Landshagsskýrslur fyrir Ísland - 02.01.1909, Side 23
XVIJ
Prá Frá Frá Noregi Frá öðrum Alls frá
Á r i n : Danmörku Bretlandi (og Sviþjóö) Iöndum útlöndum
skip tals smá- lestir skip tals smá- lestir skip tals smá- lestir skip tals smá- lestir skip tals smá- lestir
1881—85 meðaltal . . 129 16,536 62 14,349 53 5,085 5 475 249 36445
1886—90 . . . 111 17,146 111 24,940 40 3,910 2 206 264 46202
1891—96 . . . 110 16,266 139 27,092 78 10,445 3 572 330 54375
1897—00 . . . 83 19,329 169 32,366 87 13,974 29 4,549 368 70218
1901—05 . . . 93 28,366 153 38,454 121 22,318 18 2,963 385 92101
1906 88 32,025 123 41,745 180 40,987 10 2,149 401 116901
1907 143 65,817 178 58,729 151 34,314 24 4,857 496 163717
Árið 1907 er Noregur talinn einn sjer, en skip frá Svíþjóð eru talin með
skipum frá öðrum löndum. Hlutfallslega skiftasl siglingar til landsins 1881—1907
þannig niður eftir smálestatölunni sem kom frá hverju þeirra fyrir sig.
Á r i n : Frá Danmörku Frá Bretlandi Frá Noregi (og Svíþjóð) Frá öðrum löndum Alls frá útlöndum
1881—85 meðaltal . . . 45,4 39,3 14,0 1,3 100,0
1886—90 . . . 37,1 54,0 8,5 0,4 100,0
1891—95 . . . 30,0 49,8 19,1 1.1 100,0
1896—00 . . . 27,5 46,1 19,9 6,5 100,0
1901—05 . . . 30,8 41,8 24,2 3.2 100,0
1906 27,4 35,7 35,1 1,8 100,0
1907 40,0 36,0 21,0 3,0 100,0
3. Segl og gufuskip. Fyrsta gufuskipið kom hingað til landsins 1858, það
var póstskipið frá Danmörku. 1872 sendu Norðmenn hingað fj'rsta gufuskipið, og
1875 sendu Skotar hingað fyrsta gufuskipið. Fyrir 1886 eru ekki til skýrslur um,
hve mikið kom hingað af gufuskipum, og live mikið kom hingað af seglskipum en
eptir það eru til reglulegar skýrslur um það.
Tafla IX.
Seglskip og gufuskip 1886—07.
Á r i n: Gufuskip: Seglskip:
tals smálestir tals smálestir
1886—90 . mt. 60 28.167 204 18.035
1891—95 . — 95 32.631 236 21.741
1896—00 . — 170 50.396 198 19.822
1901—05 . — 252 78.674 133 13.427
1906 326 109.692 75 7.209
1907 427 155.844 69 7-873
Árið 1892 hefur aldrei verið
prentað, og vantar í þelta með-
altal sem önnur. Brej'tingarnar
sem leiða af því, að gufuskipa-
ferðir eru orðnar svo tíðar koma
fram á margan hátt. Hallæri
getur nú á dögum ekki komið
fyrir, nema það sje sveitar og
sýslustjórn að kenna, því að gufu-
skipin koma að landinu á undan
hafísnum. Hafísinn bannaði segl-
skipum að komast að landinu að
norðan, Jiví þau geta ekki verið
í vetrarferðum. Smáverslanir hafa
þotið upp víðsvegar, ef þær gjöra ekki meira gagn, þá minka þær llutningana á
landi. Áður þurfti maður, sem rak verslun, að hafa svo mikið um sig, að hann
c