Monitor - 01.12.2011, Qupperneq 6
6 Monitor FIMMTUDAGUR 1. DESEMBER 2011
Ljósmyndaði tálausan
heimilisleysingja
Opee
Rétt nafn: Ólafur Páll Torfason.
Fyrstu sex: 090284.
Margir muna eftir þér sem nítján ár
a gutta með Quarashi
í laginu Mess It Up. Tekur þú það lag
ennþá á tónleikum?
Færð þú ennþá viðbrögð við þessu l
agi?
Einu skiptin sem ég hef tekið þetta
á tónleikum síðan það
var gefi ð út var núna í sumar með Q
uarashi, átta árum
seinna. Blaðamenn virðast allavega
hafa gaman af því að
spyrja mig út í þetta (hlær). Þetta va
r skemmtilegt og gaman
að vinna með strákunum og skemm
tilegt hvað þetta virðist
lifa lengi. Ef þetta lag gleður ennþá
fólk þá er það bara kúl.
Ert þú svona öfl ugur í því að rappa á
ensku af því að þú ert
búinn að horfa svona mikið á bíómy
ndir á ensku?
Ég held að það hafi frekar bara kom
ið frá því að hlusta á
mikið af ensku rappi. Mér fi nnst en
ska góð að því leyti að
þú getur talað um hlut í stærra sam
hengi, maður getur
ímyndað sér að maður sé að tala við
fl eira fólk. Þannig hef
ég líka náð að tengjast einhverjum
nokkrum úti í heimi, það
er gaman þegar maður getur talað v
ið fólk í öðrum menn-
ingarheimum.
Mér skilst að núna sért þú að rappa
ljóð eftir Davíð
Stefánsson frá Fagraskógi. Hvað kem
ur til?
Ég man eftir því þegar ég heyrði af D
avíð Stefánssyni fyrst á
ferðalagi með mömmu og pabba. Ég
á ennþá minningu frá
ákveðnu augnabliki á björtum degi.
Svo tók ég einu sinni
upp eitt lag með texta frá honum fy
rir svolitlu síðan en það
var ekki gefi ð út eða neitt slíkt. Fyri
r stuttu ákváðum við
Fonetik Simbol að gera EP-plötu sam
an og það þróaðist út í
að ég fór að grúska aftur í ljóðunum
hans Davíðs og síðan þá
er ég kominn með einhver tólf lög. É
g gef einmitt út eitt af
þeim bráðlega og ætla örugglega að
spila eitthvað af þessu á
Faktorý á föstudaginn.
Samhliða rappi ert þú líka að vinna
í ljósmyndun sem má
sjá á heimasíðunni þinni. Hvernig b
yrjaði það?
Já, mér fi nnst gaman að vinna með
hljóðlaust listform líka.
Þetta byrjaði þegar ég var í New Yor
k, þá gekk ég um göturn-
ar og tók myndir af fólki og húsum.
Mér þykir einstaklega
vænt um tvær myndir sem ég tók a
f heimilislausum mönn-
um. Annar þeirra stoppaði mig út á
götu og bað mig í raun
um að taka mynd af sér og reyna að
birta hana einhvers
staðar. Draumurinn er að geta stæk
kað myndina svo mikið
að hún verði ein á einhverjum sér v
egg. Hinn hafði spilað á
píanó með Kool & the Gang. Ég gúgg
laði hann og New York
Times hafði alveg skrifað um þenna
n gaur og svona. Þegar
ég tók myndina af honum sagði han
n að þetta væri í fyrsta
sinn sem einhver tæki mynd af hon
um í fi mmtán ár. Nú er
hann víst kominn á þokkalega bein
a braut á ný og spilar á
píanó í kirkjum þótt það vanti á han
n tær.
Hljómsveitin alltaf í forgangi
IMMO
Rétt nafn: Ívar Schram.
Fyrstu sex: 090585.
Ást við fyrstu sýn
Emmsjé Gauti
Rétt nafn: Gauti Þeyr Másson.
Fyrstu sex: 171189.
Hvað var það sem leiddi þig út í rappið?
Ætli þetta hafi ekki bara verið ást við fyrstu sýn? Í fyrsta sinn sem ég fór að heyra rapp af einhverju ráði vissi ég að þetta væri eitthvað sem mig langaði að gera og taka þátt í. Pabbi minn átti stúdíó þegar ég var yngri og ég hékk oft þar. Það voru nokkrir rapparar sem tóku upp í stúdíóinu og mér fannst þeir alltaf svo sjúklega svalir.
Þú hefur gefi ð út helling af tónlistarmyndböndum að undanförnu. Styttist í að þú farir að framleiða og leika í bíómyndum?
Hver veit hvað framtíðin ber í skauti sér. Ef það eru ein-hverjir leikstjórar sem eru að lesa þetta viðtal þá vil ég fá hlutverk á stóra tjaldinu. Annars fi nnst mér í fyrsta lagi bara svo rosalega gaman að leika í tónlistarmyndböndum og það vekur líka meiri athygli á tónlistinni að hafa eitthvað fyrir augað með.
