Búskapur hins opinbera 1997-1998 - 01.03.1999, Qupperneq 48

Búskapur hins opinbera 1997-1998 - 01.03.1999, Qupperneq 48
rétt að hafa í huga að aldursdreifmgin hefur áhrif hér því 26% íslendinga eru yngri en 16 ára. I Danmörku er sama hlutfall rúmlega 1814% og annars staðar á Norðurlöndum milli 20 og 21%. Sömuleiðis virðist vera töluverður munur á þjónustu við fjölskyldur og böm milli norrænna landa. í Danmörku var til dæmis ráðstafað um 2,2% af landsframleiðslu til slíkrar þjónustu á árinu 1996, í Svíþjóð um 1,9% og Finnlandi um 114% en hér á landi um 1% af landsframleiðslu. Mismunur á þjónustu kemur fram á ýmsum sviðum. í Finnlandi og mörgum sveitarfélögum Danmerkur er yfirvöldum jafnvel skylt að veita vissum aldurshópum dagvistun eða annað úrræði; jafnvel að greiða foreldrum fyrir gæslu bama sinna. Þá hefur áherslan á hálfsdags- og heilsdagsþjónustu verið mismun- andi milli landanna. Hér á landi hefur hálfsdagsvistun verið hlutfallslega mikil. Tafla 8.24 Stuðningur við fjölskyldur og böm 1996. Danmörk Hlutfall af VLF Finnland Island Noregur Svíþjóð D. Fjölskyldur og böm 3,98 3,91 2,35 3,53 3,78 1. Tekjutilfærslur til fjölskyldna 1,79 2,42 1,38 2,18 1,91 2. Þjónusta við böm og fjðlskyldur 2,18 1,48 0,97 1,36 1,88 Yngri en 16 ára % af fólksfjölda 18,6 20,3 25,9 20,7 20,0 8.3.1.6 Önnur velferðarútgjöld Alls staðar á Norðurlöndum er fyrir hendi félagsleg aðstoð við þá sem ekki njóta félagslegra réttinda með öðmm hætti vegna t.d. tekjumissis. Þetta er svokölluð neyðarhjálp eða síðasta hjálp. Útgjöld vegna húsnæðisbóta teljast einnig hér undir önnur velferðarútgjöld. Sömuleiðis útgjöld vegna aðstoðar við flóttafólk sem sest að í löndunum. I töflu 8.16 hér að framan má lesa að þessi undirflokkur velferðarútgjalda tekur til sín ríflega 2% af landsframleiðslu í Danmörku og Svíþjóð en í kringum 1% í Finnlandi og Noregi. Hér á landi fara ríflega 0,6% af landsframleiðslu til þessara málefna. 8.3.2 Opinber útgjöld til almannatrygginga og velferðarniála skv. skilgr. OECD Hinn svokallaði COFOG-staðall Sameinuðu þjóðanna segir til um hvemig flokka skuli opinber útgjöld niður á málaflokka. Þessi staðall er einnig lagður til gmndvallar við málaflokkun hjá stofnunum eins og OECD og Alþjóðagjaldeyrissjóðnum (IMF), sjá til útskýringar töflu 4.4 í töfluhluta sem sýnir sundurliðun opinberra útgjalda samkvæmt COFOG-staðlinum. í töflu 8.25 er að fínna sundurliðuð útgjöld hins opinbera til almannatrygginga og velferðarmála samkvæmt nefndum staðli. Þessi útgjöld eru flokkuð í tvo meginflokka. Annars vegar í undirflokkinn almannatryggingar og félagslega aðstoð, sem eru að mestu leyti beinar greiðslur til heimilanna, vegna mismunandi félagslegra aðstæðna. Hins vegar í undirflokkinn velferðarþjónusta, sem er að mestu þjónusta hins opinbera við heimilin, en sú þjónusta getur verið af ýmsum toga. Ýmsa fyrirvara þarf að gera varðandi þær upplýsingar sem birtast i töflu 8.25 um opinber útgjöld til velferðarmála. Flestir fyrirvaramir varða mismunandi skilgreiningu og meðhöndlun þessara upplýsinga meðal OECD-ríkjanna og verður vikið að nokkrum þeirra hér á eftir. Tekið skal þó fram að ekki er til neinn sérstakur samanburður á opinberum félagsmálaútgjöldum milli OECD-ríkjanna í sundurliðuðu formi eins og hér birtist að ofan. 46
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132

x

Búskapur hins opinbera 1997-1998

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Búskapur hins opinbera 1997-1998
https://timarit.is/publication/1010

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.