Morgunblaðið - 22.10.2010, Qupperneq 20
20 | MORGUNBLAÐIÐ
Smiðjuvegur 30, 200 Kópavogur
N
ú reynir á rafkerfið: Sé
viftureim gæti þurft að
strekkja hana, en flat-
reimar strekkja sig sjálf-
ar. Til öryggis skaltu notfæra þér
ókeypis álagsprófun rafkerfis sem
N1, Skorri og Pólar hafa boðið. Al-
ternatorinn getur verið orðinn
slappur og rafgeymar klikka yf-
irleitt fjórða veturinn og sumir
fyrr.
Þrífðu útfellingar
Settu tvær matskeiðar af mat-
arsóda út í volgt vatn í hálfs lítra
kókflösku og þrífðu útfellingar á
pólklemmum rafageymisins með
því og gömlum tannbursta. Úðaðu
svo á þær rakavörn. Mæli með
Gunk Wire Dryer (800 kr. í Still-
ingu) eða WD-40 (bensínstöðvar).
Þrífðu tjörulagið af þurrkublöð-
unum með kveikjarabensíni (eða ís-
vara) og berðu á þau Rainex eða
Son-of-aGun.
Athugaðu hvort þokuljósin að
framan (ef eru) og sterka rauða
þokuljósið aftan á bílnum kvikni
þegar þú styður á takkana með
ökuljósin kveikt.
Láttu mæla frostþol
Smyrðu þéttikantana í dyrum og
á hurðum með sílíkonstifti og einn-
ig fölsin sem rúðurnar renna í.
Sprautaðu slurki af lásaolíu í
lykilop.
Fylltu rúðusprautuna með vökva
sem þolir 10 stiga frost.
Láttu mæla frostþol kælivökvans
á næstu bensínstöð (á að þola 30
stiga frost).
Mældu smurolíustöðuna á vélinni
og láttu endurnýja hana sé bruna-
lykt af henni. Liturinn skiptir ekki
máli – dökk smurolía getur verið
fullvirk og engin ástæða til end-
urnýjunar. Mældu einnig vökv-
astöðuna í sjálfskiptingunni, með
heita vél/skiptingu í lausagangi í P
(nema MMC Lancer í N). Ráðlegg
þér að láta gera þetta á smurstöð
og fá eldsneytissíuna endurnýjaða
um leið. Á alla venjulega bíla má
nota syntetíska smurolíu með
seigjuflokkun 5w-30 og nota 15
þús. km sem þýðir að flestum næg-
ir að láta endurýja hana einu sinni
á ári.
Kannaðu dekkjaverð
Mældu þrýstinginn í dekkjunum
– hann á að vera jafn 32-36 psi. Sé
dýpt munsturs í vetrardekkjum
eða heilsársdekkjum minni en 3
mm muntu örugglega lenda í vand-
ræðum, snjói eitthvað að ráði. Tími
til að huga að endurnýjun dekkj-
anna. Sértu á venjulegum algeng-
um fólksbíl eða jepplingi getur
borgað sig að kanna verðið á
dekkjunum hjá BJB-þjónustunni í
Hafnarfirði og hjá Húsasmiðjunni.
Þessi fyrirtæki hafa verið að flytja
inn dekk sem kosta einungis um
50% af verði algengra þekktra teg-
unda. Þú getur líka gert stólpafín
kaup í lítið notuðum vetr-
ardekkjum hjá Vöku og í Sólningu.
Sértu í einhverri snjóakistu norður
í landi mæli ég með Nokian Hak-
kapeliita (Max 1); finnskum vetr-
ardekkjun með ferköntuðum nögl-
um. Þau eru vissulega dýrari en
þau eru nánast á við keðjur nema
þægilegri.
Pera í hanskahólfið
Settu ísvara (ísóprópanól) saman
við bensín). 1/4 úr 250 ml. brúsa
nægir í fullan geymi.
Gakktu úr skugga um að bæði
ökuljósin lýsi og að öll afturljós
séu í lagi.
Kauptu eina framljósaperu til að
eiga til vara í hanskahólfinu.
Fjárfestu í dráttartógi, handlugt
og nettri skóflu til að hafa í bíln-
um.
Er þarfasti þjónninn
klár fyrir veturinn?
Bíllinn þarf að vera í besta
lagi í vetrarbyrjun og þar er
að mörgu að hyggja. Séu
ráð í tíma tekin á veturinn
ekki að vera neitt stórmál
fyrir bíleigendur eins og
Leó M. Jónsson bendir á.
