Íslendingur - 02.09.1953, Page 1
!
XXXIX. árgangur Miðvikudagur 2. september 1953 38. tbl.
Flugörygaið stórhostlega auhið meö
uppsetningu radiovitanna
Flugferðir ættu ekki að falla niður
nema í verstu veðrum
.t&u*- - --;---u—U
Eisenhower Bandaríkjaforseti er mikill dýravinur
Ölóöir mtnn fremin helgispjöli
Fóru að næturþeli í Seyðisfjarðarkirkju
og skexnmdu kirkjugripi
Eins og áður heíir verið sagt
írá í blöðum, heíir undanfarna
mánuði verið unnið að því að
bæta öryggi í flugi hér á landi
með uppsetningu radióvita. Hefir
vitum þessurn verið komið upp
utan Reykjavíkur i Vestmanna-
evjum, Löngumýii í Skagafirði,
Akureyri og að Egilsstöðum.
Hafa vitar þessir verið teknir í
notkun fyrir nokkru og reynast
ágætlega.
S. 1. sunnudag koin flugvallar-
stjóri ríkisins Agnar Kofoed-
Hansen hingað norður í flugvél
frá ídugfélagi íslands, og voru í
för með honum framkvæmda-
stjóri F. í., Örn Johnson, verk-
fræðingarnir frá Alþjóðaflugmála
stofnuninni, sem séð hafa um
uppsetningu öryggiskerfisins,
starfsmenn ílugmálastjórnarinn-
ar, sem unnu að því með þeim,
fréttamenn útvarps og hlnða og
fleiri gestir. Var fréttamönnum
Akureyrarhlaðanna jafnframt
hoðið að sjá öryggisútbúnaðinn
og ldusta á skýringar sérfræðing-
anna ú þýðingu hans og hvernig
hann væri notaður. Að morgni
sunnudagsins hafði verið flogið
til Vestmannaeyja, og radiovitarn
ir þar skoðaðir.
Flugmálastj órnin hauð gestun-
um til kaffidrykkju að Hótel
KEA, en þar skýrði flugvallar-
stjóri frá gangi þessa múls. Kvað
hann verkið við að koma upp
þessum öryggisútbúnaði hafa
staðið yfir um tveggja ára skeið.
Ekki mundi hafa verið unnt að
koma kerfinu upp svo fljótt, ef
ekki hefði notið við aðsloðar AI-
þjóðaflugmálastofnunarinnar
(ICAO), sern óðar og eftir var
leitað sendi hina færustu sér-
fræðinga liingað til að annast
verkið. Stæðu Islendingar í mik-
illi þakkarskuld við þá stofnun
fyrir aðstoðina og einnjg eérfræð-
ingana sjúlfa, sem unnið hefðu af
miklu kappi að verkinu, svo að
stundum hefðu þeir lagt nótt með
degi. Væru þeir nú að fara héðan
og afhenda íslenzkum samverka-
mönnuin sínum rekstur öryggis-
þjónustunnar, en yfirmaður verks
ins var Mr. Goudie, sem nú fer
til Libanon að inna samskonar
þjónustu af hendi.
? I ug u m f e rða m iðstöð
Hér á Akureyri kvað flugvalla-
stjóri vera konma upp flugum-
ferðamiðstöð fyrir Norður- og
Austurland, og væri héðan fylgst
með öllu flugi í þessum lands-
hlulum og fyrir Norðurlandi.
Þegar hefði umferðastöðin á Ak-
ureyri leiðheint tveim erlendum
flugvélum með hilaða hreyfla til
lcndiugar á flugvöllum norðan
lands og austan, sem tekizt hefðu
farsællega, en óvíst, hver afdrií
flugvéla og áhafna hefðu ella orð-
ið. Hér eftir myndi Guðjón Tóm-
asson annast eftirlit með öryggis-
tækjunum sunnanlands en Ingólf-
ur Bj argmmidsson norðan lands
og austan. En yfirmaður flugum-
ferðastjórnar ríkisins er Sigfús
H. Guðmundsson.
Með hinum nýju öryggistækj-
um hefðu verið lagðar „loftbraut-
ir“ í heina línu milli þeirra staða,
sem húnir eru öryggistækjunum.
Áður hefði t. d. verið flogið í
heinni loftlínu frá Reykjavík
til Akureyrar, þegar veður var
hjart, en annars með ströndum
fram. Nú væri flogið í beina línu
norður yfir Löngumýri, en þaðan
beint lil Akureyrar, og væri þessi
leið orðin svo örugg, að ílug
mundi sjaldan falla niður vegna
þoku eða snjókomu. Síðar myndi
verða komið upp radiovituni við
Hornafjörð og ennfremur á Vest-
fjörðum, og væri þá fyrst náð
því marki að gera flugið öruggt
hvert á land sem væri.
Flugvallargerðinni
miðar nú vel ófram.
Koinið var við á hinum vænt-
anlega flugvelli innan við Akur-
eyri, þar sem sanddælingin var í
fullum gangi. Hefir verkinu mið-
að vel áleiðis, síðan skipt var um
vél i dæluprammanum, og er nú
dælt samfleytt í 20 stundir á sól-
arhring. Kvað flugvallarstjóri
verða reynt að flýta því að laga
svo til þar, að sj úkraflugvél
Björns Pálssonar og SVFÍ gæti
lent þar, en ekki mun unnt að
segja að svo stöddu, hvenær það
getur orðið. Þá mun háspennu-
línan, sem nú liggur yfir þetta
svæði, verða tekin niður innan
skamms. Ennfremur tók Gunnl.
