Bændablaðið - 01.08.1994, Side 11

Bændablaðið - 01.08.1994, Side 11
3. TÖLUBLAÐ - SEPTEMBER 1994. orðrétt í fréttatilkynningu frá félaginu. í sömu fréttatilkynningu er raunar líka greint frá aðalfundi félagsins þar sem samþykkt var eftirfarandi ályktun: „Aðalfundur Dýralæknafélags Islands 1994 telur óhjákvæmilegt annað en að ný lyíjalög frá 7. maí 1994 verði endurskoðuð sem fyrst með það að markmiði að allir dýralæknar er starfa að almenn- um lækningum dýra hafi skýran rétt til að kaupa lyf í heildsölu og selja með eðlilegri álagningu til skjólstæðinga sinna.” Við fyrstu sýn virðist hér skjóta nokkuð skökku við. Annars vegar túlka dýralæknar nýju lögin jafnvel enn þrengra en ráðuneytið og stjóm félagsins hvetur félags- menn sína til að fara eftir lög- unum (væntanlega í þrengsta skilningi). Hins vegar lýsir félag- ið yfir fullri andstöðu við lögin og vill fá þeim breytt. Þegar nánar er að gáð er auðvitað augljóst að hin þrönga túlkun dýralæknafélags- ins þjónar einmitt þeim tilgangi að skapa aukinn þrýsting til að fá lögunum breytt. Bændablaðinu er ekki kunnugt um hvemig einstakir dýralæknar beita túlkun stéttarfélagsins en hitt er auðsætt að dýralæknir sem beitir henni til hins ýtrasta gerir þeim bændum sem hann þjónar enn erfiðara fyrir en ella þyrfti að vera. „Nf.i takk!!” En lítum nú aðeins á þær röksemdir sem lágu til þess að breyta fyrirkomulagi á dreifingu dýralyfja. Fjölmargir aðilar fengu frumvarpið að nýju lyfjalögunum til umsagnar og við skulum til skýringar grípa niður í umsagnir nokkurra aðila. Fyrst vitnum við orðrétt í umsögn Stéttarfélags íslenskra lyljafræðinga. Þar segir svo: „LYFSALA DÝRALÆKNA - NEI TAKK!! SÍL telur að dýralæknar eigi ekki, frekar en aðrir læknar, að stunda lyfsölu. Dýralæknirinn er þá í þeirri að- stöðu að geta valið það lyf sem gefur honum mestan fjárhags- legan ábata, en slíkt gengur gegn gmndvallaratriðum allra nútíma- legra lyfjadreifingarkerfa. Þetta er og þvert á það sem kemur fram annars staðar í frumvarpinu, þar sem segir að gert sé ráð fyrir ábyrgö lyfjafræðinga á allri framleiðslu og drcifingu lyfja.” Rétt er taka fram að feitletranir, upphafsstaflr og upphrópunar- merkin tvö eru lyfjafræðinganna en ekki Bændablaðsins. Apótekarafélag íslands víkur einnig að ábyrgð lyfjafræðinga á allri framleiðslu og dreifingu lyfja í sinni umsögn og leggur til „að fundin verði leið, sem tryggi þetta, t.d. með því að apótekin sjái dýralæknum fyrir lyfjum í vitjanir þeirra, líkt og viðgengst víða á landsbyggðinni þar sem samstarf er milli heilsugæslulækna og apó- teka um s.n. vakttösku, sem er eign apóteka en læknar nota í vilj- unum. Fyrir þetta greiði apótekin dýralæknum þjónustugjald, sem Lyfjagreiðslunefnd ákveður.” Til viðbótar þeim röksemdum gegn lyfsölu dýralækna sem hér hafa verið raklar hefur Bænd- ablaðið einnig rekist á röksemdir af öðrum toga, eins konar bak- dyraröksemdir sem hvergi koma fram í opinberum plöggum, en virðast þó vera notaðar í viðræð- um manna á milli. Þessar rök- semdir ganga í meginatriðum út á það að meðhöndlun dýralækna á lyfjunum sé verulega ábótavant á margan hátt, m.a. sjái eiginkonur og