Faxi

Årgang

Faxi - 01.12.1980, Side 29

Faxi - 01.12.1980, Side 29
MARGEIR JÓNSSON: Olíukreppan og fiskiskipin Stöðugar hækkanir á olíu og olíuvörum veldur útgerð og fiskveiðum miklum erfið- leikum, ekki síst hjá þeim þjóðum, sem byggja afkomu sína að langmestu leyti á fisk- veiðum. íslendingar eru ein þeirra þjóða, sem sjávaraf- urðir eru aðalútflutningur til öflunar gjaldeyris bæði fyrir olíu og öðrum vörutegund- um sem landsmenn þurfa á að halda. Til að sjá þá miklu verð- hækkun sem orðið hefur á olíu, til samanburðar við verðhækkun á þorski, þágeri ég samanburð á þessum þáttum frá árinu 1972 til dagsins í dag. Olía kostaði 1972 4.70 kr hver lítri, en í dag 210 kr., sem er hvorki meiri né minni en 4368% hækkun. Á sama tíma hækkaði ÆTTMENN SÉRA ÁRNA Framh. af bls. 240 óslægður þorskur um 1670%, eða úr 12.20 kr. í 216 kr. hvert kg. Þessi samanburður á olíu annars vegar og þorski hins vegar hjá skipaflotanum sýnir okkur hversu (Dessi munur er gífurlega mikill og hlýtur því að hafa í för með sér mjög óhagstæða þróun í rekstri fiskiskipaflotans, þrátt fyrir hið svokallaða olíugjald til fiskiskipanna. Þá bætist það við að frakt hefur hækkað hjá kaupskipaflot- anum vegna olíuhækkana og skilar því minna verðmæti fyrir sjávarafurðir sem fluttar eru á erlendan markað. Þegar haft er í huga hve olía er mikill þáttur í rekstri fiskiskipanna, þá þarf að draga úr notkun á olíu á komandi árum. Hér á Suður- nesjum er bátaflotinn orðinn sá elsti að meðaltali á land- inu og verður því að fara að huga að nýsmíði bátanna á næstunni, hanna þá fyrir heimamið og með olíusparn- að í huga. Hér á vetrarvertíðarsvæð- inu frá Hornafirði til Breiða- fjarðar, hafa byggðakjarnar myndast vegna aflans sem fékkst á vetrarvertíð fyrst og fremst, fyrir það að stutt var á miðin, enda árin og seglið sem komu skipunum á veiðisvæðin. Nú þegar olíukostnaður hækkar hraðar en fiskurinn, þá er þörf á að hagnýta vel þá staði sem fiskur gengur grynnst. Skipting fiskimiðanna milli báta og skuttogara þarf því að verða þannig að bátar afla á grunnmiðum sem mest, en skuttogarar á fjarlægari mið- um og þá að sjálfsögðu fyrir þær byggðir sem minna hafa af fiski á heimamiðum. Suðurnesin eru sá staður landsins sem hefur byggst upp á vetrarvertíðarafla að mestu leyti. Með það fyrir augum þarf á næstu árum að byggja nýja tegund báta, sem verði hannaðir fyrir nú- tíma tækni, með hagstæðari olíunotkun en nú er, yfir- byggðir og með góða vinnuaðstöðu, búnir veiði- tækjum fyrir hinar ýmsu fisktegundir sem fást á heimamiðum. sigla, fóru þeir bræður að Ytri- Njarðvík til Jóns bónda og Katrínar fóstursystur sinnar og biðu þar eftir skipi er fara átti frá Keflavík. Það mun hafa verið um miðjan þriðja áratug sl. aldar. Þá var Einar bróðir Árna prófasts ógiftur. Margrét og Sigríður í Ytri-Njarðvík, frænkur þeirra bræðra, voru þá ógiftar heima- sætur. Þær systur ásamt Árna fylgdu Einari til skips í Keflavík. Þegar Margrét kveður Einar frænda sinn, segir hún, ætlar þú aö bjóða mér i brúðkaupsveisl- una þína (gaf í skyn að hann fengi sér danska). Einar svarar að bragði, slíkar eru nú sjálf- sagðar. Einar fór sína leið til Danmerkur og lærði trésmíði þar, Margrét heim til sín að Ytri- Njarðvík. Einar bauð henni aldrei í danska brúðkaupsveislu, hann kom aftur heim til íslands, hitti Margréti að nýju og nú bauð hann henni í brúökaupsveislu eins og hann taldi sjálfsagt vera þegar hann sigldi. Þaö var þann 21. okt. 1826 að þau Margrét Jónsdóttir frá Ytri-Njarðvík, þá 25 ára gömul (fædd 1. maí 1801) og Einar Helgason snikkari, 33 ára, giftust í kirkjunni. Voru þau frændsystkin merk hjón er bjuggu sinn búskap í Reykjavík. Er nú þessum þætti lokið, frásögninni af Árna prófasti, ferðum hans, frændanna og fleiru úr Njarðvík. Og nú þegar síðustu orð þessa þáttar eru fest á blað, er verið að halda upp á 100 ára afmæli Garðakirkju á Álftanesi á þeim sögufræga staö, þar sem séra Árni var prestur, prófastur og biskup á árunum 1825 til 1858 samfleytt í 33 ár og átti heima þar á prestsetrinu til dánardags 14. des. 1869, alls í 44 ár. . ■ I! iiuiiiiiiiiunuiiijliiij IHllllSii Sssi œiíssssl GF-6060H '(MPO) Auto Program Search System . meira en ferðatæki! Verð kr. 224.000 Þessi ser um FATAVAL - KEFLAVÍK FAXI - 193
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104

x

Faxi

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Faxi
https://timarit.is/publication/678

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.