Á plötunni þinni eru lög þar sem þú ert með töluvert grimmar yfi rlýsingar en sömuleiðis væmnari lög eins og Okkar leið. Er mikilvægt að geta sýnt á sér ýmsar hliðar í rappinu?
Ég held að það að vera „artisti“ snúist um að geta tjáð sig í hvaða ástandi sem þú ert í. Rapparar gráta alveg líka. Sagan í Okkar leið fjallar til dæmis bara um eitthvað sem ég gekk í gegnum og er sönn saga.
Eitt laganna þinna heitir Fyrirmynd. Upplifi r þú þig sem fyrirmynd yngri krakka?
Ég hugsa að það séu allir einhvers konar fyrirmyndir þótt menn séu kannski misgóðar fyrirmyndir.
Hvað sérð þú fram á að þú verðir lengi í rapptónlist?Það er erfi tt að segja. Ég veit svo sem ekki hvort ég verði alltaf í rapptónlist en ég vona að ég verði að stússast eitthvað í tónlist alveg fram á síðasta dag sem ég lifi . Ég hef aðeins verið að færa mig meira út í söng, mér fi nnst gaman að blanda honum saman við rappið. Ég mun halda áfram að gera það á næstu plötu sem ég ætla að reyna að gefa út á næsta ári. Svo er ég líka að gefa út „mixteip“ sem heitir Í freyðibaði með Emmsjé Gauta en ég ætla einmitt að fl ytja eitthvað af því efni á Svínaríinu á föstudaginn.
Hvað leiddi þig út í rapptónlist?
Þetta var sú bylgja sem var í gangi þegar ég var táningur, ég fékk
Jurassic 5 í jólagjöf frá systur minni og þá varð maður áhugamað-
ur um hipphopp. Ég gerði mér hins vegar aldrei grein fyrir því að
maður gæti gert eitthvað í rappi sjálfur þangað til að ég heyrði
einmitt Opee rappa, gaman að segja frá því.
Hingað til hefur þú rappað með hljómsveitinni Original Melody.
Það að þú sért byrjaður með sólóferil, þýðir það að hljómsveitin
sé hætt?
Nei, hljómsveitin er alltaf í forgangi hjá mér en eins og staðan er í
dag þá búa tveir hljómsveitarmeðlimir erlendis. Með því að vinna
sólóverkefni er ég í raun að gera mig að betri hljómsveitarmeð-
lim. Þetta er efl aust eins og með knattspyrnumenn, þeir æfa sig
með sínu liði og æfa sig líka einir með sjálfum sér, liði sínu í hag.
Lagið þitt, Barcelona, vakti mikla athygli á dögunum. Hefur þitt
daglega líf breyst eitthvað eftir að lagið kom út?
Það er auðvelt að svara bara „nei, það er allt eins“ upp á að
hljóma ekki sjálfumglaður en auðvitað var þetta í öllum
fjölmiðlum og lagið vakti athygli svo það hafði óneitanlega áhrif
á það sem ég er að gera þótt ég yrði ekki upptekinn af því. Þetta
er líka fyrsta lagið mitt sem nær svona aðeins lengra, hingað til
hafa lögin svona aðallega fengið viðbrögð frá jafnöldrum eða
fólki innan rappsenunnar. Lagið Barcelona virtist hins vegar
höfða til breiðari hóps, ég var á árshátíð í vinnunni minni og þar
voru meira að segja eldri konur sem komu allt í einu upp að mér
til að segja hvað þeim þætti lagið fl ott og að laglínan væri alveg
stórkostleg sem er skemmtilegt (hlær).
Ert þú svona öfl ugur í því að rappa á ensku af því að þú ert
búinn að horfa svona mikið á bíómyndir á ensku?
Ég hef aldrei búið í enskumælandi landi en auðvitað hefur maður
hlustað á endalaust af rappi á enskri tungu og horft á mikið af
bíómyndum. Æfi ngin skapar meistarann.
Hver eru helstu umfjöllunaratriði textanna þinna?
Allir hafa sína sögu að segja og á sólóplötunni minni er ég að
segja mína sögu. Eins og fólk hefur kynnst, til dæmis í gegnum
lagið Barcelona, þá tala ég um persónulega hluti í textunum sem
ég tala kannski annars ekkert um við hvern sem er. Hins vegar er
Peter Pan, lagið sem ég er að gefa út núna með þeim Unnsteini
Manuel, Fonetik Simbol og Opee, ekkert persónulegt heldur
er það bara á léttu nótunum, það fjallar um það að vera ávallt
ungur. Þetta eru samt pælingar sem hafa legið á manni því ég er
á þeim aldri að ég er á milli þess að vera fullorðinn og unglingur,
ég er á þessari brú milli þess.
elg