Fálkinn - 23.03.1929, Blaðsíða 10
10
F Á L K I N N
Solinpillur
eru framleiddar úr hreinum
jurtaefnum, þær hafa engin
skaðleg áhrif á líkamann, en
góð og styrkjandi áhrif á melt-
ingarfærin. — Sólinpillur
hreinsa skaðleg efni úr blóð-
inu. Sólínpillur hjálpa við
vanlíðan er stafar af óreglu-
legum hægðum og hægðaleysi.
— Notkunarfyrirsögn fylgir
hverri dós.
Verð aðeins kr. 1.25 — Fæst
hjá hjeraðslæknum og
öllum lyfjabúðum.
♦♦♦♦♦♦« ♦ ♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦
! Nýkomið!
♦
♦
♦
♦
♦
♦
♦
♦
♦
♦
♦
♦
♦
♦
mikið úrval af dömuveskjum,
seðlaveskjum, peningabudd-
um, samkvæmistöskum,
naglaáhöldum, burstasettum,
kjólaspennum, kragablómum,
ilmvötnum, kreme og púðri,
hálsfestum, eyrnalokkum,
greiðum, hárspennum, nagla-
klippum, rakvjelum, rak-
kústum og raksápum.
Ódýrast í bænum.
Laugaveg 5.
Sími 436.
♦
♦
♦
♦
♦
♦
♦
♦
♦
♦
♦
♦
♦
♦
♦
♦
♦
♦
♦
♦ ^arsl. ^céafoss
♦
♦
♦
♦♦♦♦♦♦♦♦ ♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦
♦
♦
♦
♦
♦
KONAN OG ÞJÓÐFJELAGIÐ.
AlþjóSaráð kvenna Iiefir í mánaðar-
riti sinu birt svör ýmsra mætra stjórn-
málamanna um skipun á ]>vi, hvernig
jafnrjetti kvenna við karlmenn í al-
mennum málum hafi reynst. Meðal
]>eirra sem sent hafa svör eru Masaryk
forseti Tjekkóslóvakíu, norski prófess-
orinn Halvdan Kolit, Lindhagen horg-
arstjóri i Stokkhóimi og margir fteiri.
C. Th. Za h I e fyrrum forsætisráðherra
Dana, svarar á l>essa leið:
„Að mínu áliti er enginn vafi á ]>ví,
að konur eiga að Jiafa sömu rjettindi
og karlmenn til ]>ess að taka ]>átt í
opinberum málum. liesta og rjettlát-
asta manneskjan se>>> jeg hefi ]>ekt
var kona. En með ]>vi að manni leyf-
ist eigi að leiða rök frá einkareynslu
sinni eingöngu, ]>á skal jeg benda al-
ment á l>á reynslu sem Danir hafa af
hinum góða árangri af ]>vi, að konur
l'engu sömu stjórnmálarjettindi og
karlmenn, með lögunum 1915. Af
]>eim lögurn leiddi, að konur fengu
sömu launakjör í embættum og karl-
inenn, sama rjett lil embætta, nema
jnnan kirkjunnar (alveg eins og kven-
fólkið geti ekki prjedikaðl), bjúkrun-
arlöggjöfinni var breytt og maðurinn
sviptur rjetti til að ráða einn um
meðferð sameignar bjónanna. Yfirleitt
hefir þátttaka konunnar í opinberu
lifi orðið til ]>ess að efla og styrkja
lijúskaparlífið, sem eigi er eingöngu
bygt á ástinni milli manns og konu
heldur einnig á þeirri virðingu sem
|>au bera bvort fvrir ciðru, sem jafn-
stæðir þjóðfjelagsborgarar, sem ávalt
geta borið ráð sin saman í öllum
þeim vandamálum, sem að höndum
bera“.
Fyrir kvenfólkið.
WQ
í\
MES TI K VENFOR K lJR
NORÐURLANDA.
bað er danska skáldkonan Thit Jen-
sen, sem hlotið hefir þetta lieiti, —
ef lil vill ekki af því, að liún háfi’
unnið meira fyrir kven]> jóðina en
margar konur aðrar, lieldur vegna
]>ess að hún er bardagamanneskja með
afbuigðum, svo að ávalt heyrist gnýr-
inn langar leiðir ]>egar hún lætur til
sín lieyra og stingur niður penna.
