blaðið - 22.03.2007, Page 15

blaðið - 22.03.2007, Page 15
blaðið FIMMTUDAGUR 22. MARS 2007 15 Af tekjustofnum sveitarfélaga Nú í lok mars fer fram 21. lands- þing Sambands íslenskra sveitarfé- laga. Eitt af þeim umræðuefnum sem tekin eru fyrir ár hvert er um- ræða um fjármál sveitarfélaganna. Á þeim landsþingum Sambands íslenskra sveitarfélaga sem undir- ritaður hefur sótt frá því um alda- mót hefur umræðan um fjármálin og afkomu sveitarfélaganna fyrst og fremst beinst að tekjuskipt- ingu ríkis og sveitarfélaga. Þær aðgerðir sem samið hefur verið um við ríkið hafa fyrst og fremst verið tímabundnar ráðstafanir, sem hafa ekki leitt til varanlegrar styrkingar á tekjustofnum sveitar- félaga. íbúar landsins eru þess full- vissir að nærþjónusta eigi heima hjá sveitarfélögunum. Jafnhliða flutningi nýrra verkefna frá ríki til sveitarfélaga myndi liggja fyrir samkomulag um fjármögnun verk- efnanna. Það eru sóknarfæri fólgin í því að færa verkefni til sveitarfé- laganna t.d. á sviði heilbrigðis- og öldrunarmála og menntamála. Mikilvægt er að treysta fastan tekjugrunn sveitarfélaga til fram- tíðar og um leið að leiðrétta þá tekjuskerðingu og útgjaldaaukn- ingu sem sveitarfélögin hafa orðið fyrir á umliðnum árum. Umrœðan Við þurfum nýja ríkisstjóm sem hefur skilning á stöðu sveitarfélaganna alltland Gunnar Svavarsson Enduskoðun Jöfnunar- sjóðs sveitarfélaga Að tillögu tekjustofnanefndar vorið 2005 skipaði þáverandi fé- lagsmálaráðherra nefnd til að end- urskoða lög um tekjustofna sveit- arfélaga, nr. 4/1995, er fjalla um Jöfnunarsjóð sveitarfélaga. Sér- staklega skyldi horft til þess hvort breytingar á sveitarfélagaskipan, tekjustofnum og verkefnum sveit- arfélaga í tengslum við átak til efl- ingar sveitarstjórnarstigsins leiði til grundvallarbreytinga. Samein- ingarátakinu lauk að fullu vorið 2006. Störfin í þeirri nefnd hafa styrkt mig í þeirri trú að tekjuskipting ríkis og sveitarfélaga sé mál sem taka verður upp með þeim hætti að við göngum öll jákvæð til verks um breytingar. Umræður hér á landi hafa þróast með þeim hætti að það lítur út fyrir að sveitarfélögin séu að reyna að krækja í einhverja sjóði sem eru í eigu ríkisins en ríkið vilji halda þeim fyrir sig. Stofnanir ríkisins eru flestar á höfuðborgarsvæðinu en þjónustu- verkefnin eru um allt land og menn hafa verið að reyna að ganga fram í málum við aðstæður sem ekki hafa alltaf reynst mögulegar. Sveitarfé- lögin hafa því tekið við hverju verk- efninu á fætur öðru vegna þess að þau vilja leysa málin með og fyrir íbúana. Þegar sveitarfélögin ganga svona hratt fram og um leið auka þjónustuna frá því sem var þá hefur tekjustreymið til þeirra orðið eftir. Má í þeim efnum nefna grunnskól- ann sem hefur á áratug gjörbreyst. Málið snýst einnig um að íbúar leita til sveitarfélaganna eftir þjón- ustu þar sem ríkið hefur ekki getað sinnt lögboðnum skyldum sínum. Þurfum nýja hugsun og áræði Þegar við erum að fjalla um Jöfnunarsjóðinn þá er það í sjálfu sér sorgleg niðurstaða að enda- punkturinn á tveggja ára vinnu verði hugsanlega sá að færa úr vö- sum ákveðinna sveitarfélaga yfir í vasa annarra. Hver verður staðan þegar við erum að taka fjármuni frá fátæku sveitarfélagi og færa þá yfir til annars fátæks sveitarfélags? Slíkar aðferðir leysa engan vanda til frambúðar. Eins og staðan er í landsstjórninni í dag þá virðist enginn vilji vera til að breyta þessu. Við þurfum nýja ríkisstjórn sem hefur skilning á stöðu sveitarfélag- anna um land allt. Víðtæk umræða sveitarstjórnarfólks á umliðnum árum varðandi þær skattkerfis- breytingar sem urðu við lækkun á tekjuskattshlutfalli lögaðila hefur leitt í ljóst að útsvarsgrunnur sveit- arfélaganna hefur breyst og víða hefur skerðing orðið veruleg. Víða um land er nú svo komið að tekju- streymi á raunvirði til sveitarfélag- anna rýrnar ár frá ári. Á þetta hefur sveitarstjórnarfólkbent, sá aðili sem tekur megintekjur sínar á grunni fjármagnstekna situr við allt annað borð gagnvart sveitarfélögunum en aðrir íbúar. Þessu þarf að breyta. Einsýnt er að taka þarf upp frek- ari tekjumöguleika fyrir sveitarfé- lögin með því að ákveðið hlutfall af tekjum ríkisins renni beint til sveit- arfélaganna. Slíkt myndi styrkja tekjugrunn sveitarfélaga um land allt og um leið tryggja ennþá kraft- meiri sveitarfélög og öflugri nær- þjónustu á fjölbreyttum sviðum. Höfundur er oddviti Samfylkingarinnar Suðvesturkjördæmi og forseti bæjarstjórnar Hafnarfjarðar mmtmmmmmmmmammmmmsmmmm/ggBgggggHfm Sjóðir „Umræður hér á landi hafa þróast með þeim hætti að það lítur út fyrir að sveitarfé- lögin séu að reyna að krækja íeinhverja sjóði sem eru íeigu rikisins en ríkið vilji halda þeim fyrirsig." Hvort sem þú hyggst fara beint út á vinnumarkaðinn eftir útskrift, halda áfram að mennta þig eða skoða heiminn, aðstoðar Kaupþing þig við að láta draumana verða að veruleika. Eftirfarandi er meðal þess sem bankinn getur boðið þér upp á þegar þú útskrifast úr háskólanámi eða sambærilegu námi: • 80% lán til íbúðakaupa - fyrstu 5 árin borgar þú bara vextina* • 20% Viðbótarlán til íbúðakaupa • Námslokalán - allt að 3 milljónir** • Fjármálaráðgjöf • Gullkreditkort • Persónulegur þjónustufulltrúi • Tryggingar • Lífeyrissparnaður Námslokatilboð Kaupþings gildir í eitt ár frá útskrift. Kynntu þér nánar á kaupthing.is eða i síma 444 7000. Kaupþing vex með þér ‘fyrstu fimrn árin eru einungis greiddir vextir af 80% ibúðalóriinu, en eftir þann tlma er einnig greitt af höfuðstól. Gíldir einungis fyrir útskriftarnema ur háskóla eða sarnbaerilogu námi. ** Að því gefnu oð umsaokjandi standist mat bankans. KAUPÞING

x

blaðið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: blaðið
https://timarit.is/publication/941

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.