Faxi

Árgangur

Faxi - 01.07.1980, Blaðsíða 22

Faxi - 01.07.1980, Blaðsíða 22
Horft um öxl til liðinna tíma Minningar Guðjóns M. Guðmundssonar Guðjón, þegar við skildum síð- ast, varst þú ásamt félögum þín- um kominn um borð í Mínervu. Þið œtluðuð að halda til Reykja- víkur en urðuð að slá undan yœðrinu og hald vestur fyrir eða réttara sagt norður fyrir Önd- verðarnes? - Já, það var komið ofsarok, og áður en við fórum úr skekt- unni þá gengum við vel frá henni. Við settum band um þófturnar og bundum það við stefnið. En Mínerva skreið heldur betur, því það var komið rok og hún var keyrð á fullu. En þegar við komum vestur á móts við nesið, þá allt í einu rifnar kinnungurinn frá stefninu á skektunni, öðum megin, og hann rís upp úr sjónum og skektan rifnar eftir endilöngum kjölnum, og þar með datt annar helmingurinn frá. Svo skárum við hinn aftan úr. Svona fór þessi góða skekta, sem Óskar lét okkur hafa fyrir lífbát. Svo beygjum við fyrir nesið, því hugsunin var að komast inn á Sand, ekki Ólafsvík, heldur Sand, hann var nær. Þó við værum komnir um borð í Mínervu, vorum við ekki þar með komnir undir þiljur. Við komumst hvergi niður. Það voru engir danssalir um borð í Mínervu, hún var ekki það stór. En þó var þarna margt fólk, fleira en ég man eftir. Þar á meðal var kona í koju alveg við lúkarsgatið og með henni var barn. Við erum nú komnir vel vestur fyrir nesið, erum að nálg- ast Sand, þá stoppar vélin. Við erum olíulausir. Við heisum stórseglið og fokkuna og siglum áfram. En þegar við höfum siglt um stund og örstutt er orðið inn á Sand, þá slitnar vanturinn á stjórnborða og mastriðspringur í sundur þar sem bóman snertir það. En mastrið féll þó ekki. Við erum höndum seinni að fella seglin og ganga frá þeim. Þá segir mótoristinn: „Það er eftir svolítil olía, ég hugsa að það verði nóg til að setja í gáng og keyra inn á Sand.“ Hann hitar upp og vélin fer í gang. Við keyrum inn á Sand. En skömmu áður en við komum þangað fórum við skipbrotsmennirnir fyrst niður. Við höfðum oftast nær verið á dekkinu, því það var svo þröngt í lúkarnum. Þegarég svo er að fara niður, þá heyri ég að konan sem var í kojunni rétt við lúkarsgatið, segir: „Ég vildi að þetta færi að taka af.“ „Hvað?“ segi ég. „Förum við ekki í sjóinn?“ „Elskan,“ segi ég, „við förum ekkert í sjóinn, við erum bráðum komin að landi og þetta basl er bráðum búið hjá okkur.“ Mér fannst hún róast svolítið við þessi orð mín. Við komum nú inn á Sand, olían hafði dugað. Akkerið er látið falla og neyðarflagg er dregið upp. Og það skiptir eng- um togum, að það er undireins komið um borð til okkar. Við spyrjum hvort þeir geti ekki komið með olíu. Jú, jú, þeirfara í land undireins og koma aftur með tvær tunnur af olíu, sem þeir draga á eftir sér. Við tök- um tunnurnar inn á Mínervu og þær eru losaðar. Þá segir Óskar við þessa menn, sem á bátnum eru: „Getum við ekki fengið pláss hérna í landi, - herbergi?" Því við vorum svo margir, að það var ekki nokkur leið fyrir okkur að vera þarna um borð. „Jú, það er ábyggilega hægt að fá herbergi,“ svöruðu þeir. Og það verður úr, að við förum með þeim í land, og mig minnir endilega, að konan hafi líka farið með barnið í land. Við fáum þarna ágætis herbergi, og Óskar er með okkur. En það voru annars bara skipbrots- mennirnir, sem voru í þessu her- bergi. En þegar við höfðum dvalið þarna um stund og farið var að líða á daginn, þá kemur bátur inn á leguna. Það er flutninga- bátur úr Reykjavík. Ég man ■ekki hvað hann hét, en þettavar stór bátur, upp undir 40 tonn. Hann kemur þangað undan rokinu, leggst þarna og þeir koma í land. Þá segir Óskar við okkur: „Nú hættum við við að fara með Mínervu til Reykja- víkur og förum með þessum bát.