Morgunblaðið - 10.02.2011, Page 29

Morgunblaðið - 10.02.2011, Page 29
MENNING 29 MORGUNBLAÐIÐ FIMMTUDAGUR 10. FEBRÚAR 2011 SÝND Í ÁLFABAKKA, EGILSHÖLL OG KRINGLUNNI SPENNANDI ÆVINTÝRI SEM FÆR ÞIG TIL AÐ GRENJA ÚR HLÁTRI. FRÁBÆR TEIKNIMYND FYRIR ALLA FJÖLSKYLDUNA. HHHHH „SKEMMTILEG, FYNDINN OG SPENNANDI“ - S.V BOXOFFICE MAGAZINE HHHH „TANGLED ER POTTÞÉTT OG VEL HEPPNUÐ AFÞREYING“ A.E.T. - MORGUNBLAÐIÐ GAGNRÝNENDUR OG ÁHORFENDUR UM ALLAN HEIM ERU SAMMÁLA UM AÐ THE KING'S SPEECH SÉ EIN BESTA OG SKEMMTILEGASTA MYND SEM KOMIÐ HEFUR Í ÁRARAÐIR EMPIRE HHHHH BOXOFFICE MAGAZINE HHHHH SÝND Í EGILSHÖLL BESTI LEIKSTJÓRI – TOM HOOPER BESTI LEIKARI Í AÐALHLUTVERKI – COLIN FIRTH BESTI LEIKARI Í AUKAHLUTVERKI – GEOFFREY RUSH BESTA LEIKKONA Í AUKAHLUTVERKI – HELENA CARTER12 TILNEFNINGAR TIL ÓSKARSVERÐLAUNA BESTA MYND „MYNDIN ER ÍALLA STAÐI STÓRBROTIN OG STENDUR FYLLILEGA UNDIR LOFINU SEM Á HANA HEFURVERIÐ BORIÐ.“ „TÓLF ÓSKARS- TILNEFNINGAR SEM GERIR HANAAÐ MESTTILNEFNDU MYND ÁRSINS.ÞAÐ KEMUR EKKI Á ÓVART.“ - H.S. - MBL.IS HHHHH SÝND Í ÁLFABAKKA, EGILSHÖLL, KRINGLUNNI OG AKUREYRI FRANK OG CASPER MUNU FÁ ÞIG TIL AÐ GRENJA ÚR HLÁTRI. FYNDNASTA MYND SEM KOMIÐ HEFUR Í BÍÓ LENGI HHHHH - POLITIKEN HHHHH - EKSTRA BLADET HHHH - H.S.S - MBL M A T T D A M O N HHHH „ÞETTA ER MYND FYRIR GÁFAÐ FÓLK SEM ER NÁTTÚRULEGA FORVITIÐ UM HVAÐ GERIST ÞEGAR YFIR MÓÐUNA MIKLU ER KOMIÐ.“ - ROGER EBERT HHHH -THE HOLLYWOOD REPORTER H E R E A F T E R NÝJASTA MEISTARVERK CLINT EASTWOOD SÝND Í ÁLFABAKKA, EGILSHÖLL, KRINGLUNNI OG AKUREYRISÝND Í ÁLFABAKKA FBL. - F.B. HHHH MBL. - H.S. HHHH ERU FRÁBÆRAR Í ÞESSARI BRÁÐFYNDNU GAMANMYND MARGT GETUR FARIÐ ÚRSKEIÐIS ÞEGAR GAMLAR ÓVINKONUR ÚR FRAMHALDSKÓLANUM HITTAST Á NÝ H.S. - MORGUNBLAÐIÐ HHHH Þ.Þ. - FRÉTTATÍMINN HHH SÝND Í KRINGLUNNI Í 3D LÖGIN ERU BROTIN ÞEIM TIL BJARGAR SETH ROGEN JAY CHOU CHRISTOPH WALTZ AND CAMERON DIAZ SÝND Í KEFLAVÍK SÝND Í ÁLFABAKKA, EGILSHÖLL OG AKUREYRI 40 ÞÚSUND SKELLIHLÆGJANDI ÁHORFENDUR! ATH. NÚMERUÐ SÆ TI Í KRINGLUNNI FRÁ JAMES CAMERON , SEM FÆRÐI OKKUR TITANIC OG AVATAR SÝND Í ÁLFABAKKA, EGILSHÖLL, KRINGLUNNI OG AKUREYRI MIÐASALA Á WWW.SAMBIO.IS SANCTUM 3D kl. 5:40 - 8 - 10:20 14 THE KING'S SPEECH kl. 5:30 - 8 - 10:30 L THE KING'S SPEECH kl. 5:30 - 8 - 10:30 VIP KLOVN - THE MOVIE kl. 5:50 - 8 - 10:20 14 ÆVINTÝRALEGUR FLÓTTI ísl. tal kl. 5:503D L ROKLAND kl. 5:40 - 8 - 10:20 12 HEREAFTER kl. 8 12 HARRY POTTER kl. 10:20 síðustu sýn. 10 / ÁLFABAKKA SANCTUM 3D kl. 5:30 - 8 - 10:30 14 THE KING'S SPEECH kl. 8 - 10:30 L THE DILEMMA kl. 8 - 10:30 L KLOVN - THE MOVIE kl. 8 14 ROKLAND kl. 5:30 12 ÆVINTÝRALEGUR FLÓTTI 3D kl. 5:30 ísl. tal L SANCTUM 3D kl. 8:20 - 10:40 14 THE KING'S SPEECH kl. 5:50 - 8 - 10:30 L KLOVN - THE MOVIE kl. 10:20 14 YOU AGAIN kl. 5:50 - 8 L ÆVINTÝRALEGUR FLÓTTI 3D kl. 5:50 ísl. tal L THE KING'S SPEECH kl. 5:40 L SANCTUM kl. 8 - 10:20 14 KLOVN - THE MOVIE kl. 6 - 8 14 ROKLAND kl. 10:20 12 THE GREEN HORNET kl. 8 - 10:20 12 ROÐLAUST OG BEINLAUST kl. 8 - 9 stuttmynd L DEVIL kl. 10:10 16 / EGILSHÖLL / KRINGLUNNI / AKUREYRI / KEFLAVÍK / SELFOSSI NÆSTI SÝNINGARD. FÖS TUDAGUR][ sýnd í beinni 12. feb (örfá sæti) endurflutt 16. feb. (laus sæti) MIÐASALA Á WWW.OPERUBIO.IS Mikið var ég