Landshagsskýrslur fyrir Ísland - 02.01.1909, Page 23

Landshagsskýrslur fyrir Ísland - 02.01.1909, Page 23
XVIJ Prá Frá Frá Noregi Frá öðrum Alls frá Á r i n : Danmörku Bretlandi (og Sviþjóö) Iöndum útlöndum skip tals smá- lestir skip tals smá- lestir skip tals smá- lestir skip tals smá- lestir skip tals smá- lestir 1881—85 meðaltal . . 129 16,536 62 14,349 53 5,085 5 475 249 36445 1886—90 . . . 111 17,146 111 24,940 40 3,910 2 206 264 46202 1891—96 . . . 110 16,266 139 27,092 78 10,445 3 572 330 54375 1897—00 . . . 83 19,329 169 32,366 87 13,974 29 4,549 368 70218 1901—05 . . . 93 28,366 153 38,454 121 22,318 18 2,963 385 92101 1906 88 32,025 123 41,745 180 40,987 10 2,149 401 116901 1907 143 65,817 178 58,729 151 34,314 24 4,857 496 163717 Árið 1907 er Noregur talinn einn sjer, en skip frá Svíþjóð eru talin með skipum frá öðrum löndum. Hlutfallslega skiftasl siglingar til landsins 1881—1907 þannig niður eftir smálestatölunni sem kom frá hverju þeirra fyrir sig. Á r i n : Frá Danmörku Frá Bretlandi Frá Noregi (og Svíþjóð) Frá öðrum löndum Alls frá útlöndum 1881—85 meðaltal . . . 45,4 39,3 14,0 1,3 100,0 1886—90 . . . 37,1 54,0 8,5 0,4 100,0 1891—95 . . . 30,0 49,8 19,1 1.1 100,0 1896—00 . . . 27,5 46,1 19,9 6,5 100,0 1901—05 . . . 30,8 41,8 24,2 3.2 100,0 1906 27,4 35,7 35,1 1,8 100,0 1907 40,0 36,0 21,0 3,0 100,0 3. Segl og gufuskip. Fyrsta gufuskipið kom hingað til landsins 1858, það var póstskipið frá Danmörku. 1872 sendu Norðmenn hingað fj'rsta gufuskipið, og 1875 sendu Skotar hingað fyrsta gufuskipið. Fyrir 1886 eru ekki til skýrslur um, hve mikið kom hingað af gufuskipum, og live mikið kom hingað af seglskipum en eptir það eru til reglulegar skýrslur um það. Tafla IX. Seglskip og gufuskip 1886—07. Á r i n: Gufuskip: Seglskip: tals smálestir tals smálestir 1886—90 . mt. 60 28.167 204 18.035 1891—95 . — 95 32.631 236 21.741 1896—00 . — 170 50.396 198 19.822 1901—05 . — 252 78.674 133 13.427 1906 326 109.692 75 7.209 1907 427 155.844 69 7-873 Árið 1892 hefur aldrei verið prentað, og vantar í þelta með- altal sem önnur. Brej'tingarnar sem leiða af því, að gufuskipa- ferðir eru orðnar svo tíðar koma fram á margan hátt. Hallæri getur nú á dögum ekki komið fyrir, nema það sje sveitar og sýslustjórn að kenna, því að gufu- skipin koma að landinu á undan hafísnum. Hafísinn bannaði segl- skipum að komast að landinu að norðan, Jiví þau geta ekki verið í vetrarferðum. Smáverslanir hafa þotið upp víðsvegar, ef þær gjöra ekki meira gagn, þá minka þær llutningana á landi. Áður þurfti maður, sem rak verslun, að hafa svo mikið um sig, að hann c
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116

x

Landshagsskýrslur fyrir Ísland

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Landshagsskýrslur fyrir Ísland
https://timarit.is/publication/509

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.