Dagblaðið Vísir - DV - 05.11.2004, Page 8
♦ Tclcifii fbi 8&
1 v tGi&i i )K1 (3-'/ ■ ■ ■ ^
Ifókus 1 ístinn
SÆTI FLYTJANDI LAG
1. Eric Pryds Call on me
2. Britney Spears Stars
3. Eminem Just Loose it
4. Macy Gray Love Is Gonna Get You
S. Skítamórall Ástin
6. Joss Stone You Had Me
7. Destiny’s Child Lose My Breath
8. Danzel Pump It Up
9. Igor R&B
10. í Svörtum Fötum Á meðan ég sef
31. Benassi Brothers Turn Me Up
12. Christina Aguilera Car Wash
13. Twista Sunshine
14. Brian McFaden Real to me
15. Justin Timberlake Good Foot
16. J-Kwon You and me
17. Seether & Amy Lee Broken
18. Nylon 5 á richter
19. Natasha Bedingfield These words
20. Gwen Stefani What you waiting for
K-Dominos- «
> listinn
SÆTI FLYTJANDI LAG
Placebo Twenty Years
Jan Mayen On A Mission
Muse Butterflies And Hurricanes
Lostprophets Last Summer
Sum 41 Were All To Blame
U2 Vertigo
Quarashi Payback
Used Take It Away
Maus Over Me under Me
The Libertines Can’t Stand Me Know
Brain Police Coed Fever
Solid l.v I.V
Interpol Slowhands
A Perfect Circle Imagine
Jimmy Eat World Pain
Marilyn Manson Personal Jesus
Rammstein Anierika
Strokes The End Is No End
The Bravery Honest Mistake
Fran Ferdinand This Fire
s
Slóvenska hljómsveitin Laibach á sér merkilega sögu. Hún var um
langt skeið bönnuð í heimalandinu og hún hefur verið sökuð um að
daðra við nasisma, en hún er líka sameiginlegur áhrifavaldur Ham
og Rammstein. Nýlega kom safn af hennar þekktustu lögum út
bæði á CD og DVD. Trausti Júlíusson rifjar upp söguna.
Tónlistin sem Laibach er þekkt-
ust fyrir er einhvers konar
Wagnerískt rokk - kraftmikið og
áhrifarikt. Það muna margir eftir
útgáfu Laibach af Queen-laginu
One Vision. Hjá Laibach heitir það
Geburt Einer Nation og er eins og
titillinn gefur til kynna sungið á
þýsku. Meðlimir Laibach virðast
hafa sérstaklega miklar mætur á
þýskri menningu. Það heyrist á
tónlistinni sem minnir stundum á
rokkaða hermarsa og það sést líka
á myndböndunum, en í þeim má
gjarnan sjá meðlimina arka um
búningum sem minna óneitanlega
á glæsilega einkennisbúninga
þriðja ríkisins. Húmorinn er samt
aldrei langt undan. Á nýju safn-
plötunni sem heitir Anthems
er m.a. að finna útgáfur sveit-
arinnar af lögunum Final
Countdown (Europe), In The
Army Now (Status Quo), Gel
Back (Bítlarnir), Sympathy
For The Devil (Rolling Sto-
nes), Life is Life (Opus) og Jesus
Christ Superstar úr samnefndum
söngleik. Öll eru þessi lög klædd í
Laibach-búninginn sem er sam-
bland af iðnaðarrokki, teknói og
hermörsum með Wagnerískum
áhersluköflum. Snilld.
Bönnuð í Júgóslavíu
kommúnismans
Laibach var stofnuð i Trbovlje í
Júgóslavíu 1. júni 1980. Sama ár og
Tító féll frá, en hann hafði leitt hið
sósíalíska júgóslavneska ríki frá
stríðslokum. Laibach byrjaði sem
fjöllistahópur. Fyrsta verkefnið
sem hann tók sér fyrir hendur var
sýningin „Red Districts" sem var
ætlað að sýna fram á það mikla
ósamræmi sem ríkti í pólitísku
skipulagi Trbovlje á þessum tíma.
