Búskapur hins opinbera 1997-1998 - 01.03.1999, Side 50

Búskapur hins opinbera 1997-1998 - 01.03.1999, Side 50
sem útgjöld hins opinbera og tekjur þeirra sem tekjur þess. Hér á landi flokkast lífeyrissjóðimir með einkageiranum56. Hjúkrunarþjónusta öldrunarheimila: I ríkjum eins og Danmörku og Svíþjóð hefur hjúl<runarþjónusta við aldraða verið flokkuð með velferðarútgjöldum en ekki með heilbrigðisútgjöldum eins og flest OECD-ríki gera. Mörkin milli velferðar- og heilbrigðisþjónustu eru nokkuð óskýr milli landa á þessu sviði og því einnig meðhöndlun útgjalda þessara málaflokka. Tafla 8.26 Lífeyrissjóðir og hjúkrunarþjónusta á íslandi. Milljónir króna Hlf. afVLF 1990 1996 1990 1996 1. Lífeyrisgreiðslur 4.998 9.332 1,26 1,92 2. Hjúkrunar- og endurhæfingarstofnanir 3.831 5.155 0,97 1,06 Samtals lífeyrissjóðir og hjúkrunarþjónusta 8.829 14.487 2,22 2,98 Sé hjúkrunarþjónusta hjúkrunar- og öldmnarheimila (sjá töflu 8.26) talin með almannatryggingum og velferðarmálum eins og gert er í fyrmefndum löndum og sömuleiðis lífeyrissjóðsgreiðslur þá hækka opinberu velferðarútgjöldin um nálægt 3% af landsframleiðslu. í töflu 4.4 og einnig töflu 6.3 í töfluviðauka er að fínna yfírlit um útgjöld hins opinbera til almannatrygginga og velferðarmála á þessum áratug. 8.3.3 Opinber útgjöld til almannatrygginga og velferóarmála í OECD-ríkjum Við málaflokkasundurliðun útgjalda hins opinbera er unnið samkvæmt COFOG- staðli eins og áður segir. Hér á landi hefur verið unnið samkvæmt honum frá upphafí og er til ítarleg málaflokkasundurliðun allt frá árinu 1980, eða frá því hann var gefínn út. í þjóðhagsreikningaskýrslum OECD kemur i ljós að aðeins helmingur OECD-ríkja hafa náð að flokka útgjöld sin í þessari sundurliðun. í þessum skýrslum er aðeins að fínna heildarútgjöld til viðkomandi málaflokks en ekki ítarlega sundurliðun eins og birtist hér að ofan. Mynd 8.7 Velferðarútgjöld hins opinbera í nokkrum OECD-ríkjum - hlutfall af útgjöldum hins opinbera og landsframleiðslu - 56 í þessu samhengi má einnig nefna að bókhaldsmeðferð hins opinbera á lífeyrisskuldbindingum sínum er nokkuð mismunandi milli landa sem hefur áhrif á samanburð milli þeirra. 48
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132

x

Búskapur hins opinbera 1997-1998

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Búskapur hins opinbera 1997-1998
https://timarit.is/publication/1010

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.