nú hrifinn af fyrstu plötum Mogwai, Mogwai Young Team (1997) en þó sérstaklega Ten Rapid-safninu sem kom út nokkrum mánuðum á undan. Skotarnir nett lúðalegu voru ein- hvern veginn með þetta og sigldu seglum þöndum um úthaf síðrokks- ins eins og enginn væri morgundag- urinn á þessum tíma. En síðan eru liðin mörg ár, á sex- tán ára líftíma sveitarinnar hafa nú komið út sjö hljóðversplötur að þess- ari meðtalinni og persónulega hefur mér þótt þetta óttalegt moð, líkt og sveitin sé meira orðin að sauma- klúbbi en listrænt þyrstum rokk- urum. Að þessu sögðu er þessi skífa alveg ágæt, það er búið að hraða að- eins tempóinu og í nokkrum lögum er vísað skemmtilega í skoska arf- leifð sveitarinnar, sem yljar manni um hjartarætur. Semsagt, fínt og vel það fyrir Mogwai-aðdáendur en fyr- ir okkur hin er þetta la-la. Mogwai - Hardcore Will Never Die, But You Will bbbnn Svipað og síðast Arnar Eggert Thoroddsen Conor Oberst er skýrt dæmi um tónlistarmann sem hefur ekki gott af oflofi í blábyrjun ferilsins. Talað var um aumingja drenginn sem undrabarn langt fram á þrítugsaldur og hann hefur átt af- skaplega mistæka spretti síðan Lif- ted or The Story Is in the Soil, Keep Your Ear to the Ground kom út árið 2002. Síðasta Bright Eyes-plata, Cassadaga, kom út fyrir hrun (2007) en undir Bright Eyes-nafninu leyfir Oberst sér að rokka meira en á sóló- plötunum. The People’s Key er mik- ið bland í poka, heyra má hljóð- gervladútl að hætti Digital Ash in a Digital Urn og sveitatónlistarfitl saman við söngvaskáldastemmur. Platan rúllar í gegn fremur til- þrifalítið, þetta er sosum hvorki verra né betra en eitthvað annað en meistaraverk er þessi fyrrum „nýi Dylan“ ekki að gera. Er ekki orðið tímabært að setja Oberst á þá hillu sem hann á réttilega heima á: Þetta er skítsæmilegt indírokk, hvorki meira né minna. Þreyttur Conan Bright Eyes – The People’s Key bbmnn Arnar Eggert Thoroddsen Fyrsta skífa Mikes Skinnars, sem nefnir sig The Streets, var mörg- um uppljómun; hér var komið rapp án hiphops, rapp sem hægt var að skilja þrátt fyrir cock- ney-framburðinn (sem er reyndar gervi-cockney – en það er annað mál). Margir urðu líka til að líkja þeim saman Skinner og Eminem, annarri bleiknefjahetju – var hér kominn hinn breski Eminem? Þeir starfsbræður eiga þó fátt sameiginlegt nema húðlitinn, Skinn- er sprottinn úr öðru tónlistar- umhverfi og líka að fást við annað í textum; hann segir frá hinu hvers- dagslega, veltir sér upp úr venjuleg- um hugmyndum og hlutum á meðan Eminem þrífst á ýkjum. Skinner er líka fjölþreifnari í tónlist, sér- staklega á nýrri breiðskífu The Streets, Computers and Blues, þar sem hann hrærir saman ýmsum stíl- um, bregður fyrir sig poppuðu dub- step, soul-stemmum, diskói, house og hiphopi. Hann fær og ýmsa söngvara til að skreyta plötuna með góðum árangri, til að mynda í diskó- slagaranum „Those That Don’t Know“ þar sem hann notar bakradd- ir einkar smekklega. Skinner hefur látið þau orð falla í viðtölum að saga The Streets sé öll, nú sé hann búinn að uppfylla útgáfu- samning sem hann gerði er fyrsta plata hans kom út. Ótrúlegt verður þó að telja að hann sé hættur að fást við músík, enda sannar þessi prýð- isplata að hann hefur