Dagblaðið Vísir - DV - 05.09.2011, Page 15

Dagblaðið Vísir - DV - 05.09.2011, Page 15
Neytendur | 15Mánudagur 5. september 2011 Svona sparar þú bensínið Eyðslan minnkaði um 35% Sólveig og Sigurður mæla með sparakstri: „Við höfum aldrei farið svona niður í bensíneyðslu fyrr en við fórum að velta þessu fyrir okkur,“ segja hjónin Sólveig Eyjólfsdóttir og Sigurður Þorkelsson en þau hafa undanfarið reynt að tileinka sér sparakstur. Þau segjast í rauninni ekki hafa velt þessu fyrir sér fyrr en þau keyrðu austur á Neskaupstað en þá stóð bíllinn í 17,6 á hundraði. „Okkur fannst það ansi mikið. Ég hafði heyrt talað um að gott væri að halda bílnum undir 2.000 snúningum og þar sem við vorum ekki á hraðferð ákváðum við að prófa. Við höfðum ekkert hugsað út í þetta en einhvern tíma hafði ég heyrt að það væri gott að halda honum undir 2.000 og við ákváðum að prófa það,“ segir Sólveig. Þegar þau hafi svo komið austur á land var eyðslan komin niður í um 13 á hundraði. Þau héldu ferðalaginu áfram til Akureyrar og þegar þangað var komið voru þau orðin svo sjóuð í akstrinum að eyðslan var komin niður í 11,4 lítra á hundraði. Sólveig bætir við að þau hafi þó aldrei verið til trafala í umferðinni og alltaf haldið löglegum hraða. Aðspurð um innanbæjarakstur segir Sólveig að þar hækki eyðslan eðlilega. „Hún er í um 15,5 lítrum á hundraði en það er þó heilmikill munur frá 17,6 lítrum. Við erum hins vegar orðin meira meðvituð og okkur finnst þetta líka gaman því það er spennandi að sjá hversu mikið þú nærð að spara með því að hugsa aðeins um hvernig þú ekur. Ég tala nú ekki um í langkeyrslu eins og austur á land. Þá munar þetta heilmiklu og er í rauninni allt annað reikningsdæmi.“ Þau hjónin mæla eindregið með að fólk hugsi um þessa hluti því það sé mjög auðvelt að lækka bensínkostnaðinn með þessu. Skipta fljótt um gír Að lokum nefnir Stefán að mikil­ vægt sé að huga að því hvernig tekið sé af stað. Taka skuli rólega af stað og skipta fljótt upp í næsta gír og án þess að vélin erfiði. „Maður finn­ ur það nokkurn veginn og ef það er aksturstölva í bílnum þá getur mað­ ur stillt hana þannig að maður geti séð hvað bíllinn eyðir á hundraði miðað við aksturslag hverju sinni.“ Allir þurfa að keyra í takt Aðspurður hvort hann telji að spar­ akstur hafi áhrif á umferð segir hann svo ekki vera; hann ætti ekki að skapa umferðarteppu eða hættu í umferðinni. Það eina sem geti reynst fólki erfitt er að ná þessari grænu bylgju sem rætt er um hér að ofan. Stundum geti reynst erfitt að keyra á jöfnum hraða. Ástæðan fyrir því er að það eru alltaf einhverjir sem aki of hægt eða of hratt og rugli því taktinn. „Þetta er eins og í góðu rokkbandi. Hljómsveitin þarf að spila í takt og þannig á umferðin líka að vera.“ K annanirnar sendi neytend­ um villandi skilaboð. Sér­ staklega eru forsvarsmenn Kosts ósáttir við framsetn­ ingu á niðurstöðum í fréttatilkynn­ ingum sem ASÍ sendir frá sér. Þegar verið er að gera verðkönnun er ekki tekið tillit til gæða varanna og þar af leiðandi er í flestum tilfellum ekki um sambærilega vöru að ræða. Við skorum á neytendur að gera sína eigin verðkönnun og þá kemur í ljós hvar er ódýrast og best að versla,“ segir í Facebook­athugasemdum Jóns Geralds Sullenberger, eiganda Kosts, á DV.is. Greint var frá því í síðasta blaði DV að verðlagseftirlit ASÍ hefði gert sína reglulegu verðkönnun á matarkörfum í nokkrum verslun­ um í síðustu viku. Athygli vakti að Kostur vildi ekki vera með í könn­ uninni frekar en áður. Í athuga­ semdakerfi DV.is við fréttina setti Jón Gerald fram þessar skýringar um ástæðurnar að baki því að Kost­ ur vildi ekki vera með. Hann segir að ákvörðun þessi sé tekin í mót­ mælaskyni því forsvarsmenn Kosts telji sig ekki hafa notið sannmælis í verðkönnunum ASÍ fram til þessa. Hann tekur fram að fyrir þessa vinnu fái ASÍ greiddar 30 milljónir úr ríkissjóði. Eins og áður hefur komið fram þá var Krónan að þessu sinni með lægsta verð á matarkörfunni en ekki Bónus eins og oftast áður. Bón­ us sendi frá sér tilkynningu vegna þess og gagnrýndi könnunina. Rætt var við framkvæmdastjóra Bónuss í síðasta blaði DV, sem sagði að ekki hefði verið rétt staðið að könnun­ inni en forsvarsmenn Krónunnar vildu ekki tjá sig um málið þegar blaðamaður leitaði til þeirra. n Jón Gerald Sullenberger tjáir sig um verðkannanir ASÍ „Senda neytendum villandi skilaboð“ Kostur Versl- unin tók ekki þátt í verðkönnun ASÍ. Banna glærar perur „Neytenda­ stofa vill vekja athygli á að frá og með 1. september er ekki lengur heimilt að selja og markaðssetja glærar 60 W gló­ perur. Ástæða þess er gildistaka á nýj­ um visthönnunarkröf­ um fyrir ljósaperur, en markmiðið er að spara raforku í ríkjum EES.“ Frá þessu er greint á heimasíðu Neyt­ endastofu en hún hefur eftirlit með ljósaperum. Verslanir mega þó selja þær perur sem fluttar hafa verið til Íslands fyrir 1. september. Eftir eitt ár verða 15, 25 og 40 watta glóperur bannaðar en orkusparandi perur eins og LED og halógen eco eiga að leysa þær gömlu af hólmi.

x

Dagblaðið Vísir - DV

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Dagblaðið Vísir - DV
https://timarit.is/publication/255

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.