Skólavarðan - 01.02.2006, Page 27

Skólavarðan - 01.02.2006, Page 27
SKÓLAVARÐAN 1.TBL. 6. ÁRG. 2006 Inngangur Auraráð er námsefni sem hentar í þjóðfélagsfræði, móðurmáli, tölvu og upplýsingatækni, heimilisfræði, lífsleikni og stærðfræði. Það er ætlað til kennslu fyrir nemendur í eldri bekkjum grunnskóla eða í framhaldsskóla. Auraráð skiptist í vinnuhefti og kennsluleiðbeiningar á vef Námsgagnastofnunar. Markmið bókarinnar er að skapa tengingu við lífið utan skólans og þau verkefni sem bíða nemandans með auknum þroska og aldri. Höfundur Auður Pálsdóttir er deildarstjóri í mati á skólastarfi í Árbæjarskóla í Reykjavík. Hún lauk B.Sc prófi í landafræði frá HÍ 1991, B.Ed. prófi frá KHÍ 1993 og M.Ed prófi frá University of Aberdeen í Skotlandi 1996. Hugmyndafræði Nálgunin er þrautalausnir og unnið á sama hátt og í Einingu og Geisla. Að baki býr sama hugmyndafræði, notuð eru svipuð hugtök svo að það ætti að vera tiltölulega auðvelt fyrir nemendahóp sem nýtt hefur þessar bækur að leysa verkefnin. Hljóðbók með efninu er ekki fáanleg. Námsefnið Bókin skiptist í 20 verkefni sem fjalla um laun og launatengd gjöld, bankaviðskipti og almennan rekstur einstaklings, heimilis og bíls. Uppsetning er einföld, hvert verk- efni er ein opna. Öðrum megin er textinn en hinum megin pláss fyrir úrlausnir. Ýmis hugtök er nauðsynlegt að útskýra fyrir nemendum. Kennurum er þó í sjálfsvald sett hvaða hugtök þeir kjósa að draga fram. Útlit bókarinnar er hannað með það fyrir augum að nemendum finnist þeir vera með bók ætlaða fullvöxnum unglingum en ekki börnum. Það má segja að markmiðið með útliti bókarinnar hitti í mark, en kannski er markið sett fullhátt. Þegar við undirritaðar fengum 12 nemendur í 7., 9. bekk og nemendur á framhaldsskólastigi til að prófa efnið sögðu átta þeirra að þetta væri fullorðinsbók og því of erfið. Þessi umsögn var óháð því hve auðvelt nemendur áttu með að leysa verkefnin. Bókin byggist á því að nemendur hafi aðgang að nettengdum tölvum. Í kennslu- leiðbeiningum og námsefninu sjálfu eru gefnar upp vefslóðir sem nauðsynlegar eru til að leysa verkefnin. Vefslóðirnar tengjast samtökum og ríkisfyrirtækjum en ekki ákveðnum bönkum eða öðrum fyrirtækjum. Kennsluleiðbeiningar Kennsluleiðbeiningunum, sem eru birtar á vef, má skipta í tvennt. Fyrri hluti fjallar um for Differentiating Schools & Classrooms og gaf út árið 2000. Þessi bók er sérstaklega skrifuð fyrir stjórnendur og hefur að geyma handhægar lýsingar á því hvernig stjórnendur eða leiðtogar í skólamálum geta stýrt breytingaferli sem miðar að því að taka upp ein- staklingsmiðaða kennsluhætti og að hverju þeir þurfa sérstaklega að hyggja. Fjallað er um þær grunnhugmyndir sem liggja að baki þeirri hugmyndafræði sem kynnt er í bókinni. Þótt bókin sé skrifuð fyrir stjórnendur eða leiðtoga í skólamálum þá á hún fullt erindi til kennara. Tomlinson fjallar sem fyrr um að allir nemendur séu ólíkir og komi í skólann með afar ólíkan bakgrunn og námsgetu en þótt þeir séu ólíkir þá sé betra að sinna ólíkum þörfum þeirra í hópnum innan um hina fremur en að taka einstaka nemendur út. Þar sem engin ein leið virki á alla nemendur þurfi fjölbreyttar leiðir til að mæta þörfum allra nemenda. • Meðal nýjustu bóka Tomlinson er Fulfill- ing the Promise of the Differentiated Classroom (2003) en þar leggur höfundur áherslu á að góð kennsla hefjist á góðum samskiptum nemenda og kennara. Til þess að gera nemendur virka í eigin námi verða kennarar að gera sér grein fyrir því að það er ekki síður mikilvægt hvernig þeir kenna en hvað þeir kenna. Í bókinni rifjar Tomlinson upp fyrri áherslur sínar um hvernig farsælir kennarar útfæra þrjá meginþætti einstaklingsmiðunar, þ.e. þarfir nemenda, viðbrögð kennara, notkun námsefnis og kennsluaðferða til að mæta einstaklingsþörfum. Fyrir þá sem vilja kynna sér kenningar Carol Ann Tomlinson er bent á yfirlit yfir bækur hennar og greinar á slóðinni oldusel.is/skolamat en þar er meðal annars að finna þýðingu okkar á þriðjungi bókarinnar Leadership for Differentiating Schools & Classrooms sem gerð var með leyfi útgáfufyrirtækis Tomlinson. Í þeim hluta bókarinnar sem við þýddum er að finna kjarnann í kenningum hennar. Einnig má finna efni um Tomlinson á vef Ingvars Sigurgeirssonar prófessors við KHÍ. Kennarar og annað áhugafólk um skólaþróun og skapandi og fjölbreytta kennsluhætti er hvatt til að láta þessa heimsókn Carol Ann Tomlinson ekki fram hjá sér fara. Auk þess að flytja erindi á fyrrnefndri ráðstefnu mun Tomlinson halda fyrirlestur í Kennaraháskóla Íslands fimmtudaginn 2. mars. Sif Vígþórsdóttir skólastjóri Norðlingaskóla Valdimar Helgason aðstoðarskólastjóri Ölduselsskóla Carol Ann Tomlinson 27 NÁMSEFNI - RITDÓMUR GUÐBJÖRG RAGNARSDÓTTIR OG MARGRÉT SNÆBJÖRNSDÓTTIR Auraráð. Vinnuhefti um fjármál. Höfundur: Auður Pálsdóttir Myndir: Jean Posocco Auraráð. Vinnuhefti um fjármál Ritstjórn: Aldís Yngvadóttir og Ellen Klara Eyjólfsdóttir Námsgagnastofnun Reykjavík 2005 40 blaðsíðna hefti 12 blaðsíðna kennsluleiðbeiningar á vef fylgja efninu á slóðinni http://www.nams.is/aurarad/aurarad_klb.pdf Guðbjörg og Margrét SKÓLAÞRÓUN Lj ós m yn di r fr á hö fu nd um

x

Skólavarðan

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Skólavarðan
https://timarit.is/publication/1179

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.