sitthvað að segja, er enn ferskur. Í síðasta lagi skifunnar, „Lock the Locks“, sem er hreint fyrirtak, kveður hann, sáttur en ekki súr, greinilega feginn að losna við væntingar og vonir; upp frá þessu koma ekki út aðrar skífur með The Streets en safnplötur. Umslag plötunnar lokar líka hringnum, íbú- inn í grámyglulegri blokkinni er kominn í betra húsnæði; ekki einbýli eða raðhús, en honum hefur þó mið- að áfram í hversdagsleikanum. Venjulegar hugmyndir og hlutir The Streets – Computers and Blues bbbbn Árni Matthíasson POLFOTO The Streets Erlendar plötur Arnar Eggert Thoroddsen arnart@mbl.is Sameinuðu þjóðirnar sýna verðlaunamynd um hrikaleg örlög barnahermanna í Úg- anda í Bíó Paradís í kvöld kl. 20.00. Leikstjóri mynd- arinnar, Bryan Single, verð- ur viðstaddur. Myndin fjallar um hrikaleg örlög barna sem hneppt hafa verið í ánauð sem stríðshermenn og leið þeirra til bata. Mynd- in er sýnd í bíófundaröð sem Upplýsingaskrif- stofa Sameinuðu þjóðanna ásamt UNICEF og Félagi Sameinuðu þjóðanna standa fyrir. Fylgst er með því í myndinni hvernig starfs- menn á heimili sem Belgar reka í Úganda hjálpa börnum sem frelsuð hafa verið úr ánauð að horfast í augu við örlög sín. Þau segja frá lífi sínu en sum hafa verið neydd til að myrða for- eldra sína, drepa önnur börn og verið misnotkuð kynferðislega. Í einu magnaðasta atriði mynd- arinnar stendur stúlka augliti til auglitis við roskinn mann sem hún hafði verið neydd til að þjóna kynferðislega. Stríðsbörnin var sýnd á sérstakri sýningu á allsherjarþingi Sameinuðu þjóðanna í október, er margverðlaunið og þykir afar áhrifarík Þrjú ár í Úganda Bryan er staddur í Eymundsson að fletta blöðum er blaðamaður slær á þráðinn. Hann segir að tildrög myndarinnar liggi í því að hann hafi fengið nóg af því að heimurinn vissi lítið sem ekkert um þau voðaverk sem unnin voru í Úganda. „Það sem er að gerast þarna er hreint út sagt ótrúlegt og passar einhvern veginn illa við 21. öldina finnst manni. Sem kvikmyndagerðar- maður ákvað ég að einblína á batann og end- urhæfinguna sem sum þessara barna fá að njóta, fremur en að velta mér upp úr eymd- inni.“ Single segist hafa verið upptekinn af spurningunni um hvort bati sé yfirleitt mögu- leiki fyrir börn sem hafa lent í svona að- stæðum. „Myndina gerði ég fyrst og fremst með hjartanu. Ég dvaldi í þrjú ár í Úganda og kynntist börnunum virkilega vel. Þetta var ekki auðvelt og ég gekk sjálfur í gegnum breytingar og það sem kallað er áfallastreita (post traumatic stress). Ég fór út á vígvöllinn líka og upplifði alls kyns hluti. En svo kemst maður yfir þetta að lokum. Mitt er auðvitað ekki neitt samanborið við það sem börnin upplifðu. Og að verða vitni að styrk þeirra, hvernig þau tókust á við fyrirgefninguna, veitti manni von og innblástur. Mannsandinn er, þegar allt kemur til alls, alveg ótrúlega sterkur. Maður trúir því ekki fyrr en maður sér það.“ Bati Kvikmyndagerðarmaðurinn Bryan Single fylgdist með því hvernig börn, sem hafa upplifað hrikalega hluti, ná andlegum bata á nýjan leik. Bryan Single  Children of War sýnd í Bíó Paradís í kvöld Sturlun stríðsins www.childrenofwarfilm.com

x

Morgunblaðið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.