Vesturbæjarblaðið - 01.12.2006, Síða 15
Uppeld ismál ha fa uppá
síðkastið fengið meira og meira
vægi í umræðu um samfélags-
mál. Hvernig uppeldi börnin
okkar fá, er og hefur verið afar
þýðingarmikið. Sífellt fjölbreytt-
ari heimsmynd reynir á hæfni
okkar til að lifa lífinu og því
skiptir máli hvernig við erum í
stakk búin til að takast á við líf-
ið og tilveruna með öllum þeim
tilbrigðum sem þar er að finna.
Uppeldi er ekki einfalt og því
mikilvægt að allar hliðar þess
séu skoðaðar þannig að sem
bestur árangur náist. Á vegum
Reykjavíkurborgar hefur verið
unnin forvarnarstefna er leggur
sérstaka áherslu á uppeldishlut-
verkið og þar með ábyrgð for-
eldra á börnum sínum. Til þess
að styðja við bakið á foreldrum í
þessu mikilvæga hlutverki mun
Þjónustumiðstöð Vesturbæjar
bjóða uppá fræðslu um uppeld-
ismál. Nýverið var stigið mik-
ilvægt skref í þá átt með sam-
starfi við Miðstöð heilsuverndar
barna og námskeiðshaldi um
uppeldi barna.
Fyrsta námskeiðið fór fram í
Vesturgarði í nýliðnum nóvem-
ber mánuði. Námskeiðið er hluti
af heildstæðu fræðsluátaki um
uppeldi fyrir foreldra, í tengsl-
um við almenna heilsuvernd
barna (Agi til forvarna - Uppeldi
sem virkar). Verkefnið hófst á
Miðstöð heilsuverndar barna
með viðhorfskönnun meðal for-
eldra og útgáfu bæklingsins Agi,
uppeldi og hegðun sem nú er
notaður við foreldrafræðslu í
ung- og smábarnavernd á lands-
vísu. Verkefnið stóð einnig að
þýðingu og útgáfu Uppeldisbók-
arinnar sem efni námskeiðsins
byggir að miklu leyti á. Leið-
beinendur á námskeiðinu voru
Helga Arnfríður, sálfræðingur í
Vesturgarði og Sólveig Þórhalls-
dóttir, hjúkrunarfræðingur á
heilsugæslustöð Seltjarnarness.
Á námskeiðinu er meðal annars
farið í eftirfarandi þætti:
I. Hvað hefur áhrif á hegðun
barna?
II. Hvernig lærist hegðun?
III. Hvernig er hægt að kenna
hegðun eða stjórna henni?
IV. Hvað er „góð” hegðun og
hvað „slæm” hegðun?
Í þessu blaði er að finna upp-
haf að greinarflokki sem bygg-
ist á sama
e f n i o g
fjallað var
um á ofan-
g r e i n d u
námskeiði.
Verða grein-
arnar birtar
undir yfir-
s k r i f t i n n i
, , U p p e l d i
sem virk-
ar, færni til
framtíðar”.
Munu ráð-
gjafar þjónustumiðstöðvarinnar
skiptast á að leggja fram efni í
greinarflokkinn. Er það von und-
irritaðs að þetta verði til þess
að örva umræðu um uppeldis-
mál á heimilum í Vesturbænum
og að þannig megi styðja betur
foreldra til þess að verða enn
betri uppalendur.
Óskar Dýrmundur Ólafsson
Framkvæmdastjóri Þjónustu-
miðstöðvar Vesturbæjar
15VesturbæjarblaðiðDESEMBER 2006
Betri uppalendur
Haustið 2006 hefur Náttúru-
skóli Reykjavíkur boðið upp á
útikennslu fyrir hvert stig grunn-
skólans á grænum svæðum borgar-
innar. Markmiðið er að vinna með
nemendum og kennurum þeirra
úti í náttúrunni, að opna augu þátt-
takenda fyrir umhverfi sínu í gegn
um útikennslu og að nýta opin
svæði Reykjavíkur til fræðslu fyr-
ir skólabörn. Náttúruskólinn er
samstarfsverkefni menntasviðs og
umhverfissviðs Reykjavíkurborg-
ar og er útikennsla þar sem börn-
in reikna og vinna ýmsar skemmti-
legar þrautir í náttúrunni.
