Ægir

Ukioqatigiit

Ægir - 01.02.1947, Qupperneq 16

Ægir - 01.02.1947, Qupperneq 16
46 Æ G I R Sk ipasmíðar Breta. Gerðir hafa verið samningar við brezkar skipasmíðastöðvar um smíði á skipum, sem eru alls 2.69 milljónir brúttó rúmlestir, þar af eru 319 skip, um 714 þús. rúml., fyrir erlendar þjóðir. Þær smíðar, sem skipa- smíðastöðvarnar hafa tekið að sér, tryggja það, að þær hafa nóg að gera næstu árin. Itretar hafa nú í smíðum skip, sem eru alls 1.87 milljónir rúmlestir, eða um 53% af öll- um skipasmíðum í heiminum. .— Mynd sú, er hér fylgir, sýnir ljóslega, að Bretar eru nú forustuþjóð í skipasmíðum. Svarta skipið táknar rúmlestamagn, sem nú er í smíðum í Bretlandi, en hvítu skipin það rúmlestamagn, sem er i sniíðum lijá þeim Jjjóðum, er ganga næst Bretum, Jj. e. Banda- ríkin, SviJjjóð, brezku samveldislöndin (af Jjeim er Iíanada fremst) og Holland. Amos & Smith Ltd., Hull. Settu Jjeir einnig niður allar vélar i skipið. Ketillinn er útbú- inn með yfirhitunarkerfi, frá Superheater Co., og loftjjrýstivélum frá Howdensverk- smiðjum, sem dæla upphituðu lofti inn í eldkolin. Olíukjmdingarvélarnar eru smíð- aðar hjá Walsend Shipway & Engineering Co., sem smíðuðu allar vélarnar í herskip- ið Hood. Eru þær allar rafknúnar. Loft- dælan og eimvatnsdælurnar eru rafknúnar sérdælur, smíðaðar af Weirs-verksmiðjun- um, en kælidælur, Jjilfarsdælur, austur- dælur og aðrar sérdælur af Drovsdale- verksmiðjunum, og eru þær einnig all- ar rafknúnar, og þótt bæði kælidæla, aðal- \élar og loftdæla bili, má nota aðalvél með 80% afli, sem er afarmikið öryggi fyrir skipið og algert 'nýmæli. Ný tegund vökvastýrisvéla, smiðuð hjá Donkin & Co. er tengd beint við stýrið, en virkt frá stýrisliúsi. Öllum stýristaumum er því sleppt, og er Jjað bæði til öryggis og þæginda. — Ganga vökvadælurnar fyrir raf- orku. Er þetta einnig nýmæli. Akkeris- vinda, tvöföld, smíðuð af Clark Chopman, og alveg sérstaklega gerð fyrir íslenzka tog- ara, er rafknúin. Getur hún lyft báðum akk- erum í einu á 15 faðma dýpi. Togvinda skipsins er eimdrifin. Er Jiað eina aukavél- in, sem drifin er Jjannig. Hún er 300 hest- öfl að stærð, gerð fyrir 1200 faðma á hvert kefli. Er hún smíðuð af C. D. Holmes & Co., Hull, og margvíslega endurbætt frá fyrri tegundum. Þá eru í skipinu 2 dieselvélar, hvor 120 hesta, með átengdum 80 kw rafal, sem framleiða raforku fyrir allar aukavélar og lil ljósa. Eru vélar Jiessar smiðaðar hjá Ruston Hornshy & Co. En auk Jjéss er ein 5 Icw samstæða frá sömu verksmiðju, sem nota má lil ljósa í höfnum. Skipið er út- húið með talstöð, loftskeytastöð og miðun- arstöð frá M. P. Pedersen, Kbh., tveimur dýptarmælum Fathometer & Huges, sem hæði sjálfrita og senda neista, eftir vild, einnig með rafmagnshraðamæli, rafmagns- vélsíma, sérstakri gerð áttavita, Radar- tækjum og öðrum nýtizku áhöldum.

x

Ægir

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ægir
https://timarit.is/publication/584

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.