Frægust hefir frú Thit Jensen orð-
ið fyrir baráttu sína fyrir bættum
kjörum mæðra, sem eru barnshafandi.
Hún hefir sýnt fram á, og það með
nægum rökum, að þungaðar konur
verði að sæta miklu betri aðbúð en
verið liefir hingað tii. „Bændurnir
gefa kúnum sínum undir hurðinn, en
niða konurnar sínar þangað til þær
leggjast slituppgefnar á sængina", seg-
ir hún. „Þær verða að standa á hausn-
um í búsáhyggjum, fara á fætur fyrir
allar aldir til þess að bita kaffið
handa karlmönnunum og sitja fram á
nætur við að stagla garma, eftir að
aðrir eru sofnaðir".
Frú Thit segir að önnur liver kona
iiinna vinnandi stjetta ofgeri sjer með
barneignum og alt líf þessara kvenna
verði gleðisnauð þrælkunarvinna. Og
því hefir liún tekist á hendur að vinna
á móti barneignunum; hún vill nota
lyf og læknishjálp til þess að forða
kvenfólkinu frá að þungast og meira
að segja vill hún láta ieyfa með lög-
um, að kvenfólk megi láta lækna ej'ða
þunga sínum, ef ]>ví sýnist svo. Þetta
siðasta hefir mætt ákafri andúð
flestra, en frúin lætur það ekkert á
sig fá en brýnir raustina og livessir
pennanm Er hún vel máli farin og af-
bragðs vel ritfær, svo að orðum henn-
ar er mikill gaumur gefiiin.
Nýlega Iijelt stúdentafjelagið danska
umræðufund um þetta mál og var
Wieth-Knudsen, danskur prófessor í
Trondhjem málshefjandi en frúin var
boðin á fundinn til að taka ]>átt i um-
ræðum. Wieth-Knudsen er hinn svæsn-
asti andstæðingur frúarinnar, og prje-
dikar óspart að mennirnir cigi að auk-
ast, margfaldast og uppfylla jörðina,
upp á gamla inóðinn; jafnvel eigi for-
eldrar ekki að liika við að hlaða niður
krökkum þó þau sje þess eigi megn-
ug að sjá þeim fyrir uppeldi. Má
nærri gela, að frúin ]>urfti að taka í
lurginn á slíkum manni, enda gerði
hún það eftirminnilega. En fundar-
menn — stúdentarnir voru flestir á
skoðun prófessorsins og hafði hann
meðbyri á fundinum. Varð úr þessu
ein inesta „skandala“-samkon>a, sein
Hafnarbúar hafa upplifað, siðan forð-
um er Cook pólfari kom til Kaup-
mannahafiiar til að rjettlæta sig, eftir
að árásirnar voru gerðar á liann fyrir
hafa „stolið norðurpólnum". Fundur-
inn lenti allur i uppnámi, og seinast
beyrðist hvorki í frúnni nje prófcss-
ornum; þau voru yfirgnæfð með flaut-
um og Iirossabrestum.
KOSSAR OG STJÓRNMÁL.
Fólk kynni í fljótu bragði að lialda,
að ]>etta tvent væri jafn óskylt eins
og eldur og vatn, og að kossarnir sjeu
aðeins tákn ástrikis. En þetta er mesti
misskilningur. Kossarnir liafa viðtæk-
ari þýðing en ]>á að ástarvottur hjóna,
ættingja og vina. I alþjóðastjárnmál-
ii m hafa kossarnir verið notaðir óspart
eins og nú skal sýnt.
I sumum löndum, t. d. í Kína og
Japan þekkjast lcossarnir að vísu ells
ekki. En í Evrópu eru þeir ekki að-
eins ástarvottur lieldur og pólitiskt
merki. Júdasarkossinn kannast allir
við, en ]>að ]>arf ekki að fara svo langt
aftur i timann til ]>ess að finna kossa,
sem bafa sjerstaka merking.
