Skessuhorn - 23.04.2008, Síða 4
4 MIÐVIKUDAGUR 23. APRÍL
Kirkjubraut 54-56 - Akranesi Sími: 433 5500
Skessuhornkemurútallamiðvikudaga.Skilafresturauglýsingaerkl.14:00á
þriðjudögum.Auglýsendumerbentáaðpantaauglýsingaplásstímanlega.
Skilafrestursmáauglýsingaertil12:00áþriðjudögum.
Blaðiðergefiðútí3.000eintökumogselttiláskrifendaogílausasölu.
Áskriftarverðer1450krónurmeðvskámánuði.Elliogörorkulífeyrisþegar
greiðakr.1250.Verðílausasöluer400kr.
SKRIFSTOFA BLAÐSINS ER OPIN KL. 9-16 ALLA VIRKA DAGA
Útgefandi:Skessuhornehf.4335500 skessuhorn@skessuhorn.is
Framkv.stj.MagnúsMagnúss.8948998 magnus@skessuhorn.is
Ritstjóri:SigrúnÓskKristjánsdóttir8621310 sigrun@skessuhorn.is
Blaðamenn:
BirnaGKonráðsdóttir birna@skessuhorn.is
MagnúsMagnússon magnus@skessuhorn.is
ÞórhallurÁsmundsson th@skessuhorn.is
Augl. og dreifing:
PálínaAlfreðsdóttir palina@skessuhorn.is
Umbrot:
ÓmarÖrnSigurðsson augl@skessuhorn.is
Bókhald og innheimta:
GuðbjörgÓlafsdóttir bokhald@skessuhorn.is
Í hér aðs frétta blað inu Skarpi á Húsa vík sem kom út í síð ustu viku er at
hygl is verð frétt sem hér er tek in upp, enda á boð skap ur henn ar á gæt lega
við nú þeg ar hesta menn á Vest ur landi sem og ann ars stað ar viðra fáka sína
og heilsa sumri. Hesta mennska er lík lega þriðja eða fjórða mann frekasta
sport grein Ís lend inga. Það gef ur því auga leið að fjöldi þeirra sem stund ar
hana skipt ir tug um þús unda og eru ör ygg is mál því afar mik il væg ur þátt ur.
Þeim hef ur þó oft ver ið á bóta vant eins og dæmi sanna. Í frétt inni í Skarpi,
sem hér er end ur sögð í for varn ar skyni, seg ir frá Krist jáni Sig tryggs syni
bónda á Hellu landi í Að al dal. Hann slapp ó trú lega vel ný lega þeg ar hest ur
hans prjón a ði og féll aft ur fyr ir sig.
Krist ján Þing ey ing ur lýs ir at vik inu þannig: „Ég var á hest baki eins og
venju lega. Mer in var eitt hvað stressuð og allt í einu prjón ar hún aft ur fyr ir
sig. Ég losn aði frá hest in um í fall inu, en við lend um svo hlið við hlið með
höf uð ið á hvassri brún stétt ar fram an við hest hús ið. Og það skipti eng um
tog um að ég rot að ist, enda gríð ar legt högg, en mer in höf uð kúpu brotn aði
og stein drapst á staðn um.“
Krist ján var með hjálm sem möl brotn aði við högg ið. En þeg ar hann
rakn aði úr rot inu, kenndi hann sér hvergi meins, var ekki einu sinni með
höf uð verk og hef ur ekki feng ið eft ir slys ið. „Ég er ef eitt hvað er kannski
bara skárri í hausn um en ég var áður,“ seg ir hann. Til ör ygg is var þó far ið
með hann á sjúkra hús í sneið mynda töku, en ekk ert ó eðli legt kom í ljós og
er hann stál sleg inn eft ir slys ið.
Krist ján seg ir í við tal inu al veg ljóst að ef hann hefði ekki ver ið með hjálm
þá væri hann dauð ur nú, eða eitt hvað það an af verra. „Ef eitt hvað und ir
strik ar nauð syn hjálma notk un ar við hesta mennsku þá er það þetta at vik.
Þykk höf uð kúp an á hest in um brotn aði og ljóst hvern ig far ið hefði fyr ir
mér, ef ég hefði ekki ver ið með hjálm.“
Læt ur hér lok ið til vitn un í frétt kollega okk ar á Húsa vík. Þá má til við
bót ar þessu benda á að nú eru hesta vöru versl an ir farn ar að selja sér stak lega
styrkt an klæðn að sem á að verja knapann fyr ir hrygg skaða komi eitt hvað
fyr ir. Á und an förn um árum hafa orð ið nokk ur mjög al var leg slys við hesta
mennsku sem með al ann ars hafa leitt til löm un ar og jafn vel dauða. Mun
fleiri eru þó slys in þar sem knap inn slepp ur með bein brot, mar, togn un og
það an af minni skaða á lík ama, þó stolt ið bíði nú alltaf svo lít inn hnekki.
