Ægir - 01.07.2014, Page 12
12
Vélbúnaður frá Ásafli ehf.
Aðalvél: Doosan 4V222TIM 880 hö
Gír: ZF 665V
Skrúfubúnaður
Skrúfuhnífur
Helac snúningsliður
Dælubúnaður
Vélbúnaður frá Aflhlutum ehf.
Broadcrown rafstöð
TRAC Bógskrúfa
TRAC Skutskrúfa
Stýrisbúnaður
Stýri: KN vélsmiðja
Stýrisbúnaður: Ásafl ehf
Öryggisbúnaður
Björgunarbúnaður: Viking
Sjálfvirkur sleppibúnaður: KN vélsmiðja
Siglingatæki
Frá Sónar ehf.:
JRC JLN-652BB Doppler Current
Straummælir
JRC JLR-21 GPS kompás
SAILOR 6215 VHF talstöð
SAILOR 6150 Mini-C tæki með neyðarhnapp
Raymarine C125 fjölnota plotter
Raymarine RD418D radar
Em-Trak High Power Class-B AIS
Iris myndavélakerfi
Pos´N´Hook AIS staðsetningarsendar fyrir
línubaujur
AIRMAR vindhraðanemi og GPS
Neovo tölvuskjáir
Sónar útvarps/MP3/Mic headphonekerfi
fyrir menn á dekki
Naval TV/FM loftnet
Frá Brimrún ehf.:
Maxsea Timezero siglingarforrit
Furuno dýptarmælar
Navitron sjálfstýring
Sónar ehf. hafði yfirumsjón með uppsetningu
tækja um borð.
Veiðiútbúnaður
Línuspil, uppstokkari, beitningavél og
rekkar: Mustad
Færaspil: Stálorka ehf.
Vökvakerfi: Danfoss hf.
Ísvél og forkælir: Kæling ehf
Blóðgunarbúnaður: 3X Stál
Löndunarkrani: TMP frá Ásafli
Tæknilýsing Einhamarsbátanna
son, framkvæmdastjóri báta-
smiðjunnar Trefja í Hafnarfirði.
Bátarnir eru algjörlega hlið-
stæðir, 15 metrar að lengd,
búnir 880 hestafla aðalvél. Þeir
eru útbúnir til línuveiða með
beitningavél, rekkakerfi og
línuspili sem er frá Mustad í
Noregi. Vökvadrifnar hliðar-
skrúfur eru að framan og aftan,
tengdar sjálfstýringu. Blóðgun-
ar- og kælikerfi er frá 3xStál á
Ísafirði, ísvél og forkælir frá Kæl-
ingu ehf.
Rými er fyrir allt að 41stk 460
lítra kör í lest. Millidekk er lokað
með aðgreindu dráttarrými. Í
bátnunum er upphituð stakka-
geymsla.
Stór borðsalur er í brúnni.
Svefnpláss er fyrir fimm í lúkar
auk fullkominnar eldunarað-
stöðu með eldavél, bakarofni,
örbylgjuofni, ísskáp og upp-
þvottavél. Báturinn er útbúinn
til lengri útiveru ef þarf og að-
búnaður um borð fyrir áhöfn er
í takt við það.
Högni segir að með tilkomu
reglugerðarbreytinga á stærð-
armörkum í krókaaflamarks-
kerfinu úr 15 í 30 tonn að há-
marki hafi opnast möguleiki fyr-
ir útgerðir eins og Einhamar
Seafood til að smíða stærri og
öflugri báta. „Það eru margir að
fylgjast með og horfa til
þessara báta en ég hef ekki síð-
ur trú á að þeir séu áhugaverð-
ur valkostur fyrir útgerðir minni
togbáta í stærra kerfinu. Þetta
eru öflug veiðitæki og ráða
auðveldlega við þann afla sem
mörg minni togskipin eru með
á ársgrundvelli. Að mínu mati
er margt sem mælir með því
fyrir togbátaútgerðir að skipta
yfir í þessa báta því reynsla
þeirra sannar gæðin,“ segir
Högni
Mikil breyting fyrir áhöfnina
Haraldur Björn Björnsson er
skipstjóri á Gísla Súrssyni GK og
Haukur Einarsson skipstjóri á
Auði Vésteins SU. Haraldur
Björn sagðist í samtali við Ægi
eftir fyrstu túrana að sér lítist
mjög vel á bátinn.
„Við verðum sex í áhöfn til
að byrja með og sjáum hvernig
það kemur út. Það er mikill
munur í allri aðstöðu um borð,
bæði vinnuaðstöðunni og lúk-
ar. Það er mikill tækjabúnaður
um borð og eðlilega er margt
sem þarf að slípast í byrjun. En
þetta er gott sjóskip og góður
vinnustaður,“ segir Haraldur
Björn sem segir aflann hafa ver-
ið sveiflukenndan að undan-
förnu á slóðinni fyrir austan
land. „Það virðist vera mikið æti
sem skýrir sveiflurnar í veiðun-
um,“ segir hann.
Blóðgunar- og krapakerfi frá 3xStál á Ísafirði.