Skólablaðið - 14.03.1931, Síða 6
-6-
Við sandinn ‘búa dra.ugar, en særinn kveður
hátt,
söngva Þá, er tæla. olckior bæói.
Komdu Þegar rökkvar, jeg kalla til Þin brátt,
í kyrÞey vil jeg lifa, ja unna Þjer i næði.
Við sandinn búa drangar, en samt jeg Þangað
fiýf
er sólin hefur hnigið eftir daginn.
Jeg burt frá. öllturi mnnnum í breéði minni sný,
en blessa Þig og elska, jafnt og'fyrrum, út
við sæinn.
Við sandinn búa draugar, Þar sjálfur á jeg
land,
í sandinum jeg fórnir mína geymi.
Þvi jeg vil heldur drottna yfir draugum út
við sand,
en drepast eins og ræfill, úr neyð, i Þessum
heimi.
Birgir Binarsson.
EINKUNNAKERKI MENNTASKÖLANS.
Einkunnakerfi Það, sem nú er i gildi hjer
i skólanum, hefur um langt skeið valdið mik-
illi óánægju bæði meðal nemenda. og ýmsra kenn-
ara. Þetta er ekki að ástæðulausu. líörgum
mönnum, með ágæta hæfileika á sumum sviðum,
hefur orðið ókleyft að ganga hinn svo nefnda.
menntaveg, sökum minusanna illrsandu. Þar með
er loku fyrir skotið, að Þeir komist i há-
skóla til að Þroska sinar sjergáfur til hlit-
ar, svo að Þær geti orðið að fulluim hotum
fyrir Þá sjálfa og aðra menn. Þá er og nokk-
ur grunur um Það meðal nemenda, að sumir kenn-
arar hafi notað minusana til að hefna sin á
nemendum, sem komist hafa i andstöðu við Þá,
sökum unggæðishá ttar eða óvarkámi.
Ef gerðar eru Þær sjálfsögðu kröfur til
einkunnanna, að Þær sjeu rjett talnatákn af
kunnáttu manna, er auðsætt, að einkunnakerfið
hjer fullnægir ekki Þeim kröfuim.
Það virðist, að minnsta kosti i fljótu
bragði, vitleysa ein, að nokkur maður eigi
að fá minna en 0 fyrir sina kunnáttu„ Iægra
en Það að kunna alls ekki neitt er tæplega
unnt að komast. Við nánari athugun kemur Þó
i ljós, að hugsanlegt er, að minusarnir geti
átt rjett á sjer i einstökum tilfellum. Það
er meö Þvi að sá, sem prófaður er, svari engu
rjett en ýmsu eða öllu vitlaust. Það mætti
ætla, aó sá maður vissi ekki, að hann veit
ekki neitt af Þvi, sem um er að ræða. 3n
Það gæti orðið býsna skaðlegt. Til dáanis
mætti hugsasjer, að maður, sem teettist hafa
lært bókfærslu en kynni Þó ekkert i henni,
tæki að sjer reikningshald fyrir einhverja
nytsama stofnun en gerði Það svo vitlaust,
að hún væri orðin gjaldÞrota, áður en nokk-
um varði.
En Þó að hugsanlegt sje að hafa minusa i
einkunnakerfinu, er Það Þó sýnileg firra,að
talgildi Þeirra geti verið meira en plús-
anna. Með Þvi að hafa gildi negat?.fra eink-
unna meira en pósitifra, er sagt, að menn-
imir hafi meiri tækifasri tii að ganga aft-
ur á leið en áfram á braut Þekkingarinnar.
Það er Þvi full ástæða til að oreyta
einkunnakerfinu frá Þvi, sem nú er. Það var
og gert fyrir nokkrum árum, er. sú breyting
var lögð niður aftur eftir fárra ára reynslu.
Orsakir Þess eru mjer ekki fyllilega kunnar.
Ef til vill hefur Það verið sökum Þess, að
með Þvi hafi Þótt gert of auðvelt að komast
i gegnum skólann með litilli eða engri kunn-
áttu i sumum Þeim námsgreinum, sem kenndar
eru. Þvi verður ekki rieitað, að slikt er
býsna varhugavert.
Það má nú i stuttu máli segja, aö i báðum
Þeim kerfim, sem hjer hafa verið reynd,hafa
komið i ljós stórir gallar. Annað velur úr
■miðlungsmenn en útilokar Þá, sem einhæfir
eru, en hitt gerir einhæfu mð'nnunum og kæru-
leysingjunum allt of auðvelt fyrir. Astæða
væri Þvi til að leita að Þriðja kerfinu er
færi meðalveg milli Þessra tveggja, og Það
ætti ekki að vera torfundið.
Mjer hefur komið til hugar kerfi eitt,er
fer Þennan meðalveg nokkurn veginn. Vel má
vera, að Það sje einhverstaðar notaðj jeg
hef ekki haft tækifæri til að afla mjer upp-
lýsinga um Það.
Kerfið er Þannig:
■r3,-r7,4o,4-5,-f4,-fO,-r2,4l,0,l,2,3,4,5,6,7,8
Hjer eru stærsti plus og stærs i minus
jafnháir Tán tilíits til forteikr3, og stig-
in einu fleiri en nú. Skilyrði fyrir að ná
bekkjarprófi er nú að fá 4,25 i aðaleinkun.
Eftir Þvi ætti markið i Þessu kerfi að vera.
nálægt +1 i aðaleinkunn. Með Þvi ræri um 8
einkunnir að ræðai stað 7 nú fyrir Þá kunn-
áttu, sem Þarf til að standast próf. Þar fyr-
ir neðan væru einkunnirnar jafn margar.
Þetta. kerfi fullnægir Þeirri sjálfsögðu
kröfu, að mismunurinn á tveimur samstæðum