Verði ljós - 01.10.1901, Blaðsíða 10

Verði ljós - 01.10.1901, Blaðsíða 10
154 Biblíusögur þær, or kendar eru í skólamun, höfum vór haft með höndum, og fáum vér naumast trúað þvi, að öllum hljóti ekki að verða það Ijóst, er þeir lesa bókina, að með þvi að nota slika bók, sé gerð tilraun til þess, að haí’a áhrif á trúarskoðun barnaiina, og það í þá átt að gora J)au kaþólslt. liiblíusögurnar oru á dönsku og beinlinis ritaðar handa kaþólskum skólum. Ef sá er eigi tilgangurinn, hví eru þá eigi brúkaðar einhverjar evangelisk-lúterskar biblítisögur? Þær eru inargar til, ritaðar á dönsku. Og hvernig stendur á því, að foreldrar barnanna fara eigi fram á slíkt? Framan á biblíusögum þessum or mynd, er iramar öllu öðru á að sýna þýðingu og vald páfans, og því næstkemur all-laugur inngangur (6 bls.), er raestallur lýtur að þvi, að útskýra myndina. Myndin sýnir þetta aðallega: Eugill heldur á bibliunui op- inni; öðrumegin er gamlatestamentið, hinumegin nýjatestamentið. En gamlatestamentismegin við engilinn stendur æðsti prestur ísraelsmanna í skrúða sínum og heldur á lögmálstöfiunum, en nýjatestamentismegin stendnr páfinn - hiun heilagi i’aðir - í öllu tignarskarti sinu. Útskýr- ing myndarinnar beudir svo á það, að æðsti prestur ísraelsmanna hafi eigi verið nema „óljós fyrirmyndan" (svagt Eorbillede) í samanburði við hinn heilaga föður; páfiun só sýuilogur jarl Ivrists eða „staðgöngu- maður“ (Stedfortræder) og hafi þá köllun, að leysa af heudi hans verk uin heim allan og meðal allra þjóða jarðarinnar; og ýonsar helztu kenn- ingar páfavoldisius eru teknar fram i þessum „inngangi11 eða formála. Yíða í bókinni eru svo athugasemdir aftan við frásögurnar, og hafa þær auðvitað það markmið, að koma ýmsura kredduin kaþólskra manna inn hjá börnunum, — kenningum, sem engiuu fótur er fyrir i sjálfri ritningunni. Til skýringar skuluin vór nefna eiustök dærai. A G(). bls. stendur svolátandi athugasemd: „Öll guðsdýrkun ísraels- inanna var fyrirmyndanleg. Hinar mörgu blóðgu fórnir litu til liinnar einu Ijlóðgu fórnar á krossinum, sem ein í saunleika blíðkar reiði guðs; liinar óbióðgu fórnir benda til hinnar óblóðgu fóruar i heilagri messu, en fyrir iiana hljótum vér sífelt hlutdeild í ávöxtnm krossfórnarinnar, og er hún bæði tilbeiðslu-, þakklætis-, bænar- og friðþægingarfóru. Æðsti presturinn. fyrirmyndaði Krist, að þvi loyti sem hann sjálfur færði föður sínum hina blóðgu fórn á krossinum og enn á degi hverjum fyrir hendur prestsins færir honum hina óblóðgu fórn heilagrar messu“. Aftau við frásöguna um Júdít, hina grimmu konu, er hjó höfuðið af Hólófernes konungi og eitt liinna apókrýfisku rita segir frá, er hnýtt svolátandi athugasemd: „Júdít fyrirmyndar Mariu [ mey|, þótt á óljósan liátt só; því að María mey er gædd óviðjafnanlegum heilagléik og hefir fyrir sinn guðdómlega son unnið dýrðlogan sigur yfir hinum skæða óvini alls mannkynsins. Eyrir því er húu líka blessuð bæði af englum og mönnum framar öllum konum“. Hér virðist vera búið að gera Maríu að frelsara, or leyst hafi oss undan valdi djöfulsins, en Jesús Kristur er að eins orðinn verkfæri í heunar hendi. Af'tan við f'rásöguna um Ester er á sama liátt bætt þessari athuga- semd: „Hin dygðuga drotuiug Ester, hiu eina, sem var uudantekin hinuni hörðn lögum konungs og með bænum sínum ávann þjóð sinni vægð fýrir reiði konungs, fyrirmyndar hina heilögu himnadrotningu Maríu. iPví að hún ein var undanþegin lögmáli erfð'asyndariunar og hún mildar æíinlega reiði guðs með hinni stöðugu kærleiksríku íýrirbón sinni og ávinnur oss náð hans og hjálpræði11. Hér er María gerð að árnaðarmanni rorum hjá guði i

x

Verði ljós

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Verði ljós
https://timarit.is/publication/501

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.