Sýningin var bönnuð áður en hún
var opnuð og þar með fóru fyrstu
tónleikar Laibach aldrei fram.
Árið 1982 skaut Laibach aftur
upp kollinum og nú í Ljubliana
(núverandi höfuðborg Slóveníu).
Þar spiluðu þeir á New Rock-hátíð-
inni og fóru í framhaldinu í tón-
leikaferð um
Lalbach
söngvarinn
Júgóslavíu. 23. júni 1983 kom
sveitin svo í fyrsta sinn fram í
sjónvarpi. Þeir voru klæddir upp
eins og hermenn og gáfu ögrandi
yfirlýsingar. Það leiddi umsvifa-
laust til þess að sveitin var bönn-
uð og notkun nafnsins Laibach
gerð með öllu óheimil. 1984 stofn-
aði Laibach ásamt tveimur öðrum
hópum (Irwin og Scipion Nasice
Sisters Theatre) listahreyflnguna
NSK (Neue Slowenische Kunst).
Ári seinna kom fyrsta Laibach-
platan út. Þar sem notkun nafns-
ins var enn bönnuð var svarti
krossinn (einkennismerki Lai-
bach) einn á framhlið umslagsins.
Eftir nokkrar tilraunakenndar
iðnaðarrokkplötur hjá mismun-
andi útgáfum gerði Laibach samn-
ing við Mute árið 1987. Og þá kom
út platan Opus Dei sem vakti
athygli úti um allan heim.
Gerði sína útgáfu af Let It
Be
Á Opus Dei voru m.a. lögin
Geburt Einer Nation og Life Is
Life, en þau fengu bæði mikla spil-
un á MTV. Síðan hefur Laibach
m.a. sent frá sér sína útgáfu af
plötu Bítlanna Let It Be og
heila plötu með mismunandi út-
gáfum af Rolling Stones-laginu
Sympathy For The Devil. Á tíunda
áratugnum þróaðist tónlist Lai-
bach í auknum mæli í áttina að
teknó-tónlist þess tíma eins og
heyra má á plötunni Kapital frá
1992, en með NATO frá 1994
sem var undir miklum
áhrifum frá stríðsástand-
inu í Júgóslavíu fóru þeir
aftur að gera sínar útgáfur af
þekktum slögurum.
Meðlimir Laibach eru ekki
þekktir undir eigin nöfnum, held-
ur eingöngu sem meðlimir sveitar-
innar. Undantekningin er samt
söngvarinn Milan Fras. Þeir koma
ekki fram nema í karakter og eru
duglegir við að gefa yfirlýsingar.
Þeir segja ásökunina um að þeir
séu fasistar út í hött: „Við erum
jafn miklir fasistar og Hitler var
málari."
Byrjuðu snemma að láta remixa lögin sín
frá Depeche Mode
Breslta hljómsveitin Depeche Mode
er ein af fáum 80’s tölvupoppsveitum
sein er enn aö da*la út gæðatónlist.
Nýlega kom út ineö þeim safnplatan
RemLxes 81 - 04, en þar er safnaö sam-
an bestu endurgerðunum af Depeche
Mode-lögum frá ferlinum. Þetta er
tvöfaldur diskur, en til að byrja með
fylgir þriðji diskurinn að auki, en á
honum eru sjaldgæf og áður óútgefin
mix.
Saga Depeclie Mode er samofin sögu
reinixins. Hljómsveitin byrjaði mjög
snemma að fá frumkvöðla i endur-
vinnslubransanum til að vinna fyrir
sig. Þ. á m. má nefna Franpois Kev-
orkian, Adrian Sherwood, William
Orbit, Portishead og Air.
Á Remixes 81 - 04 er m.a. að finna
remix eftir fyrrnefnda frumkvöðla, en
líka Underworld, DJ Muggs, DJ
Shadow, Kruder & Dorfmeister, Dave
Clarke, Speedy J og Flood. Auk þess
eru glæný mix eftir Aiison Goldfrapp,
Ulrich Schnauss, LFO, Colder, Mike
Shinoda og Timo Maas.
f Ó k U S 5. nóvember 2004