Fréttir - Eyjafréttir - 01.05.2003, Side 10
10
Fréttir
Fimmtudagur 1. maí 2003
Fréttir spyrja framboðin álits á samgöngumálum Eyjanna
Jákvæð afstaða til jarðganga
DRAUMUR Eyjamanna cr að tcngjast fastalandinu með göngum og geta ekið þennan spotta sem skilur að.
Samgöngumál brenna heitt á
Vestmannaeyingum og eru
eitt af hitamálum kosning-
anna. Fréttir kíktu á stefnu-
skrár Framsóknarflokks, Sjálf-
stæðisflokks, Samfylkingar,
Vinstri grænna og Frjáls-
lyndra og í framhaldi af því
voru frambjóðendur þeirra
spurðir nokkurra spurninga.
Svör bárust frá Framsókn,
Samflykingu og Sjálfstæðis-
flokki.
Hjálmar Amason B:
Háhraðaferja kæmi
Eyjunum inn á kortið
Nú hefur ferðaþjónusta í Vest-
mannaeyjum átt undir luigg að sœkja,
ekki síst eftir að Flugfélag íslands
hœtti áœtlunarflugi til Eyja. Hvaða
leið vill Framsóknatflokkurinnfara til
að bœta hag ferðaþjónustunnar í
Eyjum. Þarf að fara í sértœkar
aðgerðir eða er vandinn jafnvel
heimatilbúinn?
„Af viðræðum mínum við fólk úr
ferðaþjónustu má ljóst vera að Vest-
mannaeyjar komast illa inn i skipulag
þeirra af einni meginástæðu: Sam-
göngur við Eyjar eru allt of stirðar.
Fyrir vikið missa Vestmannaeyingar
af þúsundum ferðamanna. Ætla má
að eingöngu um 10% af þeim ferða-
mönnum, sem koma í Skaftafell, komi
til Eyja. Jafnframt fylgir að áhugi
ferðamanna er mikill á því að skoða
Eyjamar enda vissulega margt einstakt
up á að bjóða þar. Ferðaþjónusta er
ein al'sterkustu atvinnugreinum lands-
manna. Það getur ekki staðist að
Eyjar séu ekki þátttakandi í þeirri
atvinnugrein sem skyldi vegna lélegra
samgangna. Þar með glatast störf og
gífúrleg verðmæti. Rökrétt niðurstaða
er sú að leggja höfuðáherslu á að leysa
þessar samgöngur."
Hvernig? „Skammtímalausnir, sem
grípa má strax til, eru: Leigja Shannon
Alexis og láta skipið sanna sig. Það
tekur 5 til 600 farþega og nægan fjölda
bíla og er innan við 90 mínútur til
Þorlákshafnar. Þessi lausn hreinlega
opnar ferðaþjónustunni leið til Vest-
mannaeyja. Með henni myndu
ferðaskrifstofur taka Eyjar inn í
skipulag sitt og þúsundir ferðamanna
kæmu þangað. Er er ennfremur viss
um að með slíkum ferðamöguleika
færu íbúar höfuðborgarsvæðisins að
„skreppa" helgarrúntinn til Eyja. Er
þá ótalinn möguleiki Vestmanna-
eyinga að geta ferðast nokkum veginn
að eigin vild.
I öðru lagi með því að fjölga og
styrkja flug til Eyja með reglulegum
ferðum til Reykjavíkur og upp á
Bakka."
Hvaða leið vill Framsóknarflokkurinn
fara varðandi framtiðarlausn á sam-
göngumálum Vestmannaeyja ?
„Gera á úttekt á möguleikum við
bæði ferjuaðstöðu á Bakka og göng.
Taka afstöðu á grundvelli þeirra út-
tekta og ráðast í þá framkvæmd sem
mögulegeroghagkvæmari. Athugun
þarf að liggja fyrir sem allra fyrst og
verður fróðlegt að sjá athugun Ar-
manns Höskuldssonar og hinna
erlendu vísindamanna á jarðlögum
milli lands og Eyja. Við blasir að með
göngum em Eyjar orðnar raun-
verulegur hluti af Suðurlandi - sem
atvinnusvæði, skólasvæði, heilbrigðis-
svæði o.s.frv.
