Bjarmi

Ukioqatigiit

Bjarmi - 01.03.1964, Qupperneq 2

Bjarmi - 01.03.1964, Qupperneq 2
2 BJARMI BÓK ÆSKUNNAR fdráiacja eptir Jf^etru ffÍacjeitad cJdariáen Ir'AÐ var í október 1955. Hún sat inni í herbergi í gistihúsi í Tegnérsgötunni í Stokkhólmi og hlustaði á: ,,C. Skovgárd-Petersen, danski presturinn og rithöfundur- inn, er látinn, 89 ára að aldri.“ Hún hafði aldrei á ævinni hitt hann. Hvers vegna fór þá eins og angurværðar- og hryggðarbylgja um huga hennar, eins og einhver henni mjög nákominn hefði horfið á brott? Hún hugsaði: Ef ég gæti, vildi ég gjarna þakka. Mig langar til að leggja fábrotið fjallablóm á líkbörurnar, innan um alla fallegu kransana. Fyrr hafði hún oft óskað þess, að svo hefði við borið, að hún hefði hitt þennan danska rithöf- und. Þá hefði hún árætt að ganga til hans, rétta honum höndina og segja aðeins eitt orð: Þökk! Hvers vegna? Af því að dálítið einkennilegt hafði gerzt nóvemberkvöld nokk- urt fyrir nær því 34 árum. Hún hafði hitt hann — í „Bók æsk- unnar“. Þarna stóð hann allt í einu hóglátur en ákveðinn og gaf henni i’áð, þegar hún var að missa sjón- ar af veginum og hún áræddi ekki — eða vildi ekki biðja nokkurn mann um hjálp. HúN var nýorðin 18 ára. Góða, kristna heimilið hermar lá langt uppi í einum af fjalladölum Noregs. Hún hafði verið send á æskulýðsskóla skammt frá stór- borginni og barðist við það að reyna að festa það vel rætur, að henni tækist að lifa og vera glöð. Fyrstu vikurnar urðu bitur reynsla fyrir „litlu stúlkuna“: hún grét sig í svefn á hverju kvöldi. Eng- inn vissi það! Henni tókst að ein- beita sér að starfinu, hló og var kát meðal annarra. Það voru bæði trúaðir og vantrúaðir nemendur. Hún komst fljótt að þvi, að sumir voru á annan hátt kristnir en aðr- ir. Þeir ræddu um vitnisburða- og bænasamkomur, þar sem talað var um, að „við sem erum komin með, verðum að reyna að vinna aðra fyrir Guð“. Hún hlustaði á og þagði. 1 kyrrþey vó og mat hún líf sitt. Jú, hún hafði ávallt verið það. Það var framandi og ósann- gjörn hugsun í hennar augum, að hún hefði einhvern tíma viljað hverfa brott frá Guði. Svo gerðist dálítið skelfilegt eitt kvöldið: Sandurinn, sem byggt var á, lét undan. Hún vissi ekki, að hún var tekin að byggja á sandi: eigin góðleik. Henni hafði tekizt að forðast villuvegu. Það var bjart og kyrrt kvöld í október. Kvöld, sem var reglulega vel fallið til þess að fara í göngu- ferð og reika um, en það átti að vera samkoma. Hún var ekki í hópi þeirra, sem gleymdu því, og hún var áköf í því að fá aðra með sér inn á samkomurnar. Margir vitnuðu um Guð. Einn söng: Aldrei ég lifSi neinn dýrSlegrí dag! Drottinn, af núS tókstu aS þér minn hag, villtum á rétta leiS vísáSir mér, vafSir mig krjúpandi fast upp dS þér. Söngurinn var nýr. Sú, sem söng hann, var yngri en hún. Gat það verið, að hún hefði verið villt, gengið villigötur? — Það, sem hún söng um, var nýtt og óþekkt: þótt hún væri svona ung, hafði hún snúið sér til Guðs og hafði eignazt mikinn fögnuð. Það voru ekki aðeins gamalmenni, veikir syndarar, sem snéru sér til Guðs --------. Órói hennar óx, varð að heitri þrá: Þetta var eitthvað, sem hún hafði ekki reynt sjálf. Hún gat ekki sungið um þennan dýrð- lega dag, þegar Jesús kom og tók að sér málefni hennar og veitti henni fögnuð. Nei, hún hafði ald- rei farið villu vegar. Frá hverju ætti hún svo sem að snúa sér? Samkomunni var lokið. Tilkynnt var, að þeir, sem langað til þess að lifa Jesú, gætu verið eftir á bænasamkomu — þeir, sem þyrftu að fara, gætu farið út úr salnum, meðan sunginn væri síðasti söng- urinn. Henni fannst hún ekki geta staðið upp og farið út með hinum. Hún kraup. Hún hafði alltaf tek- ið þátt í bænasamkomunum heima hjá sér. Pabbi hennar hafði stund- um spurt, hvort hún vildi biðja Faðir vorið að lokum, og það hafði hún gert. Hún gæti líka gjört það hér. — Við hlið hennar kraup ein- hver og bað fyrir félaga sínum: „Hjálpa okkur til þess að lifa þannig, að við getum unnið aðra fyrir þig, Jesús. Gjör mig að fagn- andi votti.