Reykjanes - 24.04.2013, Qupperneq 4
4 24. apríl 2013
Þjóðin í dauðaFæri
Dögun – stjórnmálasamtök um réttlæti, sanngirni og lýðræði bjóða fram í öllum
kjördæmum í alþingiskosningum í
vor. Aðaláhersla okkar er á lýðræðisleg
vinnubrögð og fyrir komandi kosningar
setjum við þrjú mál á oddinn: Afnám
verðtryggingar og leiðréttingar lána,
nýja stjórnarskrá og uppstokkun á
stjórn fiskveiða. Einnig viljum við lög-
festa lágmarks framfærsluviðmið og
endurskoða lífeyrissjóðskerfið.
Dögun hefur sérstöðu að því leiti
skipulag okkar er flatt án formanns.
Stefnumál Dögunar eru samþykkt á
félagsfundum þar sem allir félagar hafa
atkvæðarétt. Hjá Dögun er lýðræðið því
ekki bara í orði heldur einnig á borði.
Peningaöfl stýra
ekki ferðinni
Í rannsóknarskýrslu Alþingis kemur
fram að „eitt augljósasta tæki viðskipta-
lífsins til að hafa áhrif á stjórnmála-
menn eru bein fjárframlög, bæði til
stjórnmálaflokka og einstakra stjórn-
málamanna. “ Það samrýmist því ekki l
vel hugmyndinni um lýðræði að stjórn-
mál séu fjármögnuð af fyrirtækjum.
Hvað er að marka stjórnmálaafl sem
fjármagnað er af fjársterkum aðila eða
fyrirtækjum, jafnvel af sjávarútvegsrisa?
Er slíkt afl í þjónustu við almenning eða
fjármögnunaraðilann?
Dögun hefur skýrar reglur að þessu
leyti, við viljum skera á milli iðskiptalífs
og stjórnmála og banna framlög lögað-
ila til stjórnmálaflokka og stjórnmála-
manna. Einnig viljum við setja reglur
sem draga úr áhættu á því að peningaöfl
hafi bein áhrif á þjóðaratkvæðagreiðsl-
ur og íbúakosningar. Með þessum hætti
er hægt að koma í veg fyrir spillingu.
Peningavald er andstæða lýðræðis.
Við hvetjum alla kjósendur til að
íhuga vel hvaða öfl liggja að baki stjórn-
málaflokkanna, eru þau öfl að hugsa
um velferð almennings eða eigin hag?
Málefnaleg sérstaða
Sérstaða Dögunar liggur í því að við
leggjum bæði áherslu á leiðréttingar
lána heimilanna og afnám verð-
tryggingar, sem 80% þjóðarinnar
vill–en erum að auki komin lengra
í útfærslu á framtíðarlánakerfi með
5-6% vaxtaþaki og breyttu húsnæð-
iskerfi með virku markaðsaðhaldi. Við
viljum nýja stjórnarskrá og við viljum
að auðlindirnar séu í þjóðareigu. Það
þýðir að breyta verður kvótakerfinu
og tryggja fólkinu arð af auðlindum
sínum. Þannig sköpum við forsendur til
skattalækkana. Þannig er okkar stefna
í þessum stóru og brýnu hagsmuna-
málum, sem munu koma til afgreiðslu
á næstu árum. Dögun er því sammála
meirihluta þjóðarinnar.
Þjóðin er í dauðafæri að ná fram
langþráðu réttlæti fyrir heimilin og lýð-
ræðið – veljið ykkur nýtt afl sem setur
heimilin í 1. sæti og tryggið endur-
nýjun inn á Alþingi í vor. Klúðrum
ekki því tækifæri sem okkur er gefið.
Nóg er úrvalið og Dögun er þar öflugur
valkostur, kynnið ykkur XT.is
Andrea J. Ólafsdóttir,1. sæti
Dögunar Suðurkjördæmi
Þorvaldur Geirsson,2. sæti
hVerS Vegna eiga SuðurneSja-
menn að kjóSa SamFylkinguna?
Jöfnuður og réttlæti er grunntónn-inn í stefnu Samfylkingarinnar. Við vinnum að almannahagsmunum og
langtímalausnum í stað sérhagsmuna og
skyndilausna. Um leið og við stöðvuð-
um skuldasöfnun ríkissjóðs eftir hrun
var forgangsraðað í samræmi við stefnu
jafnaðarmanna í þágu velferðar og þeirra
sem minna hafa handa á milli.
Aldrei hefur verið unnið jafn ötullega
að atvinnumálum á Suðurnesjum eins
og á þessu kjörtímabili. Enda ekki van-
þörf á því hér varð vandinn enn meiri
en á öðrum stöðum á landinu. Ástæð-
an er fyrst og fremst vegna brotthvarfs
hersins á árinu 2006 og með honum
fóru mörg hundruð störf. Við líðum
fyrir það Suðurnesjamenn að ekki var
unnið nægilega að atvinnuþróun til að
undirbúa brottför hersins. Þáverandi
stjórnvöld beittu ekki þeim tækjum sem
möguleg voru til atvinnuuppbyggingar
hér í svokölluðu góðæri þegar mögulegt
var að beina fjármunum í það verk.
