Bjarmi

Årgang

Bjarmi - 15.07.1913, Side 5

Bjarmi - 15.07.1913, Side 5
B J A R M I 117 leika Guðs, t. a. m. kærleikann, þannig, að t. a. m. lieilagleikinn og réttlælið nærri pví liverfi. Af þessu kemur pað, að þeir slrika alveg gfir allan friðpœgingarlœrdóm- inn, eins og hvcr maður getur séð af 9. hugleiðingu J. H., ef hann ber hana sam- an við skýring Lúthers yfir 2. gr. trúar- jálningar vorrar í kverinu (sjá t. d. Barna- lærdóm Ii. Hálfdánars.); svo að Jesús Kristur verður hjá þeim ekkert annað en lifandi, um kring gangandi auglgsing Guðs kærleika. Jesús Kristur sjál/ur endurleysir ekki, friðkaupir ekki, frelsar ekki »með sínu licilaga dýrmæta hlóði og með sinni saklausu pinu og dauða«; þess þarf ekki með segja þeir; Guð fyrirgefur syndirnar og gefur upp allar sakir umsvifalausl, af því að ekkert getur sett hinu kærleiksríka iöðurhjarla nein takmörk eða mcinað honum að gera það, »sem föðurhjartanu er Ijúfasl«. Dauði Jesú er ekkert annað cn »staðfesting« þessa sannleika.segja þeir. Með þcssari kenningu er slegið svörtu striki yfir alla endarlausn og friðþægingu Jesú Krists. Sé Jesús Kristur ekkerl ann- að cn umgangandi auglýsing, lifandi og deyjandi fræðsla, sýning, fyrirgcfandi kær- leika Guðs, þá eru allar útmálanir spá- mannanna og postulanna á afreksverkum lians lýstar tómur misskilningur, fáfræði og heilaspuni. En mcð þessu missir krist- indómur nýguðfræðinga, ef kristindóm skyldi kalla, alt saltið, alla huggunina fyrir seklarfull hjarta. Krislindómur þeirra licldur þá lillu öðru eftir en Múhameðs- trúin heíir og Gyðingadómurinn. Jesús Kristur kemst á bekk með Móse og Mú- hamed. Með þessu er ckki að eins varp- að skugga á heilaglcik Guðs og réttlæti, en kærleikur Guðs fær heldur ekki að skína í nægilega sterku ljósi, þegar hlaup- ið er yfir það, yfir þá stóru kærleiksfórn Guðs, að hann gaf heiminum eingctinn soninn sinn ekki að eins til þess, að lifa og lækna, prédika og deyja smánardauða i þessum syndum spilta heimi, heldur aðallega lil þess með óendanlega kvala- fullri baráttu og kvalafullum dauða, að vinna sigur yfir Satan, synd og dauða, af- má og afplána sekt vora, skapa handa oss eilíft sælulíf í Guðs riki og gefa sálum mannanna mögulegleikann, hæfilegleikann til að geta orðið allra Guðs ríkis gæðanna aðnjólandi. Krossinn er hjarla kristin- dómsins; þetta fagnaðarcrindi krossins lyl'tir kristindóminum óendanlega liátt upp yfir öll önntir trúarbrögð mannkynsins. Eilífa lífið, sem Jesús Kristur, Guðs ein- gelni sonur, hefir skapað handa mönn- unum, það hefur kristna manninn eins hátt upp yfir krist-lausa manninn, eins og málið hcfur mannkynið hátt upp yfir dýrin. Þcss vegna cr Kristur Ijósið, sanna ljós- ið, sem upplýsir liciminn. »Eg cr ljós heimsins«, segir Jesús. Þctta ljós cr svo stórt og skært, að það getur rekið hurlu alt synda-myrkur úr sálum mannanna. Þess vegna er Kristur lifið, sanna lífið, eilífa lifið. »Eg er upprisan og lí(ið«, segir Jesús. Þetta líf er svo sterkt og kröftugt, að það sigrar dauðann, svo að hver sem að eignast það »licfir stigið yfir frá dauðan- um til lífsins«. Þess vegna er Kristur »hrauð Guðs, scm stigur niður af himni og gefur heiminum líf«. »Hið sanna brauð«. »Brauð lífsins«. Og orð hans »eru andi og eru lif«. J. H. kvarlar um, að það sé ekki vel skiljanlcgt, að til þess að fá fyrirgefning syndanna og eignast eilíft líf, liafi »gersl þörf þeirrar fórnar, sem dauði Jcsú var« og á öðrum stað spyr liann: »Hvernig liefir heilagur og gæskurikur Guð getað bundið fyrirgefningu sína þvi slulyrði að saklaus líði fyrir sekan?« Óneitanlega er það einkennilegl, að pró- lessor í guðfræði, sem gaf út »Verði ljós« i 9 ár, skuli rita svona nú. Óltaleg cru áhrif nýguðfræðinnar og kraftur hennar, að loka fyrir skynjun lijartans. Guð hefir þó með daglega lífinu gelið oss margvísleg tækifæri lil að skygnasl inn i þcnnan leyndardóm, og koma auga á dásamlegt samræmi i jarðneska lífinu og í andans heimi; dásamlegl alheims- lögmál. Hvernig cr hægt að taka burtu myrk- ur? Einungis mcð ljósi. Ilvcrnig er hægt að taka burlu kulda? Einungis mcð hita. Hvernig er hægt að taka burtu óvináttu og hatur? Einungis með vináltu og lcær- leika. Af þessum og mörgum slíkum lyr- brigðum i jarðneska lífinu getum vér skynjað, að ekkerl geti afmáð synd og sckt nema heilagleiki og sakleysi; og jafnvel getum vér skynjað með tilliti til þessa alheimslögmáls, að cinmitt fórnardauði, kvaladauði Jesú liafi framlcitt, skapað, kveykt sœlulífið, eilífa lilið handa mann- kyninu, Jesús segir sjálfur: »Deyi ekki

x

Bjarmi

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Bjarmi
https://timarit.is/publication/379

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.