Fálkinn


Fálkinn - 27.02.1932, Qupperneq 6

Fálkinn - 27.02.1932, Qupperneq 6
6 F Á L K I N N Sunnudagshugieiðmg. Konur Austurlanda. Þessi konu, sem ekki gefur kynsystrum sínum í Evrópu eftir cið feg- urð er frá norðanverðu Tunis. Hún er móðir og hefir barn sitt i fanginu. Textinn: Matth. 3, 13—17. Það varð vígsla Jesú til þrigggja ára starfs hans lijer á jörðu, er Jóhannes skírði liann og þessi vígsla var eins og inn- gangur að þriggja ára niður- lægingartímahili, sem lauk með kvalafullum dauða á krossin- um. Verkefnið var að leysa synduga menn frá dauða og Jesús fórnaði sjálfum sjer til þess að fá þessu framgengt. En meðan á þessu stóð, voru hinin- ar föður hans i raun og veru altaf opnir yfir lionum, eins og þeir voru í skírninni og rödd föðursins heyrðist segja: Þetta er sonur minn elskulegur, sem jeg hefi velþóknun á. Mörg dæmi úr jarðlífssögu Jesú Krists sýna þetta sama, að faðirinn á himnum og englar lians voru nálægir syninum. Svo var það er hann baðst fyrir við gröf Las- arusar, svo var það í Getse- manegarðinum og á Golgata. Krafturinn frá himnum var á- valt nálægur syninum. En þó að skírn Jesú sje að flestu leyti gjör ólík skírn mannanna barna þá minnir hún þó ósjálfrátt á þann dag, er við vorum helgaðir Guði í heilagri skírn. Því að þá opn- uðust líka himnarnir yfir hinu heilaga vatni skírnarinnar og oss var heitið náðargjöf himn- anna. I trúarlegri merkingu var það á þeirri stundu, sem líf vort byrjaði og i skírninni ber oss að telja upphaf lifs okkar i Guði, sem þegnar hans ríkis. Jesús var skírður til þess að þjást og deyja, í þeirri skírn er hann fjekk hjá Jóhannesi. Til þess að afplána syndir annara. En við vorum skírðir til lífsins, fyrir náð Guðs og endurlausn Krists. Og barnsæfi okkar var lifuð undir opnum náðarhimni Guðs. Þá var engin efasemd i hjörtunum og i barnslegri ein- feldni og trúnaðartrausti talað- ir þú við Guð í bænum þínum. Þú vissir ekki Iivað hræsni var, eða hvað ósannindi voru en kæmi eittlivað ilt inn í meðvit- und þina þá var eins og dimm- ur skuggi færðist yfir sál þína. En því miður er það ekki ætíð svo, að þeim sem skírðir eru í kristinni trú tekst að varð- veita himin Guðs opiiin yfir höfði sjer. Og oftast er það fyr- ir eigin tilverknað, að þjer finst, að skugga hafi borið fyrir sól- ina og að þú liefir mist sjónar af henni. Margir gleyma sátt- inála þeim, sem þeir gerðu við við Guð í skírninni, en ávalt hefir eitthvað komið fyrir i andlegu lifi þeirra, áður en sú gleymska náði yfirráðunum. Smám saman komu efasemd- irnar í stað trúarvissunnar. — Varðveittu Drottinn, í huga vor- um meðvitund barnsins um þig og trúna á þig, svo að skirnar- gjöfin geymist okkur til æfi- loka. Heimurinn breytist dag frá degi með sívaxandi hraða, og mannkynið stritast við að fylgj- ast með nýja timanum, harðar og harðar. Ameríka hefir verið kölluð land hraðans, en Evrópa getur tæplega talist eftirbátur liennar, að öðru leyti en því, að Evrópumenn hafa máske ekki fvlg'st eins vel með hraðanum sjálfir eins og afkomendur þeirra vestanhafs. Mörgum þeim, sem veitist erf- itt að samrýma hugsun sína og gerðir hinum sívaxandi hraða, verður ]iað fyrir að öfunda þær þjóðir í fjarlægum álfum, sem ekki eru enn komnar undir ok flýtislögmálsins. Þeir óska sjer þangað, sem engin járnbrautar- lest er til, engar bifreiðar eða flugvjelar, engir símar eða út- varpstæki. Þessir staðir eru enn- þá til, en þeim fer fækkandi með liverju árinu. Þvi að sam- göngurnar hafa breytt liinum eldri hugtökum mannsins um rúm og tíma og aukið gagnhrif- in milli þjóðanna, eða öllu held- ur útbreiðslu álirifanna frá þeim sterkari á þær veikari. En að hvítu þjóðirnar sjeu enn í broddi jarðarbúa efast enginn maður um. Hvítu áhrifin lireiðast út um heiminn, þó að þau eigi vissu- lega langa tíð fyrir höndum þangað til þau gersigra hann, og efasamt hvort þau geri það nokkurntíma. En það er gaman, að athuga mismuninn sem enn er á háttum livitra þjóða og sumra annara menningarþjóða frá fornu fari t. d. þjóðanna i Vest- ur-Asíu og á norðurströnd Af- ríku. Tökum t. d. aðstöðu kven- fólksins i þessum þjóðfjelögum. Hvíta konari er orðin frjáls í flestum löndum, þ. e. hefir kosn- ingaiTjett og kjörgengi til jafns við karlmenn, rjett til flestra embætta (nema prestsembætta) og því um líkt, þó að svo stutl sje síðan, að þær noti ekki þenn- an rjett nema að litlu leyti. Sumstáðar höfðu konur rjett til embætta áður en kosningar- rjettur kvenna var lögleiddur. Enda er tiltölulega skamt siðan konur liófu baráttuna fyrir jafn- rjetti við karlmenn. í Englandi vaknaði kvenþjóðin eiginlega Berbakona. ekki til meðvitundar uni rjetl sinn fyr en eftir að ril Stuart Mills um „Kúgun kvenna“ kom út og í Þýskalandi var fyrsti fjelagsskapur kvenna, er nokkuð kvað að, stofnaður 1865. Um 1880 var farið að veita kon- uni aðgang að æðri mentastofn- unuin. Fvrsta stúlkan í Svíþjóð, tók doktorsgráðu 1888 og fyrsti kvenprófessorinn þar var út- nefndur 1880. En meðal þjóðanna sunnan og austan Miðjarðarhafs, þó hvítar sjeu kallaðar, eru kvenrjettind- in enn næsta óþekt hugtak. Þar er kúgun kvenna ennþá algild regla, fjölkvæni víða leyft og konan rjettlítil. Þar stendur tím inn í stað hvað þetta snertir, eða hreyfist að minsta kosti lítið. Jafnvel þó að Mustafa Kemal kæmist til valda i Tyrklandi og skipaði konunum að leggja nið- ur andlitsslæðuna og takmark- aði fjölkvæni, verður ekki sagt að hann hafi gefið konunum miklar rjettarbætur. Og hvaö mun þá iim önnnr ríki, sem búa við sömu stjórendur og fyr. Það eru karlmennirnir, sem ráða Múhameðstrúar kona í Alsír, i úti- fötunum sinum. öllu og það gera þeir að vísu í Evrópu líka, þó konan hafi lagarjettindi til að ráða eins og þeir, eða meiru, því að hún er fjölmennari. En austurlenska konan er líka rjettlausari í dag- lega lífinu. Sá sem fer um götu í Austurlandaborg tekur fljöit eftir þvi, að karlmennirnir eru í margföldum meiri liluta á göt- unni. Konan sjest þar lítið, henn- ar staður er innan veggja lieim- ilisins, þar þrælar liún og fái hún að koma út fyrir hússins dyr, breiðir hún slæðuna fyrir andlit sjer, eins og lienni sje ó-

x

Fálkinn

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Fálkinn
https://timarit.is/publication/351

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.