Af ferð um mín um um lands hlut ann á liðn um árum hef ég oft leitt hug
ann að ör ygg is mál um hesta manna. Allt of marg ir virð ast snið ganga með
öllu eðli leg ar og sjálf sagð ar ör ygg is regl ur, eins og notk un reið hjálma. Jafn
vel eru tamn inga menn upp vís ir af að nota ekki slík an bún að, nema þeg
ar þeir taka þátt í mót um, en þá er það jú skil yrt til þátt töku. Tamn inga
menn eru hins veg ar ekki síst fyr ir mynd unga fólks ins sem er að feta sín
fyrstu spor í hesta mennsk unni og því ber þeim að sýna gott for dæmi. Það
er í raun al veg hægt að segja að hjálm laus ir hesta menn séu á líka ber skjald
að ir gagn vart slys um og öku menn og far þeg ar í bíl um sem ekki nota ör
ygg is belti. Fjölda mörg um dæm um höf um við sagt frá hér í blað inu þar sem
sann að þótti að bíl belt in hafi bjarg að manns líf um, rétt eins og reið hjálm ur
inn bjarg aði að öll um lík ind um lífi Krist jáns á Hellu landi.
Hesta menn; lát ið sögu Þing ey ings ins verða til að hug að verði sér stak
lega að fá an leg um ör ygg is bún aði áður en lagt verð ur á Sörla og rið ið inn
í sum ar ið.
Magn ús Magn ús son.
Knap inn lifði
en hross ið drapst
Leiðarinn
„Við ráð um lít ið við nátt úru öfl
in. Jú, fólk hef ur ver ið að tala um
tjón af völd um sand foks ins og ekki
rengi ég það. Við höf um ver ið að
kanna hvern ig hægt er að bregð
ast við þessu, en þetta er ekki auð
velt viður eign ar þar sem mel gres
ið heft ir ekki leng ur sand inn,“ seg
ir Krist inn Jón as son bæj ar stjóri í
Snæ fells bæ. Gríð ar legt sand fok
var í Rifi og inn á Hell issand síð
ast lið inn mið viku dag í suð aust an
hvass viðr inu sem þá geys aði, um 30
metr ar á sek úndu þeg ar mest var.
Í bú ar á þessu svæði hafa feng ið
að kenna á sand foki síð an á liðnu
hausti eft ir að slétt uð var út lóð
fyr ir fyr ir hug aða vatns pökk un ar
verk smiðju við hafn ar svæð ið í Rifi.
Við þetta rask var hreins að upp
mel gres is belti sem tók marga ára
tugi að græða upp. Ekk ert varð af
byrj un ar fram kvæmd um á lóð inni á
liðnu hausti og eft ir stend ur 15.000
fer metra sand sár sem blæs upp þeg
ar vind ur nær sér á strik eins og í
gær.
Krist inn Jón as son bæj ar stjóri
seg ir að ver ið sé að vinna í því
hvern ig hefta megi sand fok ið. Ekki
sé ljóst hvern ig brugð ist verði við,
en með al ann ars hafi ver ið rætt um
að keyra grjóti í fjöru boð ið til að
freista þess að minnka upp blást ur
inn. Að sögn Krist ins hef ur kom ið í
ljós við at hug un að um tvenns kon
ar sand er að ræða, bæði hvít an og
svart an.
Íbúi í Rifi seg ir að mökk ur inn
hafi ver ið þannig á mið viku dag að
svo virt ist sem sand ur inn og mold
in kæmu úr öll um átt um. Ægir
Ingv ars son bíla við gerð ar mað ur
á Rifi seg ir að bíl ar við hús ið séu
illa farn ir eft ir sand fok ið og föls
þeirra full af sandi. „Ef ég lít hérna
út um glugg ann sé ég flagg stöng
sem er orð in svo sand blás in að eft
ir henni er 34 senti metra kolsvört
rák þar sem sand inn hef ur bar ið í
tréð. Hann smýg ur inn um all ar rif
ur. Hér hef ur fólk orð ið fyr ir tals
verðu tjóni, sem virð ist úti lok að að
fá bætt,“ seg ir Ægir.
þá
Nokk ur um ræða hef ur ver ið um
svo kall að ar minkasí ur sem eru tæki
til að veiða og af lífa minka. Þessi
að ferð felst í því að rör er sett nið ur
í vatn þar sem mink ur inn kemst inn
í en ekki út aft ur og drukkn ar því.
