Víkurfréttir


Víkurfréttir - 13.12.2007, Page 45

Víkurfréttir - 13.12.2007, Page 45
VÍKURFRÉTTIR I FIMMTUDAGURINN 13. DESEMBER 2007 45STÆRSTA FRÉTTA- OG AUGLÝSINGABLAÐIÐ Á SUÐURNESJUM Reykjaness og þá í einungis um 60 feta hæð. Breska miðunar- stöðin á Fitjum við Sandgerði heyrði stuttlega í sendi vélar- innar en náði ekki sambandi við hana. Reyndu aðrar fjarskipta- stöðvar einnig árangurslaust að ná sambandi við vélina. Þeim Shann on f lug stjóra og Andrews var ljóst að lend- ing yrði vart gerð í Reykjavík við þessar aðstæður enda flug- brautir stuttar og flugvöllurinn umkringdur byggð. Skyldi að- flug reynt að Meeksflugvelli en ella snúið aftur til Kaldaðarness. Yfir Stafnesi hvarf flugvélin af ratsjá er hún beygði til austurs í leit að Meeksflugvelli en fann hann ekki í rigningu og dimm- viðri. Tilkynnti flugstjórinn mönnum sínum að hann hygð- ist snúa aftur til Kaldaðarness sömu leið enda lá fyrir að að- flugsviti vallarins þætti ótryggur við slík veðurskilyrði. Flogið var lágflug í kröppum beygjum líkt og í loftbardaga svo hafa mætti ströndina í augsýn. Er komið var austur undir Festarfjall virð- ist sem skyggni hafi skyndilega þorrið og flugstjórinn misst af ströndinni þar sem hún beygir skarpt í suðausturátt fyrir botni Hraunsvíkur. Sveigði flugvélin til norðurs og lenti örskömmu síðar, um kl. 15.30, í brún svo- nefnds Kasts í suðvestanverðu Fagradalsfjalli og sundraðist og brann. Einungis einn þeirra 15 manna sem í vélinni voru lifði slysið af. Lá hann fastur í byssuturn- inum í stéli vélarinnar þegar leit- arflokk bar að 27 stundum síðar. George A. Eisel liðþjálfi frá Col- umbus í Ohio lýsti reynslu sinni svo í vikublaði Íslandsherstjórn- arinnar, The White Falcon, og íslenskum dagblöðum: „Við vissum aldrei hvað gerð- ist. Skyggnið var ekki nema nokkrir metrar. Við flugum yfir flugvöll á leið okkar til fyrirhug- aðs lendingarstaðar en þegar skyggnið brást var snúið við í leit að fyrri flugvellinum. Eng- inn virtist skynja neina hættu því ég heyrði ekkert minnst á slíkt í símkerfi vélarinnar. Aðrir í áhöfninni hljóta að hafa látist samstundis. Ég hélt meðvitund allan tímann en lá fastur undir byssuturninum. Eldur kviknaði í flakinu og byssuskot sprungu allt í kringum mig. Ég hélt að dagar mínir væru taldir en til allrar Guðs lukku tók að helli- rigna og eldurinn slokknaði.“ Eisel var 33 ára og hafði lokið 200 stunda flugi í árásarferðum í Norður-Afríku og yfir Ítalíu og Frakklandi. Hann hafði áður sloppið naumlega er flugvél hans var skotin niður í Norður- Afríku og bætti við að hann hlyti að vera heppnasti maður í heimi. Eisel slapp ótrúlega vel úr slysinu með lítilsháttar skurði, brákað rif og hryggjarlið. Hann var leystur undan herþjón- ustu eftir sjúkraendurhæfingu í Flórída 10. maí 1944. Þrjár ít- arlegar rannsóknir voru gerðar á tildrögum slyssins og voru niðurstöður allra eins og lýst hefur verið. Þó var talið hugs- anlegt - en ekki