Sameiningin - 01.02.1918, Side 24
374
til þess að geta tafið fáeinar mínútur á hverju hetmili, til þess aö
tala um sálarþörf fóliksins og frelsara mannanna.
Eg ætla nú að gefa lauslegt ágrip af trúboðsstarfi kirkju vorrar
í þessu landi. Þrjár ameriskar trúboðsnefndir lúterskar hafa hér
starf með höndum. Sameinaða lúterska kirkjan danska og The
United Synod of the South halda báðar úti trúboði á Kyushu eyjunni.
í Kumamoto, þar sem eru aðalstöðvar syðri hluta trúboðssvæðisins,
er sameiginlegur lúterskur skóli fyrir pilta og sömuleiðis trúfræðis-
skóli. bEg sting upp á því. að Heiðingjatrúboðsnefnd v'or þýði og
birti í Sameiningunni bækling, sem nýlega er gefinn út af dr.
Brown, aðalritara heiðingjatrúboðs United Synod South og trúboða
í Japan árið 1898. Það er nauðsynlegt, að kirkjufélagið islenzka
sé dálítið kunnugt starfi þessara tveggja nefnda, eins og starfi Genera!
Council nefndarinnar, til þess að geta skilið istarf lútersku ikirkjunnar
hér í landi. Því hér á trúboðssvæðinu er samvinna í starfinuj. Starf
General Council er aðeins á Hondo, aðaleyju ríkisins. Sem stendur
hefir General Council aðeins tvær trúboðsstöðvar, Tokio og Nogoya:
samt er i ráði að setja á stofn í haust þriðju stöðina í Toyohashi.
Haustið 1908 kom séra Fisby D. Smith, fyrsti General Council
trúboði í Japan, til Tokio og byrjaði á tungumálsnámi. Haustið
1912 hófst starf lútersku trúboðsstöðvarinnar í Tokio, er séra N.
Yamanouchi var fluttur frá Kyushu til þess að taka til starfa í Tokio,
undir umsjón séra Smiths. Síðan hefir starfinu stöðugt miðað áfram,
og hefir aðallega verið starfað meðal námsmanna.
General Council trúboðið á enn enga fasteiign, svo að alt starfið
er rekið í leigðum húsakynnum. Loftið i húsi prestsins innlenda er
notað fyrir bænahús, og er messað þar á hverjum sunnudegi, að
morgni og kveldi. Á undan guðsþjónustu koma saman tveir biblíu-
lestrarflokkar, annar undir umsjón trúboðans, séra Smitbs, en hinn
undir umsjón innlenda prestsins, séra Yamanouchi. Síðdegis koma
saman tveir sunnudagsskólar, annar heima hjá innlenda prestinmn,
en liinn í Kikusaka, í húsi sem áður var búð, en trúboðið hefir leigt
og notar til guðsþjónustuhalds á virkum dögum. Virku dagana ver
innlendi presturinn mestum tíma sínum til húsvitjana. Það verður
hann að vinna að mestu leyti einn, þ. e. a. s. án þess að trúboðinu
sé með honum, af því að hérlendar venjur og fordómar gjöra það
afar erfitt og stundum ómögulegt fyrir útlendinga að vera með inn-
lenda prestinum í þessum heimsóknum; og þar af leiðandi eru störf
trúboðans að mestu leyti fólgin í þvi að stjórna starfinu, halda opin-
berar guðsþjónustur og kenna bibliunámsflokkum.
Á sömu lóðinni og hús innlenda prestsins er á, eru lika tvö hús,
sem trúboðið hefir á leigu; eru þau útbúin fyrir svefnhús, og rúma
um 20 manns. Sem stendur eiga þar heima 17 námsmenn. Á þenna
hátt er ákveðinn hópur námsmanna alt árið tmdir stöðugum áhrifum
kristindómsins. Þeir eru allir i öðrum hvorum biblíunámsflokknum,
prestsins eða trúboðans, og á hverju kveldi verða þeir að vera við
bænagjörð heiroa hjá innlenda prestinum. Úr þessum litla náms-