Síðastliðna mánuði hefur atvinnulífið
á svæðinu tekið við sér og atvinnulaus-
um fækkar jafnt og þétt sem betur fer.
Mikilvæg skref
Tekin hafa verið mörg mikilvæg skref til
atvinnuuppbyggingar á kjörtímabilinu.
Hér eru nokkur nefnd:
• Við settum rammalöggjöf um nýfjár-
festingar til að laða að atvinnutækifæri.
Þrír samningar að því tagi hafa verið
gerðir við fyrirtæki á Suðurnesjum,
þ. e. gagnaver á Ásbrú, fiskverkun í
Sandgerði, kísilver í Helguvík. Katrín
Júlíusdóttir staðfesti sérstakan fjár-
festingarsamning við og álver í Helgu-
vík sem samþykktur var á Alþingi
vorið 2009.
• Ríkisstjórnin samþykkti fyrir rúmu ári
að kanna þörf og kosnað fyrir frekari
stækkun á Helguvíkurhöfn og í fram-
haldi var samþykkt að ganga til við-
ræðna við Reykjanesbæ um ívilnandi
aðgerðir vegna hafnarinnar. Engin
ríkisstjórn hefur ljáð máls á slíku fyrr.
• Ríkissfyrirtækið Þróunarfélag
Keflavíkurflugvallar, Kadeco, vinnur
að atvinnuþróun og nú starfa 115 fyr-
irtæki á Ásbrú.
• Atvinnuþróunnarfélagið Heklan var
endurreist og frumkvöðlasetrinu Eld-
ey var komið á þar sem um 30 frum-
kvöðlafyrirtæki starfa.
• Nýlegur stuðningur við Keili til næstu
6 ára mun styrkja rekstrargrundvöll
hans. Samstarfssamningur hefur verið
gerður við Keili, Fisktækniskólann og
Þekkingarsetur Suðurnesja. Miðstöðv-
ar Símenntunar á Suðurnesjum hefur
fengið árlegt framlag og Fjölbrauta-
skóli Suðurnesja hefur veitt nemend-
um skólavist sem þangað hafa leitað.
Þingmenn Samfylkingarinnar lögðust
þar fast á árarnar.
• Framkvæmdum er að ljúka við
fyrstu nýbyggingu fyrir sjúka aldr-
aða á Suðurnesjum,60 rúma hjúkr-
unarheimili.
Á næsta kjörtímabili munum við:
• Styrkja stoðir atvinnulífsins enn frekar
og lækka tryggingargjald í takt við
lækkandi atvinnuleysi.
• Setja velferð barna ávallt fremst með
hækkun barnabóta, styrkja fæðingar-
orlofssjóð með lengingu fæðingaror-
lofs í 12 mánuði. Tannlækningar barna
verði gjaldfrjálsar.
• Forgangsraða menntun framar enda
mun sú fjárfesting ekki brenna upp á
verðbólgubáli.
• Gera Heilbrigðisstofnun Suðurnesja
kleift að tryggja góða grunnþjónustu
og taka við sérhæfðum verkefnum.
• Þróa áfram nýtt húsnæðis- og hús-
næðisbótakerfi bæði fyrir eigendur
og leigjendur.
• Taka enn frekar á skuldavanda þeirra
sem keyptu húsnæði á þensluárunum
og fjölga valkostum húsnæðislána.
• Byggja upp öldrunarstofnanir og eyða
biðlistum.
• Koma á einfaldara og betra almanna-
tryggingakerfi sem styrkir stöðu eldri
borgara verulega.
Í grundvallaratriðum snúast þessar
kosningar um það hvort fylgja eigi jafn-
aðarstefnu Samfylkingarinnar og byggja
upp velferðarkerfið og hvort við viljum
ábyrg ríkisfjármál eða óraunhæf loforð.
Veljum öruggt og gott samfélag–kjós-
um Samfylkinguna!
Oddný G. Harðardóttir,1. sæti
Samfylkingarinnar í Suðurkjördæmi
Oddný G. Harðardóttir.
andrea J. Ólafsdóttir.
Þorvaldur Geirsson.
Ragnheiður Elín Árnadóttir 1.sæti Sjálfstæðisflokki
SjálFSTæðiSFlokkinn
í koSningunum á
laugardaginn
Vegna ÞeSS að
- Sjálfstæðisflokkurinn er eini flokk-
urinn sem lofar að lækka skatta
á einstaklinga og fjölskyldur í
landinu og auka þannig ráðstöf-
unartekjurnar. Vissir þú að hver
fjögurra manna fjölskylda borgar
rúmlega 80 þúsund krónum hærri
skatta á hverjum einasta mánuði
í dag en hún gerði fyrir fjórum
árum, áður en þessi ríkisstjórn
tók við. Þessu ætlum við að breyta
aftur.
