Landshagsskýrslur fyrir Ísland - 02.01.1909, Side 23

Landshagsskýrslur fyrir Ísland - 02.01.1909, Side 23
XVIJ Prá Frá Frá Noregi Frá öðrum Alls frá Á r i n : Danmörku Bretlandi (og Sviþjóö) Iöndum útlöndum skip tals smá- lestir skip tals smá- lestir skip tals smá- lestir skip tals smá- lestir skip tals smá- lestir 1881—85 meðaltal . . 129 16,536 62 14,349 53 5,085 5 475 249 36445 1886—90 . . . 111 17,146 111 24,940 40 3,910 2 206 264 46202 1891—96 . . . 110 16,266 139 27,092 78 10,445 3 572 330 54375 1897—00 . . . 83 19,329 169 32,366 87 13,974 29 4,549 368 70218 1901—05 . . . 93 28,366 153 38,454 121 22,318 18 2,963 385 92101 1906 88 32,025 123 41,745 180 40,987 10 2,149 401 116901 1907 143 65,817 178 58,729 151 34,314 24 4,857 496 163717 Árið 1907 er Noregur talinn einn sjer, en skip frá Svíþjóð eru talin með skipum frá öðrum löndum. Hlutfallslega skiftasl siglingar til landsins 1881—1907 þannig niður eftir smálestatölunni sem kom frá hverju þeirra fyrir sig. Á r i n : Frá Danmörku Frá Bretlandi Frá Noregi (og Svíþjóð) Frá öðrum löndum Alls frá útlöndum 1881—85 meðaltal . . . 45,4 39,3 14,0 1,3 100,0 1886—90 . . . 37,1 54,0 8,5 0,4 100,0 1891—95 . . . 30,0 49,8 19,1 1.1 100,0 1896—00 . . . 27,5 46,1 19,9 6,5 100,0 1901—05 . . . 30,8 41,8 24,2 3.2 100,0 1906 27,4 35,7 35,1 1,8 100,0 1907 40,0 36,0 21,0 3,0 100,0 3. Segl og gufuskip. Fyrsta gufuskipið kom hingað til landsins 1858, það var póstskipið frá Danmörku. 1872 sendu Norðmenn hingað fj'rsta gufuskipið, og 1875 sendu Skotar hingað fyrsta gufuskipið. Fyrir 1886 eru ekki til skýrslur um, hve mikið kom hingað af gufuskipum, og live mikið kom hingað af seglskipum en eptir það eru til reglulegar skýrslur um það. Tafla IX. Seglskip og gufuskip 1886—07. Á r i n: Gufuskip: Seglskip: tals smálestir tals smálestir 1886—90 . mt. 60 28.167 204 18.035 1891—95 . — 95 32.631 236 21.741 1896—00 . — 170 50.396 198 19.822 1901—05 . — 252 78.674 133 13.427 1906 326 109.692 75 7.209 1907 427 155.844 69 7-873 Árið 1892 hefur aldrei verið prentað, og vantar í þelta með- altal sem önnur. Brej'tingarnar sem leiða af því, að gufuskipa- ferðir eru orðnar svo tíðar koma fram á margan hátt. Hallæri getur nú á dögum ekki komið fyrir, nema það sje sveitar og sýslustjórn að kenna, því að gufu- skipin koma að landinu á undan hafísnum. Hafísinn bannaði segl- skipum að komast að landinu að norðan, Jiví þau geta ekki verið í vetrarferðum. Smáverslanir hafa þotið upp víðsvegar, ef þær gjöra ekki meira gagn, þá minka þær llutningana á landi. Áður þurfti maður, sem rak verslun, að hafa svo mikið um sig, að hann c
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116

x

Landshagsskýrslur fyrir Ísland

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Landshagsskýrslur fyrir Ísland
https://timarit.is/publication/509

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.