Dagskráin á vegum Náttúruskól-
ans er öllum grunn- og leikskólum
borgarinnar að kostnaðarlausu.
Skólar greiða fyrir flutning nemenda
sinna og kennara til og frá kennslu-
stað þar sem verkefnisstjóri Nátt-
úruskólans tekur á móti hópnum.
Verkefnisstjóri Náttúruskóla Reykja-
víkur sér um fræðsluna en ætlast
er til að kennari fylgi hópnum, taki
þátt í vinnunni og sé nemendum
innan handar. Nemendur koma sjálf-
ir með nesti en Náttúruskólinn býð-
ur upp á heita hressingu í hléi.
Einn rigningardaginn í haust hélt
hópur nemenda úr Tjarnarskóla
inn í Elliðaárdal og tóku þau þar
þátt í stærðfræðiratleik fyrir nem-
endur unglingastigsins sem Nátt-
úruskólinn hafði veg og vanda af.
Ratleikurinn byggist á fjölbreytt-
um stærðfræðiverkefnum þar sem
fléttað er saman umhverfi og sögu
Elliðaárdalsins og uppgötvunum
helstu stærðfræðinga sögunnar.
Unnið var með flatarmál hyrninga,
hæðarmælingar og þvermál, ummál
og radíus hrings. Jafna Pýþagóras-
ar kemur við sögu en þó er ekki
nauðsynlegt fyrir nemendur að hafa
kynnst henni áður.
Náttúruskólinn útvegaði öll gögn
sem nauðsynleg eru til vinnunnar
og fengu nemendur þau afhent í
upphafi dagsins. Hópnum var skipt
í 5-6 manna sem tókust á við ýmiss
verkefni, m.a. að mæla hæð gömlu
Elliðaárbrúanna með málband að
vopni. Það var býsna fróðlegt að
fylgjast með úr fjarlægð hvernig tek-
ist var á við það verkefni. Kannski
í Tjarnarskólahópnum hafi leynst
einhverjir verkfræðingar framtíðar-
innar.
Stærðfræðiratleik í Elliðaárdal
Óskar Dýrmundur
Ólafsson.
Veist
þú hver
gefur út
Bæk-
urnar að
vestan?
Svarið er í
Bóka-
tíðindum
Desembersvali
Skemmtibók með stuttum smásögum,
ferðasögu frá París og mörgum krossgátum
Hafliði Magnússon
Skoðaðu líka Vestfirsku bókabúðina á thingeyri.is
Lagt af stað í stærðfræðiratleik.
Borgarskjalasafn Reykjavíkur
hvetur borgarbúa til að senda
vinum um allan heim gömul
íslensk jólakort í tölvupósti, en
senn líður að jólum og tími jóla-
kortana að ganga í garð. Borg-
arskjalasafn Reykjavíkur býður
nú öllum að senda rafræn jóla-
kort á vefnum sér að kostnað-
arlausu. Kortin eru krúttleg og
gamaldags, flest frá fyrri hluta
20. aldar og hægt að senda með
jólakveðju á yfir 25 tungumálum.
Þetta er þriðja árið sem Borgar-
skjalasafn býður upp á rafræn
jólakort og hafa þau mælst mjög
vel fyrir. Í fyrra voru 10 þúsund
kort send út í gegnum vef Borg-
arskjalasafns. Jólakortin eru úr
stóru póstkortasafni Sveinbjörns
Jónssonar sem Kristín S. Árna-
dóttir afhenti safninu vorið 2004
og spannar kortasafnið alla 20.
öldina. Jólakortin eru að finna á
www.reykjavik.is
Íslensk jólakort í tölvupósti!