Jafnframt er vert að skoða vel til
langtíma flug frá nýjum llugvelli á
Ölfus/Selfoss svæðinu. Sjálfur er ég
nokkurn veginn viss um að í fram-
tíðinni, eftir 2015, muni Reykja-
víkurllugvöllur hverfa undir bygg-
ingasvæði.
Ferðaþjónusta í Vestmannaeyjum
hefur gífurlega margt upp á að bjóða.
Mikilvægt er að allir aðilar þar
markaðssetji í sameiningu þá mögu-
leika þannig að ferðamenn, erlendir
sem innlendir, sjái alla þessa kosti og
sæki í þá.
Lúðvík Bergvinsson S:
Kanna á möguleika á
göngum
Nú segir í stefnuskrá Samfylkingar-
innar að tryggja beri sem bestan
aðgang landsmanna að nútímalegri
þjónustu, m.a. við gerð jarðganga þar
sem við á. Geta Eyjamenn treyst því
að Samfylkingin styðji jarðgangagerð
ef niðurstöður rannsókna í sumar
verða jákvæðar?
„Það er afar sérstætt að Fréttir skuli
spyrja sérstaklega um það hvort Eyja-
menn geli treyst því að Samfylkingin
styðji jarðgangagerð milli lands og
Eyja ef niðurstöður rannsókna verða
jákvæðar. Orðalag spurningarinnar
er sérlega eftirtektarverð í ljósi þeirra
staðreynda að nýverið skilaði hópur
sjálfstæðismanna sem starfaði undir
vemdarvæng samgönguráðherra, en í
hópnum sátu m.a. tveir bæjarfulltrúar
flokksins, skýrslu um samgöngur við
Vestmannaeyjar þar sem lítil sem
engin áhersla er lögð á jatðgangagerð.
Ég get fullyrt að Samfylkingin og
frambjóðendur flokksins í Suður-
kjördæmi munu styðja heils hugar við
slíka mannvirkjagerð, leiði rannsóknir
í ljós að hún sé möguleg og skyn-
samleg. Þá vil ég bæta því við að við
munum beita okkur fyrir því að
íjármagn til nauðsynlegra rannsókna
verði tryggt. Það er forsenda þess að
taka megi endanlegar ákvarðanir. Það
er því augljóst að það er líklegra að
Samfylkingin styðji vel við bakið
þessari framkvæmd en aðrir flokkar."
Nú hefur þú gagnrýnt harðlega
skýrslu samgönguhópsins og sagðir
meðal annars í rœðustól á Alþingi að
skýrslan hljóði upp á að ekkert gerist í
samgöngubótum til næstu fimm ára.
Hvaða leið vilt þú fara í samgöngu-
bótum og hvað mun Samfylkingin
leggja til við Eyjamenn um sam-
göngubætur?
„Eins og ég hef áður sagt hafði
umrædd skýrsla samgönguhóps sam-
gönguráðherra ekki annan tilgang en
að eyða umræðu um samgöngumál
við Vestmannaeyjar fram yfir kosn-
ingar. Hún átti að gefa Sjálfstæðis-
flokknum frí frá umræðunni í
einhvem tíma, það var megintilgangur
skýrslunnar.
Það er ljóst að úrbætur í sam-
göngumálum við Vestmannaeyjar nú
lúta að tvennu. í fyrsta lagi þarf að
grípa til aðgerða strax og nýta Herjólf
betur en gert er. Skipið verður að fara
lleiri ferðir, svo einfalt er það. Enn
fremur þarf að tryggja stöðu skipsins
sem farþega- og bílaferju. Það verður
því að skoða þann möguleika hvort
rétt sé að fara sérsakar ferðir með
vörur. Aðalatriðið er að skipið nýtist
til farþega- og bílaflutninga og bjóði
uppá þjónustu sem fullnægi þörfum
þeirra sem ferðast milli lands og Eyja.
