Fréttablaðið


Fréttablaðið - 27.09.2012, Qupperneq 58

Fréttablaðið - 27.09.2012, Qupperneq 58
27. september 2012 FIMMTUDAGUR46 Dario Argento, hinn goð- sagnakenndi ítalski kvik- myndaleikstjóri og einn áhrifamesti hrollvekjuleik- stjóri allra tíma, er heið- ursgestur kvikmyndahá- tíðarinnar Reykjavík International Film Festival sem sett verður með pompi og prakt í dag. Ferill Arg- ento spannar rúm fjöru- tíu ár og hann er hvergi nærri hættur, en í ár sendi hann frá sér kvikmyndina Dracula 3D. Haukur Viðar Alfreðsson tók Argento tali og óhætt er að segja að hann sé töluvert geðþekk- ari en yrkisefnin gefa til kynna. Eftir örstutt spjall um veðrið hófst alvaran. Hvaða þýðingu hefur það fyrir þig sem listamann að vera heiðurs- gestur RIFF? Mér finnst það mikill heiður. Ég er mjög spenntur fyrir Íslandsförinni og hlakka mikið til. Ég hef séð íslenskar kvikmyndir á kvikmyndahátíðum og einnig hef ég hlustað á íslenska tónlist, en um landið sjálft veit ég ekki mikið. En mér skilst að það sé stórt og fal- legt. Nú sendir þú nýlega frá þér kvik- myndina Dracula 3D. Hver mynd- irðu segja að væri helsti munurinn á því að gera kvikmynd í dag og fyrir fjörutíu árum? Tilfinningin á tökustað er sú sama en markaðs- yfirráð bandarískra stórmynda hafa gert minni myndum erfið- ara fyrir. Með tilkomu stafrænn- ar kvikmyndatöku er orðið nær ómögulegt að taka mynd á gam- aldags filmu. Til dæmis er hvergi hægt að framkalla filmu á Ítalíu í dag, þannig að kvikmyndagerðar- menn verða að aðlagast breyttum tímum. Hvernig leggjast þessar breyt- ingar í þig? Þetta er hræðilegt (hlær). En það var virkilega gaman að prófa sig áfram með þrívíddina og ég leit á þetta sem spennandi til- raun. Þarna næ ég dýpt sem ég hef aldrei náð áður. Það er óhjákvæmilegt að spyrja einn áhrifamesta hrollvekjuleik- stjóra allra tíma hvernig honum líki við hryllingsmyndir nútímans. Sérðu eitthvað sem er þér að skapi? Það er ekkert að gerast í Amer- íku, en mér líkar mjög vel við það sem er að gerast í Frakklandi og á Spáni. Þaðan koma margar góðar myndir, sem og frá Japan, Taívan og Suður-Kóreu. Ætli það sé ekki hinn nýi heimavöllur hryllingsins? Myndir þínar eru fullar af fal- legum sjónarhornum og þú hefur óvenjulega nálgun á liti og ljós. Sækir þú innblástur í myndlist? Ég sæki mikið í myndlist og arki- tektúr og myndirnar mínar eru uppfullar af vísunum í málverk og skúlptúra. Til dæmis í kvikmynd- inni Deep Red, þar endurskapa ég sjónarhorn úr málverkinu Nighthawks eftir Edward Hopper. Þetta er bara eitt dæmi af mörgum. Mynd- list og kvikmyndagerð eru náskyldar listgreinar. Hrollvekjan Suspiria er vafalaust sú þekkt- asta af þínum verkum. Nú er unnið að endurgerð myndarinnar fyrir banda- rískan markað. Hvernig leggst verkefnið í þig og ertu viðriðinn það að ein- hverju leyti? Ég hef ekki hugmynd um hver stend- ur á bak við þetta verk- efni og kem eiginlega alveg af fjöll- um. Ég hef þó heyrt af því að þetta standi til og undra mig á því hvers vegna enginn hefur haft samband. Mér finnst það bæði ófagmannlegt og dónalegt. Nú hefur þú bæði skrifað fyrir sjálfan þig og aðra, meðal annars sjálfan Sergio Leone. Hvort veit- ir þér meiri ánægju, að sitja við ritvélina eða að standa á bak við tökuvélina? Hvort tveggja finnst mér fal- legt og veitir mér gleði. Þegar ég skrifa er ég að setja drauma mína á blað en þegar ég fer í tökur finnst mér ég vera að uppfylla þá. Þetta er nátengt og ég get ómögulega gert upp á milli. Má eiga von á því að sjá þig í bíó á RIFF- hátíðinni? Engin spurn- ing. Ég ætla að horfa á myndirnar mínar með áhorfendum og hafa gaman af. ÁHRIFAMIKILL Nýjasta mynd heiðursgests RIFF í ár, Dario Argento, verður sýnd á hátíðinni auk tveggja annarra mynda eftir leikstjórann, hinnar víðfrægu hrollvekju Suspiria frá 1977 og Inferno frá 1980. NORDICPHOTOS/AFP Fyrir byrjendur í Argento-fræðum hefur Fréttablaðið tekið saman þrjár af helstu kvikmyndum leikstjórans. The Bird with the Crystal Plumage („L‘uccello dalle piume di cristallo“) - 1970 Aðalhlutverk: Tony Musande, Suzy Kendall Bandarískur rithöfundur flækist í morðgátu í Róm. Feiknasterk frumraun frá þrítugum Dario. Eldist vel og tíðarandinn gerir þetta allt saman bara skemmtilegra. Deep Red („Profondo rosso“) - 1975 Aðalhlutverk: David Hemmings, Daria Nicolodi Tónlistarkennari verður vitni að hrottalegu morði og fer í spæjara- leik. Ungir menn í þannig leikjum hafa reyndar lengi verið leikstjórans ær og kýr. David Hemmings er sérstaklega glæsilegur í aðalhlut- verkinu. Suspiria - 1977 Aðalhlutverk: Jessica Harper, Stefania Casini, Udo Kier Meistaraverkið sem hrollvekjuunnendur um allan heim kunna utan að. Ung stúlka hefur nám við ballettskóla í Freiburg. Fljótlega byrjar ballerínunum að fækka, enda virðist sem geðsjúkur morðingi gangi laus á heimavistinni. Suspiria er veisla fyrir augu og eyru, og tónlistin úr myndinni (eftir Argento sjálfan og proggrokk-sveitina Goblin) er fyrir löngu orðin sígild. ARGENTO FYRIR BYRJENDUR Mér skilst að Ísland sé stórt og fallegt Ég sæki mikið í myndlist og arkitektúr og myndirnar mínar eru uppfullar af vísunum í málverk og skúlptúra.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72

x

Fréttablaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.