er gifur-
legur gæðamunur á Stéttabarátt-
unni og Neista smáborgaranna!
...0G FYLKINGIN ENN!
Tveir skelfdir smáborgarar úr
Fylkingunni heyrðust barma sér
ákaflega yfir Rauðri ver)calýðs-
einingu 1. mai. Astæðan?vÞeir
urðu, eins og smáborgurum er
tamt, skithræddir við skiuulagn-
ingu og aga KHML. Þegar verka-
lýðsstéttin tekur að skipuleggja
sig undir harðnandi stéttabar-
áttu gegn auðvaldinu, skriða
smáborgararnir undir feld sinn
eða flytja út á land á rómantisk
eyðibýli! En þeir eru skammsýnir
þeir neyðast til að taka þátt i
byltingunni á hverju sem gengur
- hvoru megin, sem þeir verða!