Faxi

Árgangur

Faxi - 01.12.1980, Blaðsíða 29

Faxi - 01.12.1980, Blaðsíða 29
MARGEIR JÓNSSON: Olíukreppan og fiskiskipin Stöðugar hækkanir á olíu og olíuvörum veldur útgerð og fiskveiðum miklum erfið- leikum, ekki síst hjá þeim þjóðum, sem byggja afkomu sína að langmestu leyti á fisk- veiðum. íslendingar eru ein þeirra þjóða, sem sjávaraf- urðir eru aðalútflutningur til öflunar gjaldeyris bæði fyrir olíu og öðrum vörutegund- um sem landsmenn þurfa á að halda. Til að sjá þá miklu verð- hækkun sem orðið hefur á olíu, til samanburðar við verðhækkun á þorski, þágeri ég samanburð á þessum þáttum frá árinu 1972 til dagsins í dag. Olía kostaði 1972 4.70 kr hver lítri, en í dag 210 kr., sem er hvorki meiri né minni en 4368% hækkun. Á sama tíma hækkaði ÆTTMENN SÉRA ÁRNA Framh. af bls. 240 óslægður þorskur um 1670%, eða úr 12.20 kr. í 216 kr. hvert kg. Þessi samanburður á olíu annars vegar og þorski hins vegar hjá skipaflotanum sýnir okkur hversu (Dessi munur er gífurlega mikill og hlýtur því að hafa í för með sér mjög óhagstæða þróun í rekstri fiskiskipaflotans, þrátt fyrir hið svokallaða olíugjald til fiskiskipanna. Þá bætist það við að frakt hefur hækkað hjá kaupskipaflot- anum vegna olíuhækkana og skilar því minna verðmæti fyrir sjávarafurðir sem fluttar eru á erlendan markað. Þegar haft er í huga hve olía er mikill þáttur í rekstri fiskiskipanna, þá þarf að draga úr notkun á olíu á komandi árum. Hér á Suður- nesjum er bátaflotinn orðinn sá elsti að meðaltali á land- inu og verður því að fara að huga að nýsmíði bátanna á næstunni, hanna þá fyrir heimamið og með olíusparn- að í huga. Hér á vetrarvertíðarsvæð- inu frá Hornafirði til Breiða- fjarðar, hafa byggðakjarnar myndast vegna aflans sem fékkst á vetrarvertíð fyrst og fremst, fyrir það að stutt var á miðin, enda árin og seglið sem komu skipunum á veiðisvæðin. Nú þegar olíukostnaður hækkar hraðar en fiskurinn, þá er þörf á að hagnýta vel þá staði sem fiskur gengur grynnst. Skipting fiskimiðanna milli báta og skuttogara þarf því að verða þannig að bátar afla á grunnmiðum sem mest, en skuttogarar á fjarlægari mið- um og þá að sjálfsögðu fyrir þær byggðir sem minna hafa af fiski á heimamiðum. Suðurnesin eru sá staður landsins sem hefur byggst upp á vetrarvertíðarafla að mestu leyti. Með það fyrir augum þarf á næstu árum að byggja nýja tegund báta, sem verði hannaðir fyrir nú- tíma tækni, með hagstæðari olíunotkun en nú er, yfir- byggðir og með góða vinnuaðstöðu, búnir veiði- tækjum fyrir hinar ýmsu fisktegundir sem fást á heimamiðum. sigla, fóru þeir bræður að Ytri- Njarðvík til Jóns bónda og Katrínar fóstursystur sinnar og biðu þar eftir skipi er fara átti frá Keflavík. Það mun hafa verið um miðjan þriðja áratug sl. aldar. Þá var Einar bróðir Árna prófasts ógiftur. Margrét og Sigríður í Ytri-Njarðvík, frænkur þeirra bræðra, voru þá ógiftar heima- sætur. Þær systur ásamt Árna fylgdu Einari til skips í Keflavík. Þegar Margrét kveður Einar frænda sinn, segir hún, ætlar þú aö bjóða mér i brúðkaupsveisl- una þína (gaf í skyn að hann fengi sér danska). Einar svarar að bragði, slíkar eru nú sjálf- sagðar. Einar fór sína leið til Danmerkur og lærði trésmíði þar, Margrét heim til sín að Ytri- Njarðvík. Einar bauð henni aldrei í danska brúðkaupsveislu, hann kom aftur heim til íslands, hitti Margréti að nýju og nú bauð hann henni í brúökaupsveislu eins og hann taldi sjálfsagt vera þegar hann sigldi. Þaö var þann 21. okt. 1826 að þau Margrét Jónsdóttir frá Ytri-Njarðvík, þá 25 ára gömul (fædd 1. maí 1801) og Einar Helgason snikkari, 33 ára, giftust í kirkjunni. Voru þau frændsystkin merk hjón er bjuggu sinn búskap í Reykjavík. Er nú þessum þætti lokið, frásögninni af Árna prófasti, ferðum hans, frændanna og fleiru úr Njarðvík. Og nú þegar síðustu orð þessa þáttar eru fest á blað, er verið að halda upp á 100 ára afmæli Garðakirkju á Álftanesi á þeim sögufræga staö, þar sem séra Árni var prestur, prófastur og biskup á árunum 1825 til 1858 samfleytt í 33 ár og átti heima þar á prestsetrinu til dánardags 14. des. 1869, alls í 44 ár. . ■ I! iiuiiiiiiiiunuiiijliiij IHllllSii Sssi œiíssssl GF-6060H '(MPO) Auto Program Search System . meira en ferðatæki! Verð kr. 224.000 Þessi ser um FATAVAL - KEFLAVÍK FAXI - 193
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104

x

Faxi

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Faxi
https://timarit.is/publication/678

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.