Fálkinn


Fálkinn - 17.10.1931, Blaðsíða 3

Fálkinn - 17.10.1931, Blaðsíða 3
F Á L K I N N 3 Leikfjelag Reykjavíkur: ímyndunarveikin. ari sýning tekur langt fram þeirri fyrri. Friðfinnur Guð- jónsson leikur Argan hinn í- myndunarveika betur nú en hann gerði seinast, Arndísi Björnsdóttur tekst lofsamlega að hera næst-vandasamasta hlutverkið uppi og heildará- lirifin leiksins voru góð og sýndu gagnrýni leiðbeinandans í fullum mæli. Leikurinn gekk mátulega hratt og fjörlega og aukapersónurnar stóðu vel í stöðu sinni, liver upp á sína vísu. Sú þeirra, sem álioi’fand- anum verður hugstæðust er vit- anlega hiðilinn Kamferius jr. sem Indriði Waage leikur. Að vísu hefir hann valið sjer full djarft gerfi ein frámunaleg „fígúra“ er liann, þessi ungi læknavísindamaður — en leik- ur Waage svarar vel til þess. Var sýningunni tekið með á- gætum og leikendur framkall- aðir hvað eftir annað, jafnvel í miðjum setningum. Á undan leikmun er hoðið U])p á nýnæmi á íslensku leik- sviði: hallet (væri rjettast að þýða það damleik á islensku, freinur en leikdans, og útrýma liinni fornu merkingu orðsins ins „dansleikur“, sem notað hef Skraddaraþankar. Gréindur maður hefir sagt, að einstaklingurinn hafi sjaldan á röngu að slanda en þjóðfjelagið alt- af. Og baráttan milli þjóðfjelagsins og „einstaklingsins“ verður líklega eilíf, þó að framan úr forneskju hafi verið reynt að semja frið, bæði með ofbeldi og vinarhótum. Sá maður, sem i hjartans einfeldni óskar að vinna þjóðfjelaginu, þ. e. „hinum“, gagn á undan sjálfum sjer, hefir ekki komið fram á sjónarsviðið enn. Til þess að hægl væri að gera tilraun- ina, yrði nefnilega sá, sem hana gerir að vera umkomulaus og á flæðiskeri. Annars hefir hann eða hans fólk unnið honum gagn áður en hann vann þjóðfjelaginu gagn. En vilji og tilgangur þjóðfjelags- ins er í raun og veru ekki annað en vilji og tilgangur meiri hlutans. Það er þjóðfjelagið sem setur lögin og þegar þjófarnir komast i meiri hluta verður það leyft með lögum að stela. Hvernig stendur þá á þvi, að meiri hlutinn eða þjóðfjelagið liefir á- valt rangl fyrir sjer? Það er vegna þess, að skoðun eða vilji kemst al- drei lil valda lyr en hann hefir not- að svo langan tíma til að vinna völd- in, að hann er orðinn úreltur og gamall þegar hann loks er kominn á valdatindinn — hann er orðinn liðið tík í hinni eiíifu þróun, sem aldrei stöðvast. Nýja skoðunin liefst ávalt hjá einstaklingnum og er í fyrstu svo róttæk, sem hægt er að hugsa sjer hana. Svo vex hún, vinn- ur sjer fylgismenn og loks hefir hún lagt undir sig meiri hlutann og er orðin ráðandi i þjóðfjelaginu. En í meðförunum er hún orðin miklu hógværari og hæggengari en þegar hún fæddist. Og meðan þessu fer fram í austri hefir ný stefna skotið upp höfðinu í vestri og er farin að fylkja liði. Þannig verður þjóðfjelagið jafn- an i samræmi við skoðun hinna mörgu; en jafnframt hefir það það hlutverk að liafa á röngu að standa. Og þessvegna er það, að deilan milli þjóðfjelagsins og einstaklingsins verður aldrei á enda kljáð, svo lengi sem líf er á jörðunni. Því að það er þessi deila sem knýr fram þróunina — einn af leyndardómum þróunar- innar er einmitt þessi, að einstakl- ingurinn hefir næstum því aldrei rangl fyrir sjer og að þjóðfjelagið — meiri lilutinn hefir altaf rangt fyrir sjer, eins og Henrik Ibsen hjelt fram forðum. Ef deilunni lýkur þá lýkur jafnframt þroskanum í þjóð- lífi og mannlífi. ir verið um „ball“, því að hal- lettinn á skilyrðislaust frum- burðarrjett að nafninu dans- leikur). Var það ungfrú Rigmor Hanson, sem stjórnaði þessari sýningu, hefir samið dansleik- inn og dansaði sjálf aðallilut- verkið. Heitir dansleikurinn „Draumur greifafrúarinnar“ og er hyggður á forsendum frá rússneska dansmeistaranum Fokin. Myndirnar sýna: I fremsta dálki Friðf. Guðjónsson, sem liinn ímyndunarveika, Toinette (Arndís Björnsdóttir) og frú Argan (Emilía Borg). Næst koma elskendurnir i leiknum Sigrún Magnúsdóttir og Við- ar Pjetursson, sem hæði komust sómasamlega frá sínum leiðin- legu hlutverkum, sem Moliere þóttist verða að hafa, til þess að lijúkra elskandi sálum i áhorf- endahópi sínum). Þá kemur mynd efst t. h. úr samleik Arg- ans og yngri dóttur hans, sem lítil stúlka, dóttir Har. Björns- sonar, leikur snildarlega. Og loks mynd af ungfrú Rigmor Hanson, sem greifafrúnni í dansleiknum „Draumur greifa- frúarinnar“. VIKUBLAÐ MEÐ MYNDUM. Ritstjórar: Vilh. Finsen og Skúli Skúlason. Framkvæmdastj.: Svavar Hjaltested. Aöalskrifstofa: Bankastræti 3, Reykjavík. Sími 2210. Opin virka daga kl. 10—12 og 1—7. Skrifstofa í Oslo: Anton Schjöthsgade 14. Blaðið kemur út hvern laugardag. Áskriftarverð er kr. 1.70 á mánuði; kr. 5.00 á ársfjórðungi og 20 kr. árg. Erlendis 24 kr. Allar áskriftir greiðist fyrirfram. Auglýsingaverð„• 20 aura millimeter Herbertsprent, Bankastræti 3. Fyrsta leiksýning ( Leikfje- lagsins á þessum vetri er „Imyndunarveikin“. Hún hefir komið hjer á leiksviðið hvað eftir annað, og svo virðist, sem liún verði vinsælli i hvert skifti. Sá sem þetta ritar hefir aðeins sjeð tvö af tímahilum leiksins á islenzku sviði: ])etta siðasta og það næstsíðasla. Og' um það verður ekki deilt, að þessi síð-

x

Fálkinn

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Fálkinn
https://timarit.is/publication/351

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.