Faxi - 01.04.1966, Side 7
RADDI R VORSINS
Itaddir vorsins heitir lítil bók, sem kom út
á s. 1. hausti og hefir inni að halda ljóð og
laust mál eftir Stefán Hannesson kennara, sem
nú er látinn fyrir nokkru.
Olafur Þ. Kristjánsson skólastjóri hefir séð
um útgáfu bókarinnar og ritar hann einnig
í hana ævisögubrot þessa merka kennara,
sem hefir verið einn af vormönnum Islands
um síðustu aldamót, — kyndilberi nýs og
gróandi þjóðlífs.
Þessi ágæti maður hefir átt marga og hljóm-
ríka strengi á hörpu sinni, sem ýmist í formi
ljóðs eða gagnorðum greinum og ræðum náði
til áheyrandans og áttu þátt í að móla skoðun
hans og lífsviðhorf.
Eitt slíkt greinarkorn, sem birtist í Skin-
faxa 1937, leyfi ég mér að birta hér sem
sýnishorn, en þar ræðir Stefán málefni, sem
aftur í dag er efst á baugi með þjóðinni.
Hugsjónaeldur umbótamanna aldamóta-
kynslóðarinnar logar enn glatt í verkum
þeirra.
Hér kemur svo greinin:
II. Th. B.
Ilvcr á að drckka?
Karlar og konur drekka áfengi, og lála sér
fátt um finnast, þegar amast er við drykkju-
skap. En þau eru málinu kunnug, því að sá
veit gerzt, sem reynir. Til þeirra leita ég um
svör. Nauðug viljug hljóta þau að svara, því
að málið tekur ekki síður til þeirra en mín.
Þau hljóta því einnig að gera athugasemdir,
ef hleruð svör fara fjarri.
Viltu að faðir þinn drekki? — Nei, nei.
Viltu að mamma þín drekki? — Oar við því.
Viltu að bróðir þinn drekki? — Vilt það
ekki.
Viltu að systir þín drekki? — Þú berð kinn-
roða fyrir því.
Viltu að unnusti þinn drekki? — Æ, nei.
Viltu að unnustan drekki? — Sei, sei, nei.
Viltu að konan þín drekki? — Það vill eng-
inn maður.
Viltu að dóttir þín drekki? — Þig hryllir
við því.
Viltu að húsbændur eða verkstjórar drekki?
— Nei.
Viitu að vinnufólk eða verkafólk drekki?
— Nei.
Viltu að nemendur drekki? — Það ætti alls
staðar að banna.
Viltu að skólastjóri eða kennari drekki? —
Drekki þeir, ef þeir þora.
Viltu að hásetar drekki? — Þeir mega ekki
drekka.
Viltu að skipstjórinn drekki? — Það er
háskalegt.
Viltu að bílstjórinn drekki? — Það er hæltu-
legt.
Viltu að presturinn drekki? —Það má hann
ekki.
Viltu að lögregluþjónar drekki? — Nci, þá
fjölgar slysum og lögbrotum.
Viltu að lögreglustjórar drekki? — Þá fær-
íst nú skörin upp í bekkinn.
Viltu að læknirinn drekki? — Það er óhæfa.
Villu nð þingmennirnir drekki? — Nei, i
þingsölum er alltaf skortur á vitl.
Viltu að borgar-, bæjar- eða hreppstjórar
drekki? — Nei, fyrst og fremst ber þeim
að hafa stjórn á sjálfum sér.
Viltu að ráðherrann drekki? — Þér þykir
skömm að því, þjóðarskömm, að hafa
drykkfelldan ráðherra.
Hvað á þá að gera við áfengið?
Hver á þá að drekka?
í gamni getur þú nefnt rithöfunda, vísinda-
menn, ritstjóra og aðra slíka þjóð-þarfa
menn. Og við skulum láta það gott heita,
ef þetta fólk er hvorki feður né mæður,
unnustar né unnustur, hvorki eiginmenn
né eiginkonur, synir né dætur og hafi
heldur eigi opinberu trúnaðarstarfi að
gegna. En þess konar viðundur koma
tæplega til mála.
Og hver á þá að drekka?--------Þar kem-
ur það: Þú vilt sjálfur fá að drekka
óáreittur?--------En hver ert þú?
Þú, sem drekkur áfengi, karl eða kona. Um
eitt erum við sammála:
Það mega ekki allir eyða ævinni i fyllirí.
Og annað: Það mega engir drekka, sem
ábyrgð hafa.
Og þriðja: — Nei, fyrst skulum við verða
samferða til þess að líta inn í geðveikra-
hælin, koma í hin sjúkrahúsin, litast um
í hegningarhúsinu og koma við í fáráðra-
hælinu á Eyrarbakka. Spyrjum forstöðu-
menn þessara stofnana um orsakir þess,
að svo margt manna er langdvölum hjá
þeim. Auðvitað eru orsakir til þess margar
og margvíslegar. En------------
Um þriðja atriðið erum við sammála, af
heilum huga: Vil ekki verða heimilisföst
manneskja á þessum stöðum.
Ber þá ekki meira á milli en svo, að kveðjan
gelur verið sameiginleg:
DREKKTU EF ÞÚ ÞORIR.
Skinfaxi 1937.
Stcfán Ilanncsson.
Vísur sendar blaðinu frá
hagyrðingunum á elliheimilinu.
Teljast góð má tíðin hér,
traustur bændahagur.
Fremur kalt, en fagur er
fyrsti Þorradagur.
Sig. Magnússon.
Þorri gerðisl þunghentur,
þótti fáum gaman.
Eftir það var ágælur
aftan bæði og framan.
Ag. L. Fctursson.
Vindaofsinn vondur dvín,
víða snjór þótt rorri.
Bætir fyrir brotin sín
brellinn karlinn Þorri.
Sig. Magnússon.
FERMING
í Grindavíkurkirkju
Uppstigningardag, 19. maí 1966.
Slúlkur:
Astrós Reginbaldursdóttir, Túngölu 2.
Bergljót Sjöfn Steinarsdóttir, Víkurbr. 38.
Helga Þórarinsdóttir, Mánagötu 5.
Kristín Þorkelsdóttir, Túngötu 6.
Margrét Bergþóra Símonardóttir, Túng. 1.
Matthildur Bylgja Agústsdóttir,
Víkurbraut 21 A.
Sigríður Sigurðardóttir, Vesturbraut 12.
Svava Arný Jónsdóttir, Hellubraut 8.
Vigdís Bragadóttir, Staðarhrauni 6.
Drengir:
Guðmundur Sverrir Olafsson, Sunnubr. 4.
Gunnbjörn Guðmundsson, Túngötu 3.
Vilhelm Guðmundsson, Túngötu 3.
Hermann Guðmundsson, Borgarhrauni 3.
Jóhann Magnús Guðmundsson, Sunnubr. 3
Kristján Grétar Olafsson, Arnarhrauni 5.
Olafur Jóhannsson, Staðarhrauni 7.
FERMING
í Útskálakirkju
Sunnudaginn 8. maí kl. 2 e. h. (Garður).
Stúlkur:
Anna Gunnlaugsdóttir, Blómsturvöllum.
Arnína Fossdal, Sjólyst.
Diljá Sigríður Markúsdóttir, Bjargarsteini.
Elísabet Guðný Einarsdóttir, Silfurtúni.
Guðveig Sigurðardóttir, Brautarholti.
Henriette Ingibjörg Haraldsdóttir,
Suðurgötu 42, Sandgerði.
Hlíf Jónsdóttir, Smáratúni 27, Keflavík.
Drengir:
Guðmundur Marteinn Jakobsson, Sólbergi.
Hreinn Rafnar Magnússon, Bræðraborg.
Ingvar Jón Oskarsson, Bjargi.
Jón Guðlaugsson, Sólheimum.
Jónas Eydal Armannsson, Vegamótum.
Magnús Torfason, Miðhúsum.
Rafn Guðbergsson, Húsatóftum.
Reynir Guðbergsson, Húsatóftum.
Sigurður Guðni Gestsson, Nýlendu.
Sigurður Jóhannes Ogmundsson,
Heiðartúni.
Þór Ingólfsson, Smáratúni.
Ægir Frímannsson, Kárastöðum.
FAXI — 55