Búskapur hins opinbera 1997-1998 - 01.03.1999, Side 29

Búskapur hins opinbera 1997-1998 - 01.03.1999, Side 29
Að síðustu skal vikið í örfáum orðum að hinum svonefndu Maastrichtsskilyrðum Evrópusambandslanda sem einnig eru notuð til að mæla stöðu opinberra Qármála. Þar koma fram þau tvö skilyrði sem aðildarríki í myntsamruna ríkjanna (EMU) skulu uppfylla að því er varðar fjármál hins opinbera. Annars vegar að tekjuhalli hins opinbera verði mnan við 3% af landsframleiðslu og hins vegar að skuldir hins opinbera mælist innan við 60% af landsframleiðslu20. A meðfylgjandi mynd má sjá hvemig staða ES-landanna var gagnvart þessum skilyrðum á árinu 1997. Einungis Lúxemborg, Finnland og Bretland virðast ná því að uppfylla umrædd skilyrði á þessu ári. Önnur ríki ES em mislangt frá þeim. Hér á landi er staða opinberra íjármála á umræddu ári innan þessara marka. 8. Velferðarkerflð Ein meginástæða þess að hið opinbera rekur velferðarkerfí er sú að markaðs- hagkerfið eitt og sér ræður ekki við viðfangsefni eins og réttláta tekjuskiptingu og samneysluákvarðanir, þ.e. ákvarðanir um það hvaða vara og þjónustu skuli neytt sameiginlega. Þessi staðreynd kallar á afskipti hins opinbera og ákvarðanatöku á sviði stjómmálanna. Hin ólíku stjómmálaöfl leggja mismikla áherslu á áhrif eða afskipti hins opinbera af bæði tekjuskiptingunni og samneysluákvörðunum og em þær því með nokkuð mismunandi hætti milli landa. Flest iðnríki samtímans reka þó nokkuð öflugt velferðar- og öryggisnet fyrir þegna sína sem felst meðal annars í því að dreifa gæðum frá þeim sem betur standa til þeirra sem verr standa.21 Slík öryggisnet vemda þá sem verða fyrir tekjumissi vegna aldurs, atvinnuleysis, sjúkdóma, vinnuslysa, bamsfæðinga eða af öðmm ástæðum. Þá dreifir það gæðum milli fjölskyldugerða og aldurshópa og býður fram og fjármagnar þjónustu sem talin er æskileg fyrir einstaklinga og samfélag. VF.I.FF.RÐARKF.RFm Uppbygging hins opinbera velferðarkerfis er tvíþætt. Annars vegar er um að ræða velferðargreiðslur, tekjutilfærslur, til einstaklinga sem þeir ráðstafa að eigin vild uppfylli þeir ákveðin skilyrði. Velferðargreiðslumar renna til eftirtalinna fjögurra meginflokka: (1) aldraðra og öryrkja, (2) fjölskyldna og bama, (3) atvinnulausra og 20 Ríkin skulu stefna nægjanlega hratt að þessum markmiðum. 21 Auk velferðarkerfis hins opinbera er að finna umtalsverð réttindi í kjarasamningum milli launþega og atvinnurekenda. Einnig eru starfræktar frjálsar tryggingar sem gefa ýmis réttindi við ákveðnar aðstæður. 27
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132

x

Búskapur hins opinbera 1997-1998

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Búskapur hins opinbera 1997-1998
https://timarit.is/publication/1010

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.