Vikan - 25.09.1952, Blaðsíða 3
VTKAN, nr. 37, 1952
3
Er RITA HAYWORTH
gifta sig einu sinni
búin að
of oft?
rlSIR áhrifamenn í bandaríska kvikmyndaiðnaðinum hafa látið í það skina síð-
ustu vikurnar, að leiklistarferli Ritu Hayworth væri að ljúka. Þessir menn full-
yrða, að það sé blátt áfram orðið of áhættusamt fyrirtæki að stofna til kvik-
myndatöku með Ritu í aðalhlutverkinu. Þeir segja, að hún hirði æ minna um gerða
samninga; framleiðandi, sem ráði hana til vinnu, geti alveg eins átt von á því, að
hún geri verkfall einhversstaðar um miðja mynd. Hún skuldaði um skeið sama kvik-
myndafélaginu níu myndir.
Þó játa þessir menn, að ,,dýrmætari“
leikkona hafi sennilegast aldrei verið uppi
í heiminum. Með þessu lýsingarorði eiga
þeir við verðmæti hennar á kvikmynda-
markaðinum, þ. e. að nærþví engin kvik-
myndastjarna hafi nokkru sinni fengið
eins marga menn til að eyða eins mörg-
xun aurum í bíóferðir.
En nú segja þeir faglærðu sumsé, að
stjarna Ritu sé að dala. Og þeir kenna
þetta giftingunum hennar og auðæfum.
líún var skírð Margarita Cansino. Svo tók
hún sér kvikmyndanafnið Rita Hayworth.
Og síðan hefur hún tekið sér þrjú nöfn
ðnnur, þó hún noti þau ekki, nöfn mann-
anna sinna að hætti engilsaxa. Þeir hétu
(í réttri röð): Judson, Welles og Aly
Khan.
Aly, eiginmaður númer þrjú, er sonur
Aga Khan, auðugasta manns heimsins.
Orson Welles (númer tvö) er leikari,
blaðamaður og rithöfimdur. Og Judson (sá
fyreti) er verzlunarmaður.
Skalli og fallegur vöxtur
Eiginlega fór Judson bezt út úr við-
skiptum sínum við Ritu. Sumir þakka
honum það, að hún varð „stjama.“ En
Rita segir sjálf, að hann hafi tekið hana
fyrir konu og hjálpað henni áleiðis að-
eins í hagnaðarskyni. „Hann leit á mig sem
hverja aðra verzlun-
arvöru,“ segir hún.
Og nokkuð er það,
að þegar Rita ósk-
aði eftir skilnaði frá
Judson, þá varð hún
að kaupa sér frelsi
fyrir talsverða fjár-
upphæð. Eins og al-
kunnugt er, er þetta
nærri því undantekn-
ingarlaust öfugt.
Rita var 18 ára,
Judson 45 ára, þeg-
ar þau gengu í
hjónabandið. Judson
var sköllóttur verk-
smiðjueigandi með
góð sambönd. Rita
var efnileg ung
stúlka með óvenju-
fallegan vöxt. Judson
kynnti hana fyrir ,,réttu“ fólki, fór með
hana í samkvæmi, sá um að blaðaljós-
myndararnir gleymdu henni ekki. Hann
kenndi henni líka að velja sér föt, og það
var hann sem réði því, að hún litaði hár-
ið á sér rautt. En hún var dökkhærð, þeg-
ar þau kynntust.
Taugarnar biluðu hjá prestinum
Gifting númer tvö vakti mikla athygli.
Þá var Rita orðin heimsþekkt. Það var
sagt, gð hún og Victor Mature væru leyni-
lega trúlofuð. En svo var hann kallaður
í stríðið, og einn góðan veðurdag var
Orson Welles orðinn staðgengill hans.
Kunnugir segja, að Mature hafi orðið
mikið um þetta, og Rita og Orson verið
svo taugaóstyrk hjá klerkinum, að eng-
inn hafi fengist almennilega til að trúa
því, að þetta væri ekki fyrsta hjónaband-
ið þeirra! Móðir Ritu lét blaðamönnunum
svo í té viðeigandi eftirmála. Þegar hún
frétti um giftinguna, sagði hún: „Ég
vildi hún hefði látið mig vita. Við ætluð-
um að borða saman í kvöld.“
Þessi gifting kom af stað fyrstu stóru
deilunni hennar við kvikmyndaframleið-
endurna. Félagið, sem hún þá vann hjá,
bauð henni nærri eina og hálfa milljón
króna, ef hún bara vildi hætta við að
fara í hveitibrauðsferð til Evrópu. Rita
Þetta er atriði úr einni af nýrri myndum Ritu. Þetta er litmynd frá
Celumbia. Glenn Ford er líka í myndinni, en hún heitir á enskunni
The Loves of Carmen.
neitaði og bætti við, að henni stæði ná-
kvæmlega á sama, hvort hún kæmi
nokkurntíma oftar nálægt kvikmyndum.
Hneykslið gaf 50 milljónir
Og svo kom þriðja giftingin. Rita var
þá orðin vinsælasta leikkonan í Holly-
wood (á miðasölumælikvarða) og móðir
í þokkabót. Hún átti dóttur með Orson
sínum, og sumir héldu að dóttirin mimdi
,,bjarga“ hjónabandinu. En það var öðru
nær. Því þegar Aly Khan birtist á sjón-
arsviðinu, mátti Rita ekki einu sinni vera
að því að bíða eftir hann skildi við kon-
una sína. Þau lögðu upp í lúxusferðalag
um Evrópu, tiltækið vakti hneyksli í
Bandaríkjunum og voldug kvennasamtök
vestra bjuggu sig undir að segja henni
stríð á hendur og „banna“ myndimar
hennar. En þegar Aly fékk skilnað frá
konunni sinni og giftist Ritu, féll allt í
ljúfalöð.
Þetta var 1948. Og þessi ósvikni Holly-
wood-„rómans“ endaði — fyrir suma
parta — eins og dásamlegt æfintýri.
„Hneykslið“, sem kennt var við Ritu, og
svo hin yfirvofandi bannfæring, hafði
nefnilega þau ágætu áhrif að tvöfalda
markaðsverð fi’úarinnar. Og þegar kvik-
myndamennirnir flýttu sér að senda bíó-
unum aftur gamlar Hayworth-myndir,
höfðu þeir nærri 50 milljónir króna upp
úr krafsinu.
Margur komst í ærinn vanda
„Ég ætla ekki að láta einkalíf mitt
ganga fyrir kvikmyndavinnunni," sagði
Rita skömmu eftir þriðju giftinguna. Þá
var hún búin að koma mörgum mannin-
um í ærinn vanda vegna þeirrar dæma-
laust litlu virðingar, sem hún einhverra
hluta vegna bar fyrir samningum. Þetta
kom öllum viðkomandi í ljómandi gott
skap. En svo lét bara Rita einkalífið ganga
fyrir kvikmyndimum þrátt fyrir allt — og
þá komst margur maðurinn í ærinn vanda
á nýjan leik.
Og svona standa þá leikar núna. Rita
er laus við Aly (eða kannski væri nær að
orða þetta svo, að Aly sé laus við Ritu) og
hún er komin til Hollywood aftur og far-
in að leika í kvikmynd. En framleiðend-
urnir fara hægt í sakimar; þeir vita sem
er, að það er ekld heiglum hent að ráða
Ritu til að leika í mynd. Kannski stingur
fjórði maðurinn upp höfðinu, og þá er
ekki að sökum að spyrja: Margarita Can-
sino Judson Welles Aly Khan strýkur úr
vistinni og hverfur eitthvað út í busk-
ann.