jafnvel ung böm um afgreiðslu lyfja þegar dýralæknirinn sjálfur er ekki við. Það er yfirlýst markmið nýju lyfjalaganna að skilja á milli lækninga og lyfjasölu jafnt hjá dýralæknum og öðmm læknum. Þetta sjónannið kemur afar skýrt fram í umsögn Stéttarfélags lyfja- fræðinga sem vitnað var til hér að framan þar sem gefið er í skyn að dýralæknar misnoti í ábataskyni aðstöðu sína til að velja lyf. Góð reynsla af gamla KERFINU Víkjum þá að röksemdum sem færðar hafa verið fram til að styðja áframhaldandi lyfsölu dýra- lækna. Þessar röksemdir koma einkum úr tveimur áttum; frá dýralæknum og Stéttarsambandi bænda. Meginrök dýralækna koma fram á minnisblaði vegna fundar Rögnvaldar Ingólfssonar, formanns Dýralæknafélags Is- lands, með þingflokki Sjálfstæð- isflokksins þann 15. mars í vetur. (Hér er raunar verið að tala um upphaflegu frumvarpsdrögin sem áttu eftir að breytast tvisvar, fyrst eftir þennan fund í átt að sjónar- miðum dýralækna og síðar til baka í meðiorum heilbrigðis- nefndar þingsins.) Á þessu minnisblaðið má m.a. lesa eftirfarandi: „Reynslan af núverandi kerfi er góð að því er varðar hreinleika íslenskra mat- væla... Álagning dýralyfja í nú- gildandi dreifingarkerfi hefur ætíð verið mun lægri en annarra lyfja. Ætla má að álagning dýra- lyfja verði svipuð og annarra lyfja, þ.e. hækki, llytjist þau yfír í apótek. Tillögumar... munu hafa í för með sér óhagræði fyrir dýra- lækna og bændur, sérstaklega í strjálbýlli héruðum landsins. Á nokkrum stöðum á landinu háttar svo til að ekki er apótek í umdæmi héraðsdýralæknis eða á þeim stað sem hann starfar... Lyfjafræð- ingar fá þjálfun í að leiðbeina fólki um notkun lausasölulyija í námi sínu. Þeir fá ekki þjálfun í að leiðbeina dýraeigendum um notk- un lausasölulyfja fyrir dýr... Dýralæknamir hafa yfirleilt leið- beint um notkun þeirra við sölu og hætt er við að nauðsynlegt verði að endurskoða þessi lyf með tilliti til lyfseðilsskyldu, fari þau ekki um hendur dýralækna.” í lok minnisblaðsins er svo minnt á nauðsyn þess að hafa samráð við þá sem njóta þjónustunnar og veita hana áður en kerfinu sé breytt. Túlkunin kom á óvart Stéttarsamband bænda mót- mælti kerfisbreytingunni á sínum tíma í umsögn sinni um lyíjalaga- frumvarpið. En Stéttarsamband- ið hefur einnig haft afskipti af málinu eftir að lögin voru samþykkt. Eftir að túlkun heil- brigðis- og tryggingaráðuneytis- ins lá fyrir í sumar sendi Stéttar- sambandið heilbrigðis- og trygg- iriganefnd Alþingis bréf þar sem skorað er á nefndina að beita sér fýrir breytingum á nýju lögunum þannig að öll tvímæli verði tekin af „um að dýralæknar geti áffam veitt bændum sömu þjónustu og verið hefur.” í bréfi Stéttarsambandsins segir um túlkun ráðuneytisins á lögun- um: „Hér er um mjög mikla þrengingu að ræða þar sem dýralæknar hafa getað selt bændum lyf til framhaldsmeð- ferðar að lokinni aðgerð og vegna fyrirbyggjandi aðgerða. Við með- ferð málsins á Alþingi í vetur var fúllyrt að hin nýju ákvæði þýddu óbreytt ástand hvað þetta varðar og kemur túlkun ráðuneytisins því mjög á óvart.” Stéttarsambandið bætir því við að það telji breytinguna með öllu óviðunandi fyrir bændur