Heimilisblaðið


Heimilisblaðið - 01.06.1934, Side 15

Heimilisblaðið - 01.06.1934, Side 15
HEIMILISBLAÐIÐ 97 »Bréf frá Inffu«. Nl. Og hvernig er órugluðum manni með eðlilega hugsun og heilbrigða skynsemi, mögulegt, að I- "lynda sér, auk heldur að trúa, að Jesús Kristur sé nú allar annar og öðruvísi en hann var, bg hfði 0g dó hér á jörð? Myndi nú hann, sem þá sagði: »Ég- og Faðirinn erum eitt«. »Án mín megn- 'ð þér ekki neitt«, »Enginn kemur til Föðursins, nema fyrir mig« o. m. fl. svipað, myndi hann nú geta og gera það, að afneita sjálfum sér og öll- Ul'n vitnisburði sínum 1 orði og verki hér á jörð um sjálfan sig og.annað? Eða er það hugsanlegt, er það eðlilegt, að önnur eins persðna og Jesús, sem lærisveinar hans sögðu um, að væri í gær °g í dag og að eilífu hinn sami, Guðs og mann- ^mrleikurinn sjálfur, eftirmynd, fyrirmynd og íylling hans, hafi nú siðan breyzt og lækkað svo, að hann standi Guði, Alföðurnum, ekki nær en aðrir? Eða er það líklegt, er það náttúrlegt, að Jesús hafi farið með fals og blekkingu, sálna- SVlh, þegar hann sagði dæmisöguna um »skuld- uga þjóninn«, um »glataða soninn« o. fl.? Eða I)egar hann huggaði og læknaði lama manninn Uleð orðunum: »Vertu hughraustur, sonur, syndir IJinar eru þér fyrirgefnar«? Eða þegar hann ^endi »Faðir vor« og þar með að biðja: Fyrirgef oss vorar skuldir« o. s. frv.? Er það samt sem aður mögulegt, eðlilegt. og raunverulegt, að eng- m fyrirgefning sé möguleg eða til, hvernig sem d stendur? Vita þá ekki einu sinni þessir »góðu a»dar« hinna mentuðustu og áður trúuðustu manna, að Jesús hefur aldrei og hvergi heitið óokkrum manni fyrirgefningu, sem í löstum ligg- Ur með velþóknun, eða meðan hann liggur í þeim: °S aldrei og hvergi heldur sagt eða kent, að fyrirgefningin væri fólgin i þvi einu, að af- leiðingar syndanna yrðu altaf afmáðar eða burt teknar allar í einu, heldur I þvi, og það hefir ‘eynslan sýnt, að þegar iðrun og einlæg yfir- J|Jtar- eða betrunarlöngun er vöknuð með nokk- Urri góðri viðleitni, þá fer guðlegi kærleikur- Patrick Spense? Pví er ég nú kunn- ugri.« „ -Put: »Hann sagði mér að bera burtu iflana, sem hún lét inn til hans. Svo lét hann mig sækja þá aftur. En meðan þeir v°ru ekki í skrifstofunni, stal ég nokkr- ljUl- Þeir eru uppi í herberginu mínu. ■^Ltti ég að gefa þér einn, frú Coon?« Prú Coon svarar einungis með látbragði °g svip, sem var nægilega greinilegt. Frh. inn að verka þar; og með innstreymi kærleik- ans kemur kraftur og friður betrunarinnar í sálina, og gerir hana þá um leið fæar uin að bera þær syndaafleiðingar, sem óhjákvæmilegar verða að vera, sér til enn meiri fullkomnunar og farsældar. En ótal oft reynist líka hin guð- lega fyrirgefning Frelsarans svo full og máttug, að hún kem.ur alveg í veg fyrir réttmætar af- leiðingar synda, líkt og þegar stifla er sett fyrir straum eða þegar sár grær án þess að í því grafi. Eða hvernig er háttað fyrirgefningu meðal vor manna? Er hún ekki fólgin í því, að auðsýna góðleik og gefa upp sakir, umbera, vor- kenna, vægja og gefa eftir refsing, ef iðrast er og beðið? Ég veit og finn ekki betur eða sann- ar en að þetta sé svo. Og hvi skyldi þá eigi sjálf- ur skaparinn, Guð, hinn algóði, vilja, geta og gera hið sama, og þó miklu framar og meir? Jú, og aftur jú! En hvað og hvernig vitum vér nokkuð um Guð? Því það er satt, að enginn hefur nokkru sinni séð Guð né getur séð hann, eins og hann er í sinni óendanlegu, óumræðilegu dýrð. All, eöa að minsta kosti það allra mesta og bezta, dýrmæt- asta, hjálpræðisfylsta og dýrðlegasta, sem vér vitum eða trúum um Guð, höfum vér frá eng- um öðrum en Jesú Kristi; og það hafa líka þeir, sem afneita honum, og hvergi annarsstaðar frá. Pví er og verður það líka satt, sem um Krist er sagt af einum þeim sem Kristi var kunnugur og kær: að hann »eingetni sonurinn, sem er í skauti Föðursins, hann hefur sagt oss af hon- um«. Og annar, sem líka var Kristi vel kunnugur og kær, og vissi vel, hver og hvílíkur kærleikur og hvað fyrirgefning Krists var og er, hefur því einnig sagt: að enginn geti annan grundvöll lagt en þann, sem lagður er, sem er Jesús Krist- ur.« — ósköp eru því að vita og hugsa til þess, að nokkrir menn skuli, vera til, sem dirfast, vilja og reyna, að telja sjálfum sér og öðrum trú um, að þeir sjálfir og aðrir geti verið án Krists, eða að hann sé ekki frekar en aðrir »meðalgangar- inn« milli Guðs og manns, eða tengiliður þar á milli! Ég skil ekki annað en að þetta stafi af einstakri blindni, frábærri hugsanaskekkju, þekk- ingarskorti og. ramviltri ályktunargáfu, eða þá undarlegu athugaleysi á og öfugri rökleiðslu af staðreyndum. — En þá get ég betur skilið þá postula Jesú, Sundar Singh, og aðra þeirra líka, sem ekki geta annað en talið Krist, tignað hann og tilbeðið, sem »ímynd Guðs veru og ljóma hans dýrðar,« sem sjálfan Guð, og viðurkenna, að þeir geti ekki þekt Guð, fundið hann, náð til hans eða til hans komist, nema fyrir eða eins og í gegnum Jesúm Krist. En allra mest ög sárast undrast ég þó þá

x

Heimilisblaðið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Heimilisblaðið
https://timarit.is/publication/431

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.