Briem yfirverkfræðingur Land-
s’mans það fram, en hann var
með í förinni, — að símalínan
þar yrði tekin niður strax og þess
væri óskað.
Flugvallargerð að
hefjast i Grímsey
Síðastliðið laugardagskvöld fór
v/h Ester út til Grímseyjar með
jarðýtu þá, sem undirbúa á flug-
vallargerðina þar. Varð að taka
ýtuna sundur, svo að henni yrði
komið í Iand af skipinu. Hið eina
skip, er flutt gat ýtuna í heilu lagi
og hafði verið til þess fengið
(Björninn) hrást á síðuslu stundu.
Grímseyingar voru að vonum
orðnir langeygir eftir hyrjunar-
framkvæmdum við flugbrautar-
gerðina, enda líður nú mjög að
hausti og dýrinætur tími farinn
forgörðum vegna þessa dráttar.
MiherriieÉfftti í
Hoshvo d nýjon leik
Ríkisstjórn íslands hefir nú á-
kveðið að setjá á ný á stofn sendi-
herraembætti í Rússlandi, en það
var lagt niður íyrir 3 árum, er öll
viðskipti milli íslands og Sovét-
ríkjanna féllu niður. Embættið
var upphaflega stofnað árið 1944,
og nú, eftir að gerðir hafa verið
miklir viðskiptasamningar milli
þessara þjóða, þykir hlýða að
endurvekja þetta embætti, enda
þótt það hafi reynzt mjög kostn-
aðarsamt. Ekki mun vera búið að
ráða mann í embættið. Kostnað-
urinn við það var ca. 1 milljón
króna á árum áður.
___*___
Sendiherra í Júgóslavm
Dr. Helgi P. Briem hefir verið
skipaður íslenzkur sendiherra í
Jugo-SIavíu. Afhenti hann forseta
ríkisins, Tító marskálki, trúnaðar-
bréf sitt að sumarsetri hans í vik-
unni sem leið. Sendiherrann hefir
aðsetur í Stokkhólmi.
Talsvert mikið hefir borið á
ölvun og skríhnennsku í slldar-
bæjum norðan- og auslan lands í
sumar, cn löggæzla er þar ætíð of
lítil. Á Raufarhöfn hafa unglings-
piltar af síldarskipuni vaðið uni
þorpið að næturþeli og haft
margs konar hellihrögð í frammi,
gert aðsúg að hröggum síldar-
kvenna með ópum og sóðalegu
orðbragði, velt rekatrjám og
tunnum á umferðargötur, hrotið
síldartunnur o.s.frv. Vegna erfið-
leika á að manna síldarskipin
hefir misjafn unglingalýður
slæðzt á þau, og eftir framkomu
og háttum sumra þessara ungl-
inga mætti ætla, að fangahús
landsins hefðu verið opnuð upp á
gátt til þess að koma flotanum á
sildveiðar.
Um fyrri helgi lágu mörg skip,
innlend og erlend, á Seyðisfirði,
og gengu áliafnir þeirra i land
hundruðum saman. Var þar þá
mikil ölvmi og óspektir. Eina
nóttina höfðu einhverjir hinna öl-
óðu manna komizt inn í kirkjuna
þar, sein verið mun hafa illa Iæsl.
Frömdu þeir þar hin fáheyrðustu
helgispjöll, hrutu Kristslíkneski á
altari og hókarhrík af prédikunar-
stóli, hentu dýrmætum kertastjök-
um út um alla kirkju og brengl-
uðu þá. Bækur og kerti lágu hér
og þar um kirkjugólfið innan um
tómar brennivínsílöskur, og altar-
isklæði höfðu verið óhreinkuð.
Rannsókn var strax hafin í mál-
inu, er upp komst, en var ekki
lokið, er síðast fréttist. Talið var
þó nokkurn veginn víst, að ís-
lenzkir menn hefðu að verki ver-
ið.
Varla verður lengra gengið í
níðingshætti og siðleysi en að
vanhelga kirkjur, og ætti að taka
slíka framkomu og hér um ræðir
ómildum tökum.
____*____
Bilreiðadrehsíar
Harður óreksflur bifreiða
ó Fljófsheiðarvegi
Síðastliðinn sunnudag rákust
tvær bifreiðar á austan við Foss-
hól á þjóðveginum, er liggur upp
á Fljótsheiði. Voru það fólksbif-
reiðin A 566 og vörubifreiðin U
64. Var áreksturinn svo harður,
að fólkshifreiðin hrökk 4 metra
til haka við áreksturinn og stór-
skeinnidist. Minni skemmdir urðu
á vöruhifreiðinni. Bílstjórinn á
fólkshifreiðinni skarst lítillega á
enni, eu hann var einn í hifreið-
inni. Er mjög hætl við, að stór-
slys hefði orðið, ef farþegar hefðu
verið í hifreiðinni. Þá í vöruhií-
reiðinni sakaði ekki.
Fyrir réttum tveim árum varð
árekstur á þessuin sama stað, með
þeim afleiðingum, að önnur hif-
reiðin valt út af veginum. Hagar
þannig til, að lægð er í veginn, en
nokkrum metrum ofar hrekku-
hrún, og sér ekki til umferðar fyrr
en á hrúnina kemur. Ekkert
hættumerki er á þessum slað, sem
er hrýn nauðsyn, og ætti tafar-
Iaust að setja það upp, áður en
alvarlegt slys verður.