A miðöldunum var kossinn víða
notaður sem einskonar staðfesting á
gerðum samningum. Og enn þann dag
i dag eru þjóðhöfðingjar flestra landa
vanir að heilsast og kveðjast mcð
kossi — ]>eir kyssa hvor annan á báð-
ar kinnar — og á þetta að vera tákn
þess að friður og eindrægni sje á milli
rikja þeirra. Kaþólskur maður kyssir
helga dóma, og það eru cinnig kirkju-
völdin sem koinið hafa hefð á páska-
kossinn, sem upprunalega var eins-
konar merki ]>ess, að kirkjan og þeir
sem kystu, væri í sáttum. Eklci er það
ótítt að ýmsir meiri háttar stjórn-
málamenn fari að dæmi þjóðhöfðingj-
anna og kyssist þegar 'þeir liittast og
og biskupar kyssi þjóðliöfðingjana,
ráðherrar kvssi biskupana á hendina
til ]>ess að sýna að samlyndi sje milli
rikis og kirkju. Er ]>etta altítt i suð-
urlöndum. Engleiulingar kyssa bibli-
una er ]>eir vinna eið, pílagrimar kyssa
fót páfans eða skikkjufald hans og
konungar og keisarar fá oft koss á
höndina lijá þegnum sínum, sem vott
trúmensku og hollustu.
Annars er ]>að að hverfa úr tísku að
kyssa á hcndina. Þó er ]>að miklu tíð-
ara í slavneskum löndum en í ger-
mönskum og engilsaxneskum. í Pól-
landi er ]>að t. d. altitt, að skrifstofu-
stjóri kyssi kvenfólkið sein vinnur lijá
honum á hendina þegar hann kemur á
morgnana á skrifstofuna. Og á götun-
um i Varsjá kemur ]>að varla fyrir, að
verkamaðurinn í vinnufötunum láti
hjá líða að kvssa konuna sína á hend-
ina, ef hann mæfir lienni á götu þeg-
ar hann er að koma frá vinnu sinni,
oftast nær berfættri og með sjal á
berðunum.
RÚSSNESKAR HÚSMÆÐUR
eiga ekki sjö dagana sæla, en af öllu
böli þeirra, er húsnæðiseklan ]>ó verst,
segir sænsk kona, sem nýlega er kom-
in úr ferðalagi í Rússlandi. Flestar
verkamannafjölskyldur verða að láta
sjer nægja brot úr iluið, og einlileypt
fólk liefir ekki ráð á, að leigja sjer
herbergi úl af fyrir sig. Víða búa 2—
II—4 í sama berbergi. Og búsmóðirin
getur ekki haft eldhús út af fyrir sig.
Oft verða 5—(> liúsmæður að matreiða
í sama eldhúsinu. Og geti liúsmóðir
ekki komist fyrir þar, verður hún að
matreiða á olíuvjel inni i stofunni
sinni. Eífsnauðsynjar eru dýrar, en
]>rátt fyrir alla dýrtíð og ]>rcngsli gera
Rússar enn allmiklar kröfur til fæðis
sins; ]>eir kunna að meta góðan mat
og vel til búinn.
Rússnesk gestrisni er enn sú sama
og áður var, þrátt fyrir þau vand-
kvæði sem viðast livar eru á þvi, að
taka á móti gestum. Það er algengt
að fátækt fólk liafi að kalla má dag-
lega gesti til borðs með sjer og veiti
þeim vel.
Einkum er það vcrksmið jufólkið í
borgunum, sem búsnæðisleysið kemur
hart niður á. Bændurnir eru mun bet-
ur settir, enda ]>ótt fæstir þeirra liafi
efni á að byggja upp hálffallin býli
sin.
ooooaooæacíooofsemæejooejoöoo
o o
o
o
o
o
o
o
o
o
o
c
o
o
o
o
o
o
o
Veggfóður
03
Linoleum
er best að kaupa hjá
P. J. Þorleifsson,
Vatnsst. 3. Sími 1406.
O
o
o
o
o
o
o
o
o
o
o
o
o
OOOOOOOÖOO o o o ooooooooooo
Vandlátar húsfreyjur
kaupa
Hjartaás-
smjörlíkið.
Þjer standið yður altaf við að
biðja um „Sirius" súkku-
laði og kakaoduft.
Húsmæður!
Gold Dust
þvottaefni og
Gold Dust
skúringar-duft
hreinsa best.
Sturlaugur Jónsson & Co.
ooaaooaoooooooooocHaooaoao
Verslið
i
Edinborg.
o
o
o
o
o
g
o
o
o
o
Ð
0000000000000000000000000
I