Faxi

Volume

Faxi - 01.12.1980, Page 31

Faxi - 01.12.1980, Page 31
MINNING Kalmann Sigurðsson frá Stað í Höfnum Fæddur 8. nóvember 1904 Dáinn 5. nóvember 1980 Föstudaginn 21. nóvembers.l. var jarðsettur frá Kirkjuvogs- kirkju Kalmann Sigurðsson, út- vegsbóndi frá Stað í Höfnum. Hann lést að Landakotsspítala í Reykjavík 5. nóvember, eftir fárra vikna legu þar. Kalmann var fæddur 8. nóvember 1904 að Junkaragerði í Höfnum, sonur hjónanna Pál- ínu Jónsdóttur og Sigurðar Jónssonar, er þar bjuggu. Kalmann ólst upp í föðurhúsum ásamt systkinum sínum, þeim Sigurlfnu, sem var elst og er enn á lífi búsett í Reykjavík og Jóni og Helgu, sem bæði eru dáin. Árið 1931 kvæntist hann eftirlifandi konu sinni Ingunni Guðmondsdóttur, ættaðri frá Kolbeinsvík í Strandasýslu. Hófu þau búskaþ sinn að Junk- aragerði og bjuggu þar í 7 ár. Siguröur faðir hans hafði látist nokkru áöur og Sigurlína gift og búsett í Reykjavík en Pálína móðir hans bjó áfram í Junkara- gerði með börnum sínum þeim Jóni og Helgu. í Junkaragerði fæddust þeim Kalmanni og Ingunni 3 börn, tvíburasysturn- ar Guðrún og Sigríður, sem báðar eru búsettar vestan hafs og sonurinn Bragi, sem lést tæþra tveggja ára. Dóttursonur þeirra Ólafur Kalmann ólst uþp hjá þeim. Eftir 7 ára búsetu aö Junkara- gerði fluttu þau inn í Kirkjuvogs- hverfi. Þar byggði Kalmann húsið Stað og fékk til aðstoðar við sig vin sinn Hinrik Ivarsson í Merkinesi, en báðir voru þeir smiðir góðir. Á Stað hefur fjöl- skyldan búið síöan. Kalmann var hraustur, athafnasamur drengur og tók ungur þátt í daglegum störfum til stuðnings viö heimili sitt og foreldra í harðri lífsbaráttu, að hætti þess tíma. Strax eftir fermingu fór hann að róa á opnum árabáti með föður sínum og var í skiprúmi hjá honum þar til að hann eignaðist eigin bát. Sjómennskan var honum í blóð borin og varð hans ævistarf. Nokkrar ær, ein kú, og dálítil jaröarafnot voru þó lengst af nýtt til búbætis samhliða sjófanginu, sem færði þó heimil- inu alla tið þá björg er til þurfti til hagsældar og traustrar afkomu. Það er hörð og óvægin lífsbar- átta aö eiga nær alla afkomu sína og fjölskyldu sinnar undir sjósókn á lítilli opinni trillu út á opið ólgandi úthaf við rastarvæng einnar straumhörð- ustu og yggldustu rastarhérvið land. Stundum var Kalmann einn á báti, en oftar hafði hann háseta. Jón bróðir hans reri lengi með honum og síðarólaf- ur uppeldissonur hans. Allir voru þeir harðduglegir sjómenn og kunnu vel til verka. Umhirðu og viðhaldi Kalmanns á bátnum og öllu þvi er að sjósókninni laut var við brugðið. Virðing hans fyrir farkostinum og starfsgrein- inni var augljós. Kannske var þetta uppspretta að allri hans farsæld og velgengni í fang- brögðum við Ægi. Hann nam ungur af föður sínum reynlsu liðinna alda og tók síðan í þjón- ustu sína uþþbyggingu og tækni líðandi stundar eftir þvi sem aðstæður leyfðu í tiltölulega vanbúinni heimabyggð, erhann yfirgaf þó aldrei í leit að auöveld- ari lífsháttum. (allmarga áratugi vissi ég hver Kalmann frá Junkaragerði var, hafði veitt honum eftirtekt sökum hógværðar og þrúð- mennsku og á síðari árum fékk ég nánari kynni af því að hjá honum var þetta ekki uppgerð eða sjónarspil. Upplag, uppeldi og síðan samspil við dyntótt náttúruöflin munu hafa átt ríkan þátt í sterkri skaþgerð hans. Ég hygg að hann hafi ekki átt neinn óvin eða andsnúinn nágranna, en hins vegar