“ Þá kom steypiregnið. Og sand- urinn lét undan. Húsið hi’imdi! Því laust eins og eldingu niður í hana: þú ert hræsnari! Hér krýp- ur þú á kné með þeim, sem átt hafa sitt afturhvarf, og allir halda, að þannig sé þér farið, en þú ert ekki afturhorfin! Stattu upp og segðu frá því! Nei, hún gat það ekki. Stolt og feimni harðlokuðu munni hennar. Hún kraup þarna og grét. Svo stóð hún upp, þerraði tárin og tók undir sönginn: „Ég kom til hans aftur eins og ég var.“ Þessi söngur var tiltölulega nýr, en hann hafði samt oft verið sung- inn heima hjá henni undan farin ár, og henni þótti orðið vænt um hann — söng hann með, og gleð- in seitlaði inn í hjarta hennar, án þess að hún athugaði, hvað í söngnum fólst og hugsaði í fullri alvöru um textann. Hún þagnaði. Það var ekki rétt af henni að sitja hér og syngja eins og hún gjörði, fyrst þetta var ekki rétt, sem hún fór með. Þetta kvöld grét hún ekki, þeg- ar búið var að slökkva ljósin. Hún vissi, hvað hún varð að gjöra. Hún spermti greipar fastar en nokkru sinni áður og sagði við Guð: „Nú vil ég snúa mér til þín. Þú veizt, að það hefur ekki verið nein mynd á því hingað til, en héðan í frá.“ Dagarnir liðu. Það varð heldur ekki nein mynd á því hér eftir. Hvers vegna gat hún ekki eins og aðrir orðið örugg og fullviss þess, að hún væri trúuð? Hvers vegna varð hún ekki glöð, eins og hún hafði heyrt hin segja frá, að þau hefðu orðið, þegar þau sneru sér? ------Freistarinn sagði: „Það er ekkert víst, að þeim líði öðruvísi. Vertu róleg og glöð.“ Hún reyndi það einnig, en hún uppgötvaði það fljótlega, að þetta ráð kom frá honum, sem er faðir lygarans. Það var eins og hrópað væri innra með henni: „Þú ert svikari — þú ert hræsnari! Þú hefur reynt að snúa þér til Guðs hvert kvöld í meira en hálfan mánuð, og þú sérð, að það tekst ekki. Það er eitthvað athugavert við vilja þinn. Þú verð- ur að vilja allt öðruvísi en þú gjörir." Vilji hennar virtist dauður. Hún varð dauðskelkuð, þegar hún upp- götvaði það. Það varð mjög erfitt að látast glöð innan um alla hina. Henni tókst það samt. Svo var það kvöld nokkui’t í nóvember. Þokan huldi allt, rök og grá. Það lá við, að sviði ofan í lungu, þegar stúlkan dró að sér andann. Æ, ef hún fengi að fara heim í hreina, tæra fjallaloftið, í stað þess að ganga hér í þessum óhreinindum. Hana langaði ekkert til þess að fara inn og vera á sam- komunni. Það væri sannara af henni að koma hvergi nærri. Hún var hætt að lesa í Biblíunni sinni í augsýn herbergisfélaga sinna. Það var ekki vert að sýnast guð- hræddari en hún væri raunveru- lega. Hvað mundu hinir halda, ef hún kæmi ekki á samkomuna? Það voru margir, sem vitnuðu. Margir grétu, af því það var ekki allt með felldu í afstöðu þeirra til Guðs. Það var eins og ólga í hópn- um. Nemendui’nir stóðu í hópum í anddyrinu og biðu einhvers. Þarna kom einn piltanna, sem stjórnaði samkomunni. Hann nem- ur staðar og horfir á hana. „Getur ekki eitthvert ykkar talað við þá, sem í baráttu eiga?