Menntamál - 01.10.1924, Síða 13
MENTAMÁL
9'
úr hinu almenna leikfimissefingákeríi, sem kent er við
Svíann H. P. Ling. Myndirnar eru teknar eftir bók Niels-
ar Buchs: „Primitiv Gymnastik“. Um samningu og lýs-
ingu á starfaðferS er fariS eftir almennum grundvallar-
setningum, sem gilda um samningu tímaseSIa viS léik-
Ihniskenslu. Auk þess stuSst viS bók 0. A. Ottars, „Gymna-
stik“. Er sjerstök áhersla lögS á aS állir vöSvar og' liSa-
mót líkamans l'ái starf og hreyfingu, sem öllum sje lioll,
en engum ofviSa. Skólabörnum er þó sjerstaklega ællaS
þetta spjald og er ætlast til, aS þau fái tækifæri til aS
fefa sig eftir þeim í heimahúsúm, en geti svo hjá kenn-
aranum fengiS nánari leiSbeiningar og skilning á tilgang-
inum, auk uppörfunar. j?aS er mikiS vandaverk aS semja
timaseSil i leikfimi fyrir menn, sem ekkert kunna og eiga
aS öSru leyti aS æfa sig tilsagnarlaust. Yandinn liggur
aSallega í því, aS velja æfingarnar þannig, aS þær geri
gagn, sjeu auSskildar og einfaldar, og geti ekki orSiS
skaSlegar, þó aS þær misskiljist. —• Vanir kennarar vita
upp á hár, hvaSa æfingar helst misskiljast og á hvern
hátt flestir misskilja Jiær.
í þessum tímaseSli er þess vandlega gætt, aS ekki
sjeu æfingar, sem af misskilningi geti orSiS skaSleg-
ar, heldur verSi altaf aö nokkuru liSi. En kennarar, sem
dálitla þekkingu hafa á líkamsfræSi og hafa greinilega
hugmynd um til hvers leikfimi er iSkuS, ættu auSveld-
lega aS geta leiSbeint um þessar æfingar svo, aS fullur
árangur verSi af.
Tvent að varast.
(Úr umræSum á kennaraþingi).
þ’aS er ekki nema sjálfsagt, þegar deilt er um velferS-
armál, aS hvorugur málsaSila Ijúgi vísvitandi. En þaS er
engu síSur skylt aS gera sjer far uin aS ljúga ekki óviljandi