Heimilisblaðið - 01.07.1931, Síða 4
112
HEIMILISBLAÐIÐ
Greifinn uþpfindningasami, sem aldrei gafst upp.
höndum Frakka með hinum mestu hrakn-
ingum. Og' sakir hreysti sinnar varó hann
að lokum hershöfðingi.
Nú hófst langt friðartímabil, og' g'at
hann þá, hinn starfsami maður, eig'i not-
ið dáðríkis síns í herþjónustunni. Gafst
honum þa hið bezta tóm til að leggja
stund á flugiðn sína og smámsaman fór
að renna upp fyrir honum, hversu ráða
mætti fram úr því vandamáli, hversu
smíða mætti loftfar, er hægt væri að
stýra. Margir höfðu reynt á undan hon-
um að finna upp hið sama, en tókst ekki.
En Zeppelín vildi láta það takast, hann
vildi vinna sigur, og til þess að geta helg-
að sig' þessari göfugu hugsjón algerlega,
þá sagði hann sig úr hernum 1890. Lýsti
hann því þá hátíólega yfir, að hann ætl-
aði sér að byggja skip, sem gæti komist
þangað sem önnur samgönguta'ki gætu
eigi komist, að ströndum og- löndum, sem
annai's væri ókleift til að komast, skip,
sem farið gæti þráðbeint yfir höf og lönd
og' hvert sem menn vildu förinni heita,
hverju sem viðraði, skip, sem gæti náð
ákveðnu marki og á ákveðnum tíma svo,
aó eigi þyrfti að fylla það af gasi á leið-
inni.
Um þetta var hann svo að brjóta hefl'
ann nokkur ár, til að finna það er not'
hæfast væri og gerði smátilraunir °£
frummyndir. Þegar honum þóttu tilraun-
ir sínar nægilega langt á veg komnaI"’
þá sneri han sér til hermálaráóuneytis'
ins þýzka til aó vekja áhuga þess á mál'
inu. En ráðuneytið vísaði honum á bugl
kímdu þeir dátt að honum og álitu ac'
gamli riddaraliðsforinginn væri geng»n11
af göflunum. En þótt það væri hart aé'
göngu fyrir hann, aó stjórnin vildi ekk'
ert sinna málinu, þá gafst hann þó ekki
upp. En ærið fé þurfti til tilraunanna
cg til þess að láta eigi alt stranda á -fé'
leysi, þá seldi hann allar eigur sínar.
Hann tók til að bygg-ja heijarmikin11
flugvélaskúr við Boden-vatnið og því nfsst
skipið sjálft, sem hann lét vera, eins °°
vindi! í laginu, því að sú lögun ynni b°z*;
á mótstöðu loftsins. Skipbákn þetta var
130 metrar á lengd og var í raunmn1
samansett af 17 smá loftskipum og var
skift í 17 gasþétt hólf. Skrokkurinn val
gerður úr leirmálmi (aluminium) og hehu
neti af þráðum og súlum.
Sumarið 1900 fór Zeppeh'n fyrstu flng'
ferð sína. Hann flaug 3 sinnum og a-]s
í 2 klukkustundir. Sjálfum þótti honum
sér hafa vel tékist, en honum varð heiö'
ur erfióara aó fá aðra til að líta sömu
augum á máliö. Og nú var þörf á fé tl]
að halda áfram. Þá sneri þessi atorkU'
sami greifi sér til alþjóðar og- 1903 tókst
honum að fá nóg fé til að byggja nýt*
loftfar, bæði stærra og betra en hið fyrra'
En það fórst í stormi, svo að hann vai'c'
að smíða enn hið þriðja. Með því tókst
honum að fara farsælar loftferðir og 1111
fór ríkisstjórnin að sýna áhuga á mal'
inu. Og á skömmum tíma fékkst nóg fR
til að smíða það Zeppelínfar, sem áttí aé
verða kórónan á öllu verkinu.
Zeppilin 4. hóf nú reynsluflugfei’ð11
sínar. Alt virtist nú ætla að ganga frafli'
ar öllum vonum. Loftfarið sveif hátign'