Til sjávar - 01.08.1999, Side 7
Viðhald vita
Miklar endurbætur á vitanum á Dyrhólaey
O tærsta verkefnið sem unnið
I n I kjhefur verið á viðhaldi
/ “ vitabygginga árið 1999 er á
L n 1 Dyrhólaey. Þar er vinna langt
komin við að gera upp vitann en
Dyrhólaeyjarviti þykir einn sá fegursti á
landinu. Guðjón Samúelsson, húsa-
meistari ríkisins á þeim tíma, gerði
frumuppdrátt að húsinu en vitinn var
reistur árið 1927. Markmið Siglinga-
stofnunar með þessu viðhaldi er að eiga
a.m.k. einn vita þar sem einnig eru híbýli
vitavarðar í því sem næst upprunalegu
horfi og þannig varðveita hluta af sögu
íslenskra vitabygginga.
Önnur helstu verkefni Siglinga-
stofnunar í viðhaldi vita á þessu ári hafa
verið á Reykjanesvita, Skarðsfjöru,
Skaftárós og Ingólfshöfða. Auk þess
hefur verið minni háttar viðhald farið
fram á mörgum öðrum vitum.
DGPS stóðst
„aldamótavandann"
s
Isumar var unnið að því að skipta út
tölvum og forritum í DGPS leiðrétt-
ingakerfi Siglingastofnunar þannig að
kerfið gæti staðist „aldamótavandann" í
GPS kerfinu sem gekk yfir á miðnætti 21.
ágúst sl. (Week Rollover Problem) og þann
vanda sem menn sjá fyrir um næstu áramót
í tölvum og hugbúnaði. Engin vandamál
komu upp í GPS kerfinu í ágúst og vonandi
verður sama uppi á teningnum um áramót.
Dyrholaeyjaviti eftir miklar endurbætur að utan
Það er stefna Siglingastofnunar að
sinna viðhaldi á hverjum vita fyrir sig á
Öll skip yfir
greiða
Rekstur vitakerfisins kostar sitt eins og
gefur að skilja. Til að standa straum
af þessum kostnaði greiða skip, sem sigla
við fslandsstrendur og hafa viðkomu hér,
sérstakt vitagjald. Fjárhæð gjaldsins tekur
mið af brúttótonnatölu skipsins. Aðeins
skip sem eru stærri en 10 BT greiða þetta
gjald. Erlend skip sem setja farþega eða
vörur á land greiða einnig vitagjald, sem
svarar 1/4 hluta af almennu vitagjaldi, við
hverja komu til landsins en þó aldrei oftar
en fjórum sinnum á ári. Vitagjaldið má
fimm ára fresti. Reynt er því að komast í
viðhald á um 20 vitum á hverju. ári.
10 brúttótonn
vitagjald
rekja allt til ársins 1878 er Reykjanesviti
var byggður. Gjaldinu var ætlað að standa
undir rekstrarkostnaði vitanna og er svo
enn í dag rúmum 120 árum síðar. Árið
1998 komu 72 m.kr. til Siglingastofnunar
í formi vitagjalds og var sú fjárhæð notuð
til að standa undir rekstrarkostnaði
vitanna. Heildarkostnaður vita- og
leiðsögukerfisins (þ.m.t. upplýsinga-
kerfisins um veður og sjólag, DGPS o.fl.)
nam alls 122 m.kr.
Unniö við erfiðar aðstæður í dufli við Kerlingarsker í Faxaflóa
7