Prentarinn - 01.03.1998, Page 22

Prentarinn - 01.03.1998, Page 22
Stafrænt alla le ið Frh. af bls. 7 Litrófsmælar skanna sömu lita- vídd og við sjáum (380 nm-730 nm) og mæla hvert litgildi fyrir sig með 2-10 nanómetra millibili. Þessum upplýsingum er síðan hægt að snúa yfir í hvaða litrúm sem er, oftast CIE lab rúmið, þannig að við höfum upplýsingar um sjálfan litatóninn en ekki end- urkastið. Þess vegna geta engir tveir litir haft sömu XYZ gildin og allir litrófsmælar gefa sömu niðurstöður. Því erum við ekki bundin við að mæla sérstakan PMS lit (sem er misvel blandað- ur), skrifa niður þekjugildið og elta það heldur nemur mælirinn það og heldur litnum stöðugum. Heidelberg selur gæðastjómun- artæki sem heitir CPC 21 og virkar það sem litrófsmælir en líka er hægt að nota það til þekju- mælinga og allra mælinga sem menn þurfa að gera (punktastækk- un, loðun (trapping) o.s.frv.). CPC 21 stjórnar áferð með því að lesa grávægið (gray balance) og breyta vægi staðallitanna þriggja sem það er gert úr (CMY). Allar mæl- ingar eru bomar saman við for- sendur sem hægt er að slá inn í tölvuna; það gæti verið hússtaðallinn, fyrra verk fyrir þennan verkkaupa eða eldri prentun. Allar breytingar sem þarf að gera er hægt að gera beint á vélina eða segja prentaranum að gera þær. Eftir prentun er hægt að skoða frávikin sem hafa orðið meðan á prentun stóð og sýna verkkaupa línuritið ef upp koma spumingar um gæði. Allar upp- lýsingar eru geymdar og þær má síðan nota til ýmissa verka í Data Control kerfinu eða senda þær sem CIP3 skjöl til annarra smiðja sem eru að prenta sama verk. Ávinningur fyrir starfsmenn og stjórnendur Flest stærri fyrirtæki nota ein- hvers konar tölvukerfi (MIS) til þess að skrá tíma, efni og aðra kostnaðarhluta sem til falla í rekstrinum. Sum þessara kerfa eru mjög fullkomin og flest öll tilboð og tímaáætlanir eru gerð með for- sendum sem fengnar eru úr gagnagrunni kerfisins og er vissu- lega mikil hjálp í þessu. Hitt er samt staðreynd að upplýsingarnar sem settar eru inn í kerfin eru oft ekki nógu hreinar, tímaskráningar vilja gleymast á gólfinu og upp- lýsingar um efnis- notkun eru oft loðnar, svo ekki sé meira sagt. Þetta leiðir til þess að tilboð geta orðið óraunhæf vegna þess að forsendur fyrir þeim eru ekki réttar, menn lifa með öðrum orðum við falskt öryggi. Þess vegna uppskera fyrirtæki, sem eru búin að fjárfesta í rándýrum tölvustýrðum vélum, oft ekki aukninguna í veltunni sem til var ætlast. Hvað er til ráða? Eina leiðin er að tengja allt saman með svokölluðu fram- leiðslu-upplýsinga-stýringarkerfi (PMIS). Þetta kerfi heitir Data Control hjá Heidelberg og fylgist það með öllum þáttum framleiðsl- unnar, færir upplýsingar á milli og skráir nákvæmlega þannig að hægt er að vinna með upplýs- ingarnar í venjulegum MIS kerfum (OPTIMUS, SHUTTLE- WORTH o.s.frv.). Mannshöndin kemur hvergi nálægt og þvf eru allar forsendur réttar, framleiðslustjórar hafa góða mynd af gengi ákveðinna verka í rauntíma og þurfa því ekki að hringja í viðkomandi verk- stjóra eftir fréttum, breyta fyrir- mælum eða hraða verkum. Ef eitthvað breytist í tímaröðinni, þarf til dæmis að bjarga verki út fyrr en áætlað var, þá færist það verk hærra upp á listanum, prentarinn sér að það hefur orðið breyting á og pappírslagerinn veit strax að koma þarf með pappírinn í nýja verkið. Svona gengur þetta líka fyrir sig í bókbandinu, brotvélar og hnífar eru á markaðinum sem skilja annaðhvort CIP3 eða eru með DC viðmóti, þannig að allir eru að vinna með sömu upplýsingarnar. Stjómendur geta kallað upp alls konar upplýsingar til að auðvelda sér að sjá heildarmyndina á rekstrinum. Þeir geta séð hlutfall tímans sem hefur verið eytt í þvott, hve mikið var notað af þvottaefnum, hvemig einstakar áhafnir hafa spjarað sig á einu ári, orsakir fyrir bilunum, t.d. gengur einhver ein tegund af pappír illa í gegnum vélarnar og kostar þess vegna meira en áætlað var; er verið að nota aukabúnað (t.d. lakkturna) nógu mikið; ef ekki, þarf þá ekki að selja hann meira o.s.frv. Svo er einnig hægt að tengja vélina í gegnum Netið til framleiðandans ef alvarlegar bilanir verða, þannig að ef við- gerðarmaður þarf að koma þá veit hann hvað er að en þarf ekki að byrja á því að panta varahluti og lengja þannig dauða tímann. En hvað þýðir þetta í raun fyrir okkur? Ef fara á þessa leið við framleiðslu prentgripa, þá kemur starf hins almenna starfsmanns til með að breytast allnokkuð, prentarinn og bókbindarinn á vélinni verða meira í eftirlits- hlutverki og hægt er að sjá fyrir sér að einn vel þjálfaður maður geti séð um tvær til þrjár vélar í fullri framleiðslu með einn eða tvo góða aðstoðarmenn sér til halds og trausts. Þetta verður seint til þess að ekki verði þörf á vel þjálfuðu og metnaðarfullu starfs- fólki til þess að vinna við vinnsl- una. Þvert á á móti hefur varla nokkurn tíma verið eins mikil þörf á því að allir leggist á eitt til þess að láta breytingamar ganga upp, því að ekkert kerfi er betra en fólkið sem vinnur við það. Prentiðnaðurinn hefur gengið í gegnum stærri breytingar en þess- ar á undanfömum ámm og fréttir af andláti hans hafa oft verið gefnar út, en þó alltaf verið stór- lega ýktar. Það er mikilvægt að fólk á öllum stigum í fyrirtækinu skilji hvaða vandamál steðja að prentsmiðjum á markaðinum í dag og öllum verði gefið tækifæri til þess að leggja sitt af mörkum til þess að glíma við þau, og umfram allt að skilja að svona breytingar em ekki hugsaðar sem ógn við til- vemrétt þess heldur þvert á móti gerðar til þess að tryggja lifibrauð þess sjálfs, því að eðli málsins samkvæmt er erfitt að greiða út laun ef fyrirtækið er að verða und- ir í samkeppninni á markaðnum. Stjórnendur verða að venjast nýjum lögmálum við stjómvölinn, þar sem sá sem þekkir sinn rekst- ur best og getur unnið nógu hratt úr réttum upplýsingum hefur yfir- höndina gegn þeim sem á hraðvirkustu vélina en sér kannski ekki heildarmyndina á rekstrar- umhverfinu sem hann vinnur í. Hin árlega ferö eidri fé- laga bókageröarmanna 1998 var farin miöviku- daginn 12. ágúst og hófst hjá Umferöarmibstöhinni í Vatnsmýri kl. 8.30 stundvíslega. Ferhinni var heitiö í Mýrdalinn viö rætur Kötlu gömlu. Ekið var framhjá Litlu kaffistof- unni og gegnum Draugahlíðar, þar sem vandalar af ýmsu þjóðerni hafa rist nöfn sín í viðkvæman mosann, og taka mun árhundruð eða árþúsundir að afmá þessa svívirðu af fjallkonunni. Örstutt stans á Selfossi þar sem hinir góðkunnu prentarar Björg- vin Ólafsson úr Isafold og Jón Otti úr Gutenberg bættust í hópinn. Síðan áfram að Höfða- brekku rétt austan við Vík í Mýdal, þar sem fólk, sem statt var á sandinum á árum áður, bjargað- ist undan vatnsflaumi og jaka- burði Kötlugosanna. Katla hefur gosið að meðaltali tvisvar á öld, sfðast 1918, hvað verðurnú 1998? Borð úr rekaviðardrumb í anddyri gististaðarins vakti athygli fyrir marga árhringi. Aðspurður sagði hótelhaldarinn að menn hefðu talið frá 120 til 160 hringi eftir mismargar ferðir á barinn, en Reynir yfirlögregluþjónn í Vík, sem aldrei smakkaði vín og var blá-edrú, mældi fjölda hringanna 132. Reynir þessi var síðasti maður vestur yfir Skeiðarársand í síðasta Grímsvatnahlaupi, þegar mörg hundruð tonna klakabjörg mölvuðu brýmar yfir Súlu og Gígju eins og eldspýtustokka nokkrum andartökum eftir að Reynir kom afturenda bílsins yfir. Maturinn í Höfðabrekku var blómkálssúpa og heimaalin bleikja frá Fagradal, sem er næsti bær við Höfðabrekku, hreinasta hnossgæti. Fagradalsbændur rækta silunginn í gömlum síldar- tönkum og selja einnig ágætis reykta bleikju. Þjónustan í Höfða- brekku gekk vel fyrir sig og níutíu manna hópur var afgreiddur á rúmum klukkutíma, innan við eina mínútu á gest. Nú skiptist hópurinn. Annar 1 8 ■ PRENTARINN

x

Prentarinn

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Prentarinn
https://timarit.is/publication/952

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.