- Sjálfstæðisflokkurinn ætlar að
gera einstaklingum og fjölskyldum
mögulegt að borga NIÐUR hús-
næðislánin sín í stað þess að borga
bara af þeim um hver mánaðarmót.
Það gerum við í gegnum skattkerf-
ið með sérstökum skattaafslætti
en einnig með því að bjóða fólki
að nýta séreignarsparnað sinn um
hver mánaðarmót til að greiða inn
á höfuðstól lána sinna, fá mótfram-
lag frá launagreiðanda og njóta
skattfrelsins á greiðsluna. Þannig
geta húsnæðislánin lækkað um allt
að 20% á 5 árum.
- Sjálfstæðisflokkurinn ætlar að
lækka matarkostnað heimila í
landinu með því að lækka og
breyta innheimtu vörugjalda.
- Sjálfstæðisflokkurinn ætlar að
lækka eldsneytiskostnað heimil-
anna með því að lækka álögur á
bensín og olíu eins og við höfum
lagt til nokkrum sinnum á þessu
kjörtímabili en aldrei fengið sam-
þykkt af núverandi ríkisstjórn.
- Við ætlum að breyta skattkerfinu
þannig að það sé hvetjandi að bæta
við sig vinnu og taka aukavakt-
ina. Enginn vill vinna meira þegar
það veldur því að greiða þarf hærri
skatta og bætur skerðast. Í dag er
staðan þannig að 10 þúsund króna
viðbót í tekjum getur leitt til þess
að ráðstöfunartekjurnar hækka að-
eins um 2 þúsund krónur vegna
skatta og bótakerfisins. Þessu verð-
ur að breyta þannig að aukin vinna
skapi auknar tekjur fyrir einstak-
linginn – ekki bara fyrir ríkissjóð.
- Sjálfstæðisflokkurinn mun koma
atvinnulífinu í fullan gang og
skapa fleiri störf sem skila góðum
launum. Minnkandi atvinnuleysi
síðustu mánaða er ekki vegna þess
að fleiri eru komnir í vinnu. Það
er tilkomið vegna þess að fjöldi
einstaklinga hefur ekki lengur
rétt til atvinnuleysisbóta og er nú
á framfæri sveitarfélaganna, aðrir
eru fluttir til útlanda þar sem ein-
hverja vinnu o.s.frv. Við ætlum að
fækka atvinnulausum með því að
koma þeim í vinnu sem gefur góð
laun. Ég vil breyta þeirri sláandi
staðreynd að fjórðungur launa-
greiðenda á Suðurnesjunum sé
með laun undir 250 þúsund krón-
um á mánuði og hér eru fjölmörg
tækifæri til þess í startholunum.
- Við viljum lækka álögur á fyrir-
tæki þannig að þau geti hækkað
laun starfsmanna og fjölgað starfs-
fólki. Við getum með því breytt
Suðurnesjum úr því að vera lág-
launasvæði og fært það nær launa-
meðaltali á landinu öllu.
- Sjálfstæðisflokkurinn ætlar að færa
til baka þá kjaraskerðingu sem
eldri borgarar og öryrkjar urðu
fyrir hjá núverandi ríkisstjórn í júlí
2009, þegar ákveðið var að skerða
elli- og örorkulífeyri krónu fyrir
krónu.
- Við ætlum að leyfa þeim sem
náð hafa 70 ára aldri að afla sér
atvinnutekna án þess að það hafi
áhrif á lífeyrisgreiðslur þeirra.
- Tillögur Sjálfstæðisflokksins eru
útfærðar og tilbúnar og þeim er
unnt að hrinda í framkvæmd strax
eftir kosningar ef við fáum stuðn-
ing til.
- Þess vegna eiga Suðurnesjamenn
að kjósa Sjálfstæðisflokkinn.
ragnheiður Elín Árnadóttir.
Garður
STórar upphæðir úr jöFnunarSjóði
Heildaryfirlit yfir framlag úr Jöfnunarsjóði sveitarfélaga á
árinu 2012.
Samkvæmt yfirliti frá jöfnunar-
sjóði eru framlög til Sveitarfélags-
ins Garðs sem hér segir: Reglugerð
960/2012, Tekjujöfnunarframlag
og útgjaldajöfnunarframlag kr.
175.857.072. Reglugerð 351/2002,
Framlög til reksturs grunnskóla,
sérþarfa fatlaðra nemenda og ný-
búafræðslu kr. 83.896.268. Reglu-
gerð 122/2003 og samkomulag
1.4.2008, vegna almennra og sér-
stakra húsaleigubóta kr. 7.746.985.
Reglugerð 80/2001, vegna breytinga
á álagningarstofni mannvirkja kr.
23.302.714. Framlög til eflingar
tónlistarnámi, reglugerð 23/2013
kr. 342.148.