Það er ekkert launungarmál í mínurn
huga, að ef jarðgöng eru möguleg þá
er það sá kostur sem ég tel að kanna
eigi fyrst. Samfylkingin leggur því til
að sú leið verði könnuð fyrst, þegar
kemur að því fljótlega að skoða
möguleika á varanlegum úrbótum í
samgöngumálum."
Þú spurðir formann samgöngu-
nefndar á Alþingi í umrœðu um
samgönguáœtlun 2003-2014 hvort
menn líti svo á að siglingar, t.d. til
Grímseyjar og Vestmannaeyja séu
hluti af þjóðvegakerfinu og hvort
gjaldtaka eigi að vera í samrœmi við
það. Munt þú beita þér fyrir því að
breyting verði á gjaldskrá Herjólfs?
„Eftir að nýr meirihluti tók við í
bæjarstjóm hefur verið gengið enn
frekar eftir því að Herjólfur sé skil-
greindur sem hluti af þjóðvegakerfinu.
Það er minn skilningur á hlutverki
ferjunnar og því hlýtur gjaldtakan að
eiga að taka mið af því. Eg mun beita
mér fyrir því að gjaldskráin verði
lækkuð.“
Samgöngur og ferðamál eru þættir
sem fléttast saman og á meðan
ferðamönnumjjölgar á Islandi eins og
verið hefur síðustu ár hefur þeim
fækkað sem heimsækja Vestmanna-
eyjar. Hvaða leiðir hafið þið til þess
að lijálpa til við að siuía þessari þróun
við?
„Samgöngur og ferðaþjónusta er
tengd órjúfanlegum böndum. í
ferðaþjóustu tel ég að liggi mikil
tækifæri. Það er Ijóst að leggja þarf
mun meiri áherslu á það að kynna
Vestmannaeyjar sem vænlegan kost.
Þar þarf bærinn að koma að. Það þarf
að tryggja aðstöðu fyrir ferðamenn
sem koma til Eyja. Fyrir utan það sem
ég hefi áður nefnt um samgöngur vil
ég ráðast í verulegt átak í þcssum
málum. Vestmannaeyjar eiga að geta
boðið upp á flest það sem ferðamenn
sækjast eftir þegar þeir heimsækja
ísland eða íslendingar ferðast um
landið. Við eigum að reyna að ná í
stærri bita af þeirri köku.“
Er vert að skoða þann möguleika að
niðurgreiðafiug til Eyja?
„Það á skoða vandlega þann mögu-
leika hvort mögulegt sé að greiða
niður flug til Vestmannaeyja. Það tel
ég að eigi að gera með því að greiða
niður hlutfall af hverjum farmiða, þá
er tryggt að engum verður mismunað,
auk þess sem niðurgreiðslan kemur
farþeganum örugglega til góða. Það
er vænlegasta leiðin að mínu mati.
Undir þessi sjónarmið hefur m.a.
Ingibjörg Sólrún Gísladóttir tekið.“
Guðjón Hjörleifsson D:
Innanlandsflugið áfram í
Reykjavík
Það segir í samgönguályktun frá
landsfundi ykkar nýlega að skipulag
samgangna eigi að vera þannig að
mögulegur ferðatími milli höfuð-
borgar og þéttbýlisstaða á lands-
býggðinni verði skemmri en þrír og
hálfur tími. Er með því verið að segja
að ástandið í samgöngumálum við
Eyja sé viðunandi og að aðrir staðir
njótiforgangs íbættum samgöngum?
„Samgöngur við Vestmannaeyjar
eru í stöðugri endurskoðun og um-
ræðu. Mesta bylting í samgöngum
yrði vegtenging við Vestmannaeyjar
og hef ég barist hart í að setja það mál
í forgang. Þetta hafa fulltrúar Sam-
fylkingar í bæjarstjóm gagnrýnt og
Andrés Sigmundsson setti bæjarmálin
í uppnám vegna þessa. Aðrir flokkar
hafa nú bakkað og verið að taka undir
þessar hugmyndir og er það gott mál.