og skýrir þetta álit síðan með eftirfarandi hætti: Mikið óhagræði fýlgir því að þurfa að sækja öll lyf til fram- haldsmeðferðar og fyrirbyggj- andi aðgerða í lyfjabúð og í nokkrum landshlutum er slík þjónusta ekki fýrir hendi. Stéttar- sambandið telur að það fyrir- komulag sem gilt hefur í þessum el'num hafi reynst vel og eigi þátt í því að lyfjanotkun í landbúnaði er rninni hér en víða annars stað- ar. Veruleg hætta er á því að breytt fyrirkomulag valdi því að los komist á eftirlit með lyfjanotkun og notkun lyfja sem seld eru án lyfseðils aukist.” Aftur fyrir Alþingi Hér skulum við láta staðar numið við rökfærslur með og á móti kerfisbreytingunni í sölu dýralyfja. Staða málsins um þess- ar mundir er sú ,eftir því sem næst verður komist, að það er til með- ferðar, bæði heilbrigðis- og trygg- ingaráðuneytinu og þverpóli- tískri nefnd og allar líkur benda til að það komi aftur til meðferðar á Alþingi í vetur. Heimildannönn- um Bændablaðsins virðist raunar í megindráttum bera saman um að trúlegra virðist eftir atburði sum- arsins að lögunum verði breytt þannig að dýralæknar fái áfram að hafa á hendi sölu dýralyfjanna. Þessarar skoðunar er meðal ann- arra Árni Mathiesen sem vitnað var til hér í upphafi. Ámi segist þó sjálfur ekki vilja fá gamla fyr- irkomulagið aftur. „Gamla fýrir- komulagið var allt of opið og í rauninni ótækt og samrýmist eng- an veginn nútímalegri meðferð á lyfjum. Eg er hins vegar þeirrar skoðunar að dýralæknir eigi í vitjun að geta selt öll nauðsynleg lyf hvort heldur er til að ljúka lyfjameðferð sjúkrar skepnu eða í fyrirbyggjandi tilgangi.” Þegar Ámi var spurður um álit á því hverjar kynnu að verða lyktir þessa máls svaraði hann. „Ég hygg að lögunum verði breytt. Ég held ekki að menn muni treysta embættismönnum ráðuneytisins til að túlka þess lög og þeim verði þess vegna breytt í fýrra horf. Ég óttast að lyfjafræðingarnir í ráðuneytinu, sent hafa farið offari í þessu máli, hafi þar með komið í veg fýrir að hægt væri að gera nauösynlega bragarbót á þessu kerft.” Ekki þarf að fjölyrða um það óhagræði sem bændum er því ástandi sem nú ríkir. Hverjar sem verða lyktir þessa máls, þá er Ijóst að á meðan endanleg niðurstaða er ekki fundin eru það bændur og skepnur þeirra sem verða í hlut- verki fómarlambsins. íslensk stálgrindarhús méb stálklæöningu og Raynor iánaáarhurá • Auáveld og fljótleg uppsetning • Fjöldi möguleika í stæröum og útfærslum • Verödæmi: Hús 8x16 metrar meö hurö Kr. 939.710.- m/vsk. Hafið samband og fáió senda bæklinga eóa tilboó Það BORGAR SIG AÐ LESA AUGLÝSINGARNAR í BÆNDABLAÐINU! MYKJUDÆLUR TANKDREIFARAR Tankdreifarar frá 4.000 til 21.500 lítra. Val á mismun- andi útfærslum. Mykjudælur (Brunndælur) - meö rafmagnsmótor eöa aflúttaksdrifnar - með eöa án hræru- búnaðar - einnig fáanlegar galvaniseraðar. Mykjudælur á þrítengibeisli - sérstaklega hentugar við þröngar aðstæður. a D. D HF JÁRNHÁLSI 2, 110 REYKJAVÍK. SÍMI 91-876500 NÝTT SÍMANÚMER 91-876500

x

Bændablaðið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Bændablaðið
https://timarit.is/publication/910

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.