marga góða vini. Litla byggðarlagið, sem var hjartkært heimkynni hans alla æfi, er nú snauðara eftir aö hann sést ekki lengur ganga þar glaður milli vina eða ýta úr vör sínu litla fleyi. Staður hefur misst þá forsjá og vernd, sem Kalmann veitti alla tíð. Ingunni og Ólafi verður það þungbær raun, einnig dætrunum og fjöl- skyldum þeirra í fjarlægð. öllum þeim er það þó huggun harmi gegn að vita, að hann var tfaust- ur trúmaður og hafði oft á ör- lagastundu beðið. Stýr mínu fari heilu heim í höfn á friðarlandi, þar mig í þinni gæslu geym ó, Guð minn, allsvaldandi. Og það má fullvíst telja að honum verði falinn farkosturþar i landi friðarins og honum ætlað aö taka á móti og ferja ástvinina, þegar þar að kemur, í höfn á frið- arlandi. Ingunni og börnum hennar sendum við innilegar samúðar- kveðjur. Ragnheiöur og Jón Tómasson EGILL ÞORFINNSSON: Hugleiðing um báta Suðurnesjamanna Fiskveiöar hafa verið f rá fy rstu tíð aðalatvinnuvegur Suður- nesjamanna og bendir fátt til þess að breytist að ráði í náinni framtíð. Þaö er því ekki úr vegi að athuga ástand og aldurfiskibát- anna sem fólkiö byggir afkomu sfna á aö mestu leyti, beint og óbeint. í ársbyrjun 1971 voru sem næst 100 bátar undir hundrað rúmlestum í eigu Suðurnesja- manna, er þá átt við þilfarsbáta frá ca. 10 rúmlestir að stærð og meðalaldur þeirra 15,8 ár. Sama ár eru ca. 28 bátar yfir 100 rúmlestir í eigu Suðurnesja- manna og meðalaldur þeirra 6,75ár. (lokársinssemeraðliöa þ.e. í nóv. eru ca. 90 bátar undir 100 rúmlestum í eigu Suður- nesjamanna og meðalaldur 21 ár, þá eru 41 bátur yfir 100 rúmlestir og meöalaldur 15,4 ár. Skuttogarar eru 6, meðalaldur 6,5 ár. Þess skal getið að hluti báta- flotans hefur verið endurbættur af tækjum og vélum og nokkrir stærri bátanna verið yfirbyggð- ir og lengdir sérstaklega með loðnuveiðar í huga. [ framhaldi af þessu sést að meginhluti bátaflota Suður- nesjamanna er orðinn alltof gamall og meðsama áframhaldi verður stór hluti bátaflotans úr sér gengið rusl að fáum árum liðnum, sem enginn sjómaður vill vera á. Viöhorf manna til útgerðar er að breytast og kemur til með að breytast mun meira á næstu árum, sérstaklega er varðar fiskibátana. Spá mín er sú að í framtíðinni verði allir fiskibátar með yfir- byggt þilfar allt niður í 50-60 tonna stærð. Þeir veröi t.d. búnir miklu meiri sjálfvirkni ( sam- bandi við spil og notkun þeirra. Þá verði búönaöur í eldhúsi sjálfvirkari þannig að ekki þurfi kokka á landróðabáta. Búnaður í lest verði gjörbreyttur og fiskur í þar til geröum löndunarköss- um sem skipt er um viö löndun og fleira þessu líkt. Til þess að hægt verði að koma við nýjungum í bátunum verðurað breyta lagi bátannaog aðhæfa það komandi tækni. Að lokum þetta, ef Suður- nesjamenn gera ekki átak í að endurnýja bátaflotann á næstu árum, verður á Suðurnesjum elliheimili íslenskra fiskibáta, eins og nú stefnir, þó að það sé viðurkennt að bátaútgerö hentar Suðurnesjum ekki síður en t.d. togaraútgerð. GLEÐILEG JÓL! Farsælt komandi ár! Þökkum starfsfólki öllu á sjó og landi, Grindvíkingum, svo og öörum viöskiptavinum liðnaárið. Utgerðarfélagið ÞORBJÖRN hf. Grindavik FAXI - 195
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104

x

Faxi

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Faxi
https://timarit.is/publication/678

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.