Ljósvakinn - 01.01.1928, Blaðsíða 10
10
LJÓSVAKINN
kveinið yfir eymdum þeim, sem yfir yður
munu koma. Auður yðar er orðinn fúinn
og klæði yðar eru orðin möletin, gull yðar
og silfur er orðið ryðbrunnið, og ryðið á
þvf mun verða yður til vitnis og eta hold
yðar eins og eldur; þér hafið fjársjóðum
safnað á síðustu dögum. Sjá laun verka-
mannanna, sem hafa slegið lönd yðar, þau
er þér hafið haft af þeim, hrópa, og köll
kornskurðarmannanna, eru komin til eyrna
Drottins hersveitanna o. s. frv. Jak. 5, 1.
Þegar maður les áfram, sér maður að
hér er talað um endurkomu Drottins fyrir
dyrum. Spádómurinn á sérstaklega við
hina síðustu tlma. Með öðrum orðum það
er talað sérstaklega um þann tíma er við
nú lifum á. Þetta er sannanlegt og ber-
sýnilegt, því aldrei hefir auðurinn verið
safnaður saman á eins fárra manna nöfn
og einmitt nú. Eftirfarandi tölur sýna þetta
að nokkru leyti. Upphæðirnar eru í dollars.
Henry Ford.................... 1200 milj.
Rockefeller & s............... 600 —
Andrew W. Melonn
Hertoginn af Westminster Engl.
Edward Harkness
Basil Zarahoff
Vincent Astor . .
F. W. Vanderbilt
George F. Baker .
Thomas B. Walker
Alfr. Lowenstein, Belgíu
Baron Mitsu, Japan
Þetta eru nokkrir af þe
auðmannanna. Ætti maður aö telja upp
hina fátœkari meðbræður þeirra, sem eiga
að eins eign, sem mætti sýna með átta
tölustöfum, yrði það löng og þreytandi
röð að renna augum yfir.
Uessi misskifting auðsins er nú samt
ekki eina ástæðan fyrir vandræðunum og
æsingunum innan þjóðfélaganna nú á dög-
um. Það er viss ástæða hið innra með
mönnunum, sem Ritningin bendir á. Þar
stendur ekki að eins að menn séu eigin-
gjarnir heldur einnig ósáttfúsir. (2. Tím.
200 —
200 —
. . 125 —
. . 125 —
. . 100 —
. . 100 —
. . 100 —
. . 100 —
. . 100 —
. . 100 —
m rikustu rneðal
3, 2. 3.) Þetta orð er lagt út með nokkuð
mismunandi orðatiltækjum i hinum ýmsu
þýðingum, svo sem: óhaldinorðir, lang-
ræknir, óáreiðanlegir. í hinni aut. ensku
þýðingu, er notað orðatiltæki, sem mundi
þýða á voru máli: friðrofi gagnvart gerð-
um samningum. Meiningin mun vera sú
að menn koma sér ekki saman og sættast
ekki heilum sáttum, vegna þess hve illa
þeir búa hver við annan. Nokkuð er það,
að baráttan fyrir hinu daglega brauði lýs-
ir sér sem beinn ófriður milli stéttanna
innan þjóðfélaganna.
Hversu nákvæmlega rætist Ritningin
ekki? Ekkert orð raskast. Menn þeir sem
á einn eður annan hátt táka þátt í óeirð-
unum, uppfylla spádóma Ritningarinnar og
staðfesta sjálfir með eigin breytni hið spá-
dómlega orð.
Einhverjir spyrja: Hve lengi munu þessi
vandræða viöhorf haldast? Skyldi þetta
ástand geta haldist lengi? Því mætti svara:
Jafnvel þó að ástandið verði ýmsum breyt-
ingum undirorpið, að hve miklu leyti æs-
ingar ná tökum á mönnum og hve víða
þetta nær, þá gefur Heilög ritning enga
bendingu um, að ástandið eins og það
nú er breytist nokkuð til batnaðar fyr en
Kristur kemur aftur og stofnsetur það rfki
þar sem réttlætið rfkir. Fyrst þá linnir
hinum erfiöu timum. Þá fyrst verður full-
kominn friður. Væntum þess dýrðlega dags
og undirbúum okkur til að mæta honum.
Þegar hirðirinn verður þess var, að hann
vantar einn sauð, ann hann sér engrar
hvíldar. Hann yfirgefur þá niutfu og níu
í sauðabyrginu, og fer að leita að þvi, sem
tapað er. Því dimmari sem nóttin er — því
meira sem óveðrið er — þvi kviðafyllri
er hirðirinn og þess ákafari verður leit
hans. Jesús segir:
»Ég er góði hirðirinn; góði hirðirinn
leggur líf sitt i sölurnar fyrir sauðina«.
Jóh. 10, 11.