Búnaðarrit - 01.01.1987, Side 179
SKÝRSLUR STARFSMANNA
161
Reynslan af Suðurlandi, sem er 5 manna kjördæmi, stað-
festir ekki það, sem hér er ályktað. Þar kemur það til, að
þar eru menn kosnir af tveimur flokkslistum og raðað er á
flokkslista í sýslunum þremur, svo að í reynd eru menn
kosnir einn og einn. Þess vegna er ekki víst, þótt kosningar
færu fram á þennan hátt annars staðar, að stækkuð
kjördæmi tryggðu meiri breidd í fulltrúavali.
Athugandi er, hvort ekki mætti ráða bót á þessu með því
að hin ýmsu samtök búnaðar, bændakvenna og um afurða-
sölu tilkynntu tímanlega, hverjir megi teljast fulltrúar
þeirra, svo að taka megi tillit til þess, þegar listar eru
skipaðir og við kosningu. Úr því liði mætti svo setja saman
nokkra lista aðalmanna og varamanna, sem kosið yrði um.
Sami maður gæti þá verið á ýmsum listum. Til að tryggja
kjör eiginn fulltrúa yrði sigurstranglegast að setja hann á
einn lista eða fleiri, sem skírskota til sem flestra. Þannig
fælist það í leiknum, að sá listi, sem verður kosinn, er úr
hópi lista, sem hafa almennan stuðning. — Þetta er frumleg
hugmynd, ný og óreynd.
e. Landið eitt kjördœmi.
Landið mætti verða eitt kjördæmi með hlutfallskosningu.
Því kynnu að fylgja allmiklir flokkadrættir, sem ekki er víst,
að væru til bóta. Ráð við því væri að hafa framangreint
kosningafyrirkomulag. Slíku kjöri fylgdi auðvitað tog-
streita, eins og kosningum yfirleitt, en ekki sundrandi
flokkadrættir.
/. Búnaðarþing stjórnvaldsstofnun.
Nefna má þá hugmynd, að Búnaðarþing yrði stjórnvalds-
stofnun skipuð fulltrúum bænda, ráðunauta, rannsóknar-
manna og sölusamtaka, en þingforseti skipaður af ráð-
herra.
Til samanburðar má athuga fiskiþing. Það er skipað
samkvæmt lögum Fiskifélags 35 fulltrúum ásamt fiskimála-
12