Ægir - 01.07.2014, Side 27
27
Óskum útgerð og áhöfn
til hamingju með nýtt og
glæsilegt skip, Sigurð VE 15
M
yn
d:
Ó
sk
ar
P
ét
ur
F
rið
rik
ss
on
restina á túrnum en alla jafna
viljum við vera með um 5-600
tonn í einu, sem er hæfilegur
skammtur fyrir landvinnsluna
að ráða við,“ segir Hörður Már
en skipið landaði úr sínum
fyrsta túr á Þórshöfn og síðan
næstu þremur förmum í Vest-
mannaeyjum. Skipstjórinn segir
sjókælikerfið meðal þess sem
skipi Sigurði VE framar öðrum
uppsjávarskipum.
„Sjókælikerfið er mjög stórt
og öflugt en síðan er önnur
nýlunda að skipið er hannað
með það fyrir augum að pokinn
er ekki tekinn fram með síðunni
eins og hefðbundið er á upp-
sjávarskipunum heldur að
skutnum þar sem eru krani og
dælubúnaður. Menn hafa verið
að reyna þetta í skipum hér í
flotanum en Sigurður VE er
hannaður með þetta fyrirkomu-
lag sérstaklega fyrir augum og
hefur virkað vel í þessum fyrstu
túrum,“ segir Hörður Már og
bætir við að stærsta atriðið við
nýja skipið sé auðvitað stærð
þess. „Það er alls staðar mikið
rými og skipið er á allan hátt
mjög öflugt.“
Hörður Már reiknar með að
vera á makrílveiðum fram yfir
mánaðamótin en síðan taka við
síldveiðar og loðnuveiðar í vet-
ur.
Í flota Ísfélags Vestmanneyja
eru nú fjögur uppsjávarskip,
þ.e. Álsey VE og Júpíter ÞH, auk
Sigurðar VE og Heimaeyjar VE.
Ísfélagið gerir einnig út tog-
skipin Dala-Rafn VE og Suðurey
VE. Fyrr á þessu ári seldi Ísfélag-
ið tvö uppsjávar skip til Græn-
lands, þ.e Guðmund VE og Þor-
stein ÞH. Ísfélagið greiðir á
þessu ári hálfan annan milljarð í
tekjuskatt og veiðileyfagjöld og
hefur félagið sagt í tilkynning-
um að endurnýjun í skipaflot-
anum sé liður í að auka hag-
ræðingu til að mæta þessum
kostnaði.
Guðbjörg Matthíasdóttir, aðaleigandi Ísfélagsins í brúnni á Sigurði VE.