Sif Trausta dótt ir for mað ur Dýra
lækna fé lags Ís lands seg ir stétt ina
al far ið vera á móti þess ari ó mann
úð legu af líf un ar að ferð.
Á sín um tíma þeg ar minkasí
ur komu fram sem veiði tæki lagð
ist Dýra vernd una rráð al far ið gegn
notk un þessa sem þeir sögðu stríða
gegn dýra vernd un ar lög um. Í sama
streng tók dýra lækna fé lag ið og
bæði þessi fé lög hafa ít rek að lát ið
þetta álit sitt í ljós, án mik ils ár ang
urs. Sif seg ir að drukkn un hafi ver ið
not uð áður sem af líf un ar að ferð en
það rétt læti ekki að ferð ina fyr ir því.
Það sé ekki endi lega sama sem merki
á milli þess að vera gam alt og gott.
„Ég er hrædd um að uppi yrði fót
ur og fit ef við dýra lækn ar mynd um
af lífa hunda og ketti fólks á þenn
an hátt. Það virð ist nefni lega ekki
vera sama hvaða dýr er um að ræða.
Ef á að af lífa mink má gera það á
þenn an hátt eða í lás boga eða ann
an ó mann úð leg an hátt, en ef um er
að ræða dýr sem stend ur fólki nær,
þá gegn ir öðru máli.“
Í mörg um lönd um eru sér stök
lög um af líf an ir á dýr um, þar er
drukkn un ekki leyfð þar sem það
vek ur mjög sterk við brögð hjá
spen dýr um. Sú sögn að þeim finn
ist gott að drukkna er bara þjóð
saga, seg ir Sif, og kom in út frá
allt öðru. „Hins veg ar ligg ur fyr
ir að dýra vernd un ar lög gjöf in verð
ur end ur skoð uð fljót lega. Við erum
að vona að þá verði tek ið á þessu
máli og sér stök lög gjöf um af líf un
fari þar með þannig að ekki verði
gert upp á milli dýra, hvað af líf un
varð ar.“
bgk
„ Einni fé lags kon unni datt þetta
í hug og við kýld um bara á það,“
seg ir Krist ín Vig fús dótt ir for mað ur
Kven fé lags Ó lafs vík ur en með lim ir
fé lags ins tóku sig til og mál uðu 100
strá kústa í fjár öfl un ar skyni. „Við
erum bún ar að sitja hér sveitt ar
að hand mála öll kvöld í Hróa húsi.
Þetta er búið að vera al veg of boðs
lega gam an.“
Um fimm tíu kon ur eru með lim
ir í kven fé lag inu og Krist ín seg ir að
þær séu meira og minna mjög list
hneigð ar enda bera kúst arn ir þess
greini leg merki. „Við erum að mála
ým is legt á kústana. Það fer bara eft
ir því hvað hverri og einni er til lista
lagt,“ seg ir Krist ín og nefn ir rós ir,
fugla, fiðr ildi, hús, sól blóm, fiska,
blóma ker og mar íu hæn ur sem
dæmi um myndefni.
Um fimm tíu kon ur á öll um aldri
eru í Kven fé lagi Ó lafs vík ur. Fé lag
ið starfar enn af full um krafti þrátt
fyr ir að vera nærri sex tíu ára gam
alt. Kon urn ar hafa lagt á herslu á
að láta gott af sér leiða. „Á síð asta
ári gáf um við kirkj unni borð bún að
fyr ir 150 manns og nú er á döf inni
að kaupa hljóm borð fyr ir leik skól
ann,“ seg ir Krist ín. „Í maí höld um
við loka fund í Kaup manna höfn.
Kúst arn ir verða seld ir í versl un
inni Hrund í Ó lafs vík, OlísEll
ing sen og versl un Þóru. Þeir fóru
í sölu síð ast lið inn fimmtu dag og
kosta ein ung is 3.000 krón ur. „Ef
kúst arn ir klár ast þá mál um við bara
meira. Það er nú minnsta mál ið, við
tök um nið ur pant an ir og allt sam
an. Þetta er flottasta sum ar gjöf in í
ár,“ seg ir Krist ín.
sók
Mál uðu á 100 strá kústa
Kven fé lags kon ur með nokkra af þeim hund rað kúst um sem þær hand mál uðu í
fjár öfl un ar skyni fyr ir fé lag ið.
Í bú ar í Rifi og Hell issandi sand blásn ir
Eins og sjá má var Rif lík ast Sa hara eyði mörk inni á mið viku dag. Ljósm. Al fons.
For mað ur Dýra lækna fé lags Ís lands er
al far ið á móti svoköll uð um minkasí um
þar sem mink um er drekkt í vatni.
Ljósm. nsv.is.
Gert upp á milli dýra
hvað af líf un varð ar