Ég tryggði fjármagn í frumrannsóknir
og mun halda áfram að vinna í
samgöngumálum Eyjanna. I lands-
fundarályktun Sjálfstæðisflokksins var
sett inn ákvæði um það að tekið verði
tillit til niðurstaðna samgönguhóps
samgönguráðherra, því beitti ég mér
fyrir.“
Sjálfstæðisflokkurinn sagði einnig í
ályktun að lilutverk Reykjavíkur-
flugvallar sem miðstöðvar innan-
landsflugs á Islandi verði tryggt. Er
með þessu verið að segja að barist
verði gegn borgarstjóm um að leggja
flugvöllinn niður?
„Ég tel mikilvægt að innanlandsflug
verði áfram í gegnum Reykjavík, það
er stórt byggðamál. Forsætisráð-
herraefni Samfylkingarinnar vill hins
vegar fá innanlandsflug í framtíðinni
úr Reykjavík. það kæmi sér illa fyrir
Vestmannaeyjar og landsbyggðina
alla.“
Segjum að niðurstöður rannsókna í
sumar vegna jarðganga verði já-
kvœðar. Telur þú að Sjálfstæðis-
flokkurinn myndi styðja slíka aðgerð?
„Ég mun beita mér fyrir því að ef
niðurstöður frumrannsókna verða
jákvæðar, að ná fjármagni til frekari
rannsókna þannig að vinna við göng
tefjist ekki, ég tel að Sjálfstæðis-
flokkurinn muni styðja næstu skref
málsins. Jarðgöng eru hin eiginlega
bylling í samgöngum við Eyjar og ef
fyrstu rannsóknir verða jákvæðar
eigum við að fylgja því máli eftir að
fullum krafti. Jarðgöng eru mesta
framfaramál í sögu Vestmannaeyja og
fyrir því mun ég berjast áfram."
Ferðaþjónustan hefur átt undir högg
að sœkja undanfarið í Eyjum og
virðist fátt geta breytt þeirri þróun
nema aðstoð komi þar að utan frá.
Jafnvel með ríkisstyrktu flugi og þá
eru menn sérstaklega að líta til þess
að fá Flugfélag Islands aftur inn í
myndina. Telur þú það mögulegt og
munt þú beita þér fyrirþví?
„Eins og fram kemur í skýrslu
samgönguhópsins teljum við rétt að
beita okkur fyrir því að niðurgreiða
flug til Eyja þegar samningar um
sjúkraflug verða lausir. Ég mun beita
mér fyrir því máli en við verðum að
virða lög og reglur m.a. samkeppnis-
lög þannig að hvorki ég né aðrir
þingmenn getum handstýrt því hver
myndi fljúga hér en ég mun beita mér
fyrir því að flugfargjöld geti lækkað
og það myndi auka íjölda ferðamanna.
Mín hugmynd er að bjóða út flug til
Eyja og setja þak á fargjöld."
Samflokksmaður þinn, Guðmundur
Hallvarðsson, sagði í ræðu á Alþingi
að liann liti svo á að ferjusiglingar til
Vestmannaeyja og Grímseyjar séu
hluti af þjóðvegakerfinu. Ef það er
almennt viðurkennt, erþá ekki eðlilegt
að greiðslur fyrir afnot af þessum
hluta þjóðvegarins séu í samræmi við
það. Með öðrum orðum livort ekki sé
eðlilegra að borgað sé fyrir bifreiðina
án tillits tilfjölda farþega í henni?
„I dag er ríkið að leggja tæpar 200
milljónir á ári í rekstur Herjólfs og
hefur ferðatíðni aukist mikið og
ferðast fólk nú einnig meira með
Heijólfi og tekur með bíla, tjaldvagna
ofl á milli. Fargjöld með Heijólfl em
svipuð nú og áður og jafnvel ódýrari
ef við skoðum verðlagsþróun. Ef
valið stendur á milli þess að halda
áfram að fjölga ferðum en halda
óbreyttu verðlagi eða að lækka gjaldið
en fá færri ferðir þá styð ég frekar fyrri
kostinn. Það verður að vera á hreinu
að þeir sem boða það að fella niður
fargjöld eða lækka þau umtalsvert geta
ekki í sama orði talað um að auka
ferðir og þjónustu."
svenni @ eyjafretti r. is