Búskapur hins opinbera 1997-1998 - 01.03.1999, Page 25

Búskapur hins opinbera 1997-1998 - 01.03.1999, Page 25
leiðslu frá árinu áður og um 4,3% af landsframleiðslu frá árinu þar áður eins og lesa má úr töflu 6.1. Kröfu- og hlutafjáraukningin varð um 500 milljónir króna eða 0,1% af landsframleiðslu. Hér er um nettóstærðir að ræða þannig að umsvif hins opinbera á lánamarkaðnum eni talsverð. Tafla 6.1 Lánastarfsemi hins opinbera 1995-1997.________________________________________________________ í milljónum króna Hlutfall af tekjum Hlutfall af VLF 1995 1996 1997 1995 1996 1997 1995 1996 1997 Tekj uafgangur/hal 1 i -13.396 -7.729 -107 -8,23 -4,34 -0,06 -2,97 -1,59 -0,02 Kröíu- oghlutafjárútgjöld 6.525 2.976 483 4,01 1,67 0,25 1,45 0,61 0,09 Hrein lánsfjárþörf 19.922 10.705 590 12,24 6,01 0,30 4,41 2,20 0,11 Á mynd 6.115 kemur fram að heildarskuldir hins opinbera hafa vaxið hröðum skrefum síðusta áratuginn, þó má greina að síðustu tvö árin hafa þær minnkað verulega eða um 6 prósentustig af landsframleiðslu. I árslok 1997 námu þær rúmlega 279 milljörðum króna eða 52,7% af landsframleiðslu og eru þá hvorki lífeyrisskuld- bindingar ríkissjóðs né sveitarfélaga taldar með, en lífeyrisskuldbindingar A-hluta ríkissjóðs voru um 95 milljarðar króna í árslok 1997. Af skuldum hins opinbera er rétt um helmingur hjá erlendum aðilum. Þá kemur fram á myndinni að útistandandi kröfur hins opinbera hafa staðið í stað eða minnkað á liðnum árum. I árslok 1997 voru þær um 16% af landsframleiðslu. Hreinar skuldir hins opinbera hafa því margfaldast síðustu árin með undantekningu síðustu tveggja ára, en árið 1982 voru þær litlar sem engar ef tekið er tilliti til útistandandi skattakrafna. í árslok 1997 mældust hreinar skuldir 37,1% af landsframleiðslu. % Mynd 6.1 Kröfur og skuldir hins opinbera 1980-1997, stöðutölur sem hlutfall af landsframleiðslu. % 60 50 40 30 20 10 0 í töflu 7.2 í töfluviðauka má lesa að 91% af kröfum ríkissjóðs eru á opinbera aðila, 5,6% eru óinnheimtar skattakröfur og 3,4% lánveitingar til einkaaðila. Þegar lánveitingar eru greindar eftir viðfangsefnum kemur í ljós að hlutfallslega mest er lánað til fræðslu-, húsnæðis- og orkumála. En opinber lánastarfsemi takmarkast ekki aðeins við hið opinbera, þ.e. ríkissjóð og sveitarfélög, því ýmis fyrirtæki og sjóðir þess eru þátttakendur í umfangsmikilli lána- starfsemi. Þá eru nokkrir atvinnuvegasjóðir eða Qárfestingarlánasjóðir á ábyrgð eða í eigu hins opinbera, en skuldir og kröfur þeirra nema tugum milljarða króna. Að 15 Sjá einnig töflu 7.1 í töfluviðauka. 23
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132

x

Búskapur hins opinbera 1997-1998

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Búskapur hins opinbera 1997-1998
https://timarit.is/publication/1010

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.