Morgunblaðið/Frikki
Áfylling Bensínstöðvarnar veita fólk nauðsynlega vetarþjónustu þó
flestir dæli sjálfir á tankinn
Góð vara og
umhverfisvæn
framleiðsla
Morgunblaðið/Árni Sæberg
Hlýtt og gott Birgitta G.S. Ásgrímsdóttir hjá Glófa.
H
lýr fatnaður er nauðsyn-
legur í vetur og ætti fyr-
irtækið Glófi að eiga eitt-
hvað fyrir alla þegar
kemur að hlýjum vetrarfatnaði.
Ullarsokkar, peysur, sjöl, húfur,
jakkar og mokkavörur eru meðal
þess sem er framleitt hjá Glófa,
en fyrirtækið fagnar 30 ára stafs-
afmæli í ár. Fyrirtækið framleiðir
undir vörumerkinum VARMA.
Áratuga reynsla
„Ullar- og útivistarsokkarnir
okkar eru orðnir þekktir á ís-
lenskum markaði enda hafa þeir
verið framleiddir í fjölda ára.
Einnig hefur sala á angóravörum,
til dæmis sokkum, húfum og vett-
lingum, stóraukist undanfarin ár
enda leggjum við metnað okkar í
að framleiða endingargóðar vörur,
segir Birgitta Ásgrímsdóttir, sölu-
og markaðsstjóri Glófa.
Framleiðslan fer fram á þremur
stöðum á landinu, í prjónaverk-
smiðjum á Akureyri og á Hvols-
velli og á saumastofu í Kópavog-
inum. Að sögn Birgittu starfa 45
manns hjá fyrirtækinu, margir
hverjir með áratuga reynslu í
prjónavöruiðnaði.
„Við höfum verið að koma með
nokkrar nýjungar úr ull und-
anfarin misseri sem hafa fengið
góðar viðtökur. Til dæmis síða
jakka úr þæfðri ull, herraull-
arpeysur og hnepptar kvenpeysur
með munstruðum bekk,“ segir
Birgitta.
„Við gætum þess að hafa stöð-
uga vöruþróun hjá okkur. Haft er
vakandi auga með nýjungum og
við erum stöðugt að bæta við.
Markmiðið er alltaf að framleiða
góða vöru úr gæðahráefni á hag-
stæðan og umhverfisvænan hátt,“
segir Birgitta að lokum.
www.varma.is
birta@mbl.is
Hjá Glófa eru framleidd kynstrin öll af hlýjum
fatnaði úr ull, angóraull og mokkaefni.
Veður er hreyfing og aðrar breyt-
ingar í lofthjúpnum kringum okkur.
Vindur er í raun loftstraumur eða
hreyfing lofthjúpsins. Loftið hitnar
og kólnar á víxl. Þessu veldur
straumur og hitabreytingar, síðan
fylgja önnur tengd fyrirbæri eins
og elding og skýjamyndun, rigning
og snjókoma.
Frumorsök þessara fyrirbæra,
aflið sem knýr þau áfram, er sólar-
geislunin sem fellur á jörðina og
lofthjúpinn.
Geislun er misskipt eftir stöðum.
Mest geislun fellur á flatareiningu
sem snýr beint að sól en á aðra sem
vísar mjög á ská miðað við sól.
Loftið á fyrri staðnum verður því
miklu heitara en á þeim síðari.
Þessi mishitun veldur mismunandi
þrýstingi og þéttleika í loft-
hjúpnum. Heitt loft er léttara en
kalt og leitar því upp á við en kald-
ara loft kemur í staðinn. Þannig
verður vindurinn til, alveg á sama
hátt og þegar heita loftið frá mið-
stöðvarofni í stofunni heima hjá
okkur leitar upp á við og getur
valdið dragsúg með gólfinu, til
dæmis ef ofninn er gegnt gluggan-
um, segir á Vísindavef HÍ.
Það er sem sagt veður hjá okkur
vegna þess að lofthjúpur umlykur
jörðina og geislar sólar valda hreyf-
ingu í honum. Þetta er líka ástæða
þess að ekki er veður á tunglinu.
Þar eru reyndar sólargeislar en
hins vegar er enginn lofthjúpur og
því enginn vindur eða raki.
sbs@mbl.is
Morgunblaðið/Ómar
Undrasmíð Regnboginn er eitt undratákna veðuráttu og alltaf fallegur.
Breytingar loft-
hjúps ráða veðri