“ Hann heldur, að hún geti hjálp- að hinum! Hún, sem er verst þeirra allra — hún, sem reikar hér um eins og hræsnari. Eftir þetta kvöld tókst enn verr en áður að hegða sér rétt einnig í hinu ytra. Hún gat sagt ósatt, án þess að titra á eftir, og hún endaði bréfin heim til pabba og mömmu með góðum, kristilegum vei’sum. Það kom fyr- ir, að það setti að henn geig, þeg- ar hún stóð við póstkassann, eftir að hafa látið bi’éfið í hann: Setj- um svo, að Guð hegndi hi’æsni hennar með því, að móðir hennar eða faðir dæju, áður en hún gæti sagt þeim sannleikann og beðið þau fyrirgefningar —. Hún and- varpaði: Láttu ástvini mína ekki VIÐUORF ENSKRAR ÆSKE ENSKUR PRESTUR og fyrrverandi framkvœmda- stjóri K.F.U.M., Henry Jones, hefur vakið á sér mikla atkygli sem um&jónarmaöur sjónvarpsjtáttar. Sér hann meðal annars um ]>átt kirkju og kristni í sjónvarpi. Hann kefur meðal annars gjört atkugun á viðkorfi æskunnar til kirkjunnar og birt niður- stöðu pess kæði í útvarpi og í rituðu máii. Það sem vekur mikla furðu er, kve lítil kirkjusókn er meðal yngri kynslóðarinnar i Englandi. 1 viðtalspætti ein- um, sem Jones kafði við 30 stúXkur, sem störfuðu í vcrksmiðjum, var engin, sem sótti kirkju. Þegar hann fór að ræða nánar við þær, kom í ljós, að fimm peirra köfðu áður farið einstaka sinnum í kirkju, en voru nú algjörlega kættar. ÞEGAR FARIÐ VAR að atkuga, kver ástæðan væri, kom ýmislegt einkennilegt i ljós. Þannig kom til dæmis upp úr kaf'inu, að jjær Jjessara ungu kvcnna, sem tilheyrðu anglikönsku kirkjunni, Jj. e. ensku biskupakirkjunni, kvörtuðu undan því, að þær kefðu hætt að sækja kirkju vegna þess, hve kirkjusöngur- inn væri orðinn langdreginn og leiðinlegur. Þær þoldu illa þessa kirkjumúsik. Hins vegar kom í ljós, að Jjær kvennanna, sem voru úr fríkirkjusöfnuðun- um, köfðu hætt að sækja messurnar vegna Jjess, að ræður prestanna væru allt of langar! Prestarnir væru mjög leiðinlegir i ræðum sinum, sem oft væru kæði langar og óskiljalilegar. Þegar rætt var við karlmenuina, var viðkvæðið yfirleitt Jjað, að Jjeir Jjyrftu ekki á Jjví að halda, sem kirkjan koðaði, Jjví Jjað væri ekliert vit í boðskap kennar fyrir nútima- menn. Þetta voru sem sé meginniðurstöður. í SAMTÖLUNUM kom kins vegar Jiað markverða fram, að Jiessar ungu konur og ungu karlmcnn voni ekki trúlaus. Þvert á móti. Niðurstaðan virtist vera sú, að Jjeir segðu já við kristindóminum, cða að minnsta kosti mörgu i kristinni trú, en Jjeir segðu nei við kirkjunni. Við skoðanakönnun kom i ljós, að 30% á aldrinum 16-----30 ára trúði á persónu- legan Guð, Jj. e. að Guð væri persóna. 36% trúðu Jjvi, að til væri einhvers konar æðri vera, sem öXlu réði. Úr kópnum voru aðeins 5% ti-úlausir. EF TIE VIEE var niðurstaðan enn einkenniXegi'i, Jjegar rætt var um einstök kenningaratriði kristn- innar. Þannig trúðu t. d. 64% Jjví, að Kristur væri Guðs sonur. 10% Jjeirra, sem spurðir voru, sögðust trúa Jjví, að kann væri aðeins maður. 8% úr hópnum trúðu Jjví, að þetta væri allt einkerar helgisagnir. ÞEGAR SPURT VAR um Jjað, hve margir tryðu Jjví, að til væri líf eftir dauðann, virtust 45% trúa Jivi alveg ákveðið. 17% töldu, að öllu væri lokið með líkamsdauðanum. EIN SPURNINGANNA var varðandi kirkjusókn. Þar kom i ljós, að 38% Jjeirra, sem spurðir voru, stigu aldrei fæti sínum í kirkju. 15% koinu Jjangað á stórkátíðum og 26% fóru stundum i kirkju. EF TIE VIEE var niðurstaðan samt einkennilegust, Jiegar að Jjví kom, að spurt var uin afstöðuna til kristindómsfræðslu barna. 76% álitu, að Jiað ætti að kenna börnunum að biðja og Jjað ætti að láta Jjau sækja sunnudagaskóla, jafnvel Jjótt beita yrði hörðu til Jjess að fá Jjau i sunnudagaskólana.

x

Bjarmi

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Bjarmi
https://timarit.is/publication/379

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.