“ Við urðum að sjálfsögðu mikið fegnir, því það var ekki pláss fyrir okkur um borð í Mín- ervu. Hún var það lítil og svo var þar fullt af fólki fyrir. Við vorum svo þarna yfir daginn og mig minnir næsta dag líka. En nú er farið að búa sig af stað suður með flutningabátn- um. Við lögðum af stað undir miðnættið og vorum komnir suður snemma um morguninn. Hann gekk ágætlega þessi bátur. Þegar til Reykjavíkur kom, þá býður Óskar okkur heim til sín og þar fáum við stór- veislu. Óskar tilkynnir nú réttum yfirvöldum, að við höfum misst skipið, og nú hefjast réttarhöld. Óskar segir, að við verðum að mæta fyrir rétti fyrir hádegi á morgun uppi í Hegningarhús- inu á Skólavörðustígnum. Þar var réttarsalurinn. Morguninn eftir förum við þangað. Ég man, að við Guðjón, nafni minn, vorum látnir bíða fyrir framan, en skipstjórinn fór inn og var þar dálítinn tíma. Hjá okkur sátu tveir lögregluþjónar, sem áminntu okkur um að tala ekki saman. Skipstjórinn kemur nú út og við förum inn. Þar erum við spurðir hvað við getum sagt um þennan skipstapa. Ég sagði að við gætum ekki sagt annað en það, að við hefðum verið á siglingu og þá hefði byrjað að leka og lekinn hefði verið svo mikill, að vélin hefði stöðvast og við staðið við pump- urnar meðan nokur tök voru á að vera þarna um borð. Við hefðum náttúrlega farið í bátinn á síðustu stundu, því skipið hefði sokkið um kortéri seinna. Þetta var satt, skipstjórinn hélt á klukkunni. Þessari yfirheyrslu var nú lokið. Við höfðum verið þarna inni 10 mínútur eða kortér. Þá fórum við heim til Óskars og íentum þar á ný í trakteringum. Síðan gerði hann upp við mig kaupið fyrir sumarið, og þá var ekkert annað eftir en að koma sér heim. Ég fór nú niður á Stein- bryggju, þar var aðaláfanga- staðurinn þá. Þar liggur þá bátur úr Keflavík. Það var Sæ- borgin. Þarna var þá maður, sem ég kannast aðeins við, en þekkti hann annars ekki neitt, það var Þórhallur Vilhjálms- son, frá Hánefsstöðum, seinna hafnarstjóri í Keflavík, og hann var á leið suður í Keflavík. Hann segir: „Við verðum þá bara sam- ferða, Gauji.“ Ég jánkaði því. Ekki vissi ég hverra erinda Sæborgin var, nema dekkið var orðið hálffullt af tómum lýsis- tunnum, sem fara áttu suður í Kefiavík, til H.P. Duus. Þaðvar nefnilega bræddur grútur af Duus-skútunum vestur í Gróf, og þangað áttu tunnurnar að fara. Við leggjum nú af stað suður, Guðjón M. Guðmundsson það var orðið áliðið dags. Sæborgin var þá lítill bátur, ekki nema um 9 tonn. Skipstjór- inn var Albert Ólafsson og vélstjóri Gunnlaugur Arnodds- son. Hann fór fljótt að hvessa eftir að við lögðum frá Reykjavík og þegar við vorum komnir miðja vegu suður, þá var komið stór- viðri. Það var tvísýnt að við gætum farið inn á Keflavík í þessu veðri. En þegar við erum að komast inn á Keflavík, þá slitnar rórkeðjan. Það er kúplað frá, en bátinn ber að landi. Þá er kúplað að og keyrt aftur á bak og frá landi. Hann er orðinn skolli hvass og það gengur illa að ná í keðjuna fyrir grútartunn- unum. Svo ég segi við Þórhall: „Við skulum bara fleygja þeim út.“ Og við byrjuðum að fieygja þeim og þær fóru allar í sjóinn. Nú náðist í keðjuna og henni var lásað saman. I þessu veðri var ekki viðlit að halda áfram inn á Kefiavík og var því haldið inn á Njarðvík. Vorum við lengi að bagsa þang- að, því veður var hvasst af suð- austri. Þar var legið til morguns. Með Sæborginni voru tvær konur farþegar suður. Þegar ég kom um borð sátu þær á lestar- lúgunni og höfðu breitt yfir sig segl, sér til skjóls og hlífðar fyrir ágjöf. Nú voru konurnar komn- ar niður í lúkar. En lúkarinn var ekki stór í 9 tonna bát. Við Þór- hallur urðum því að standa stíg- vélafullir í stýrishúsinu lengst af nóttinni. Um morguninn gengur hann í suður og lygnir. Gerir hægan sunnan kalda. Við leggjum upp og komumst upp að Miðbryggj- unni. Þar fórum við Þórhallur í land. Ég fór heim til mín, en Framh. áiog síðu FAXI - 102

x

Faxi

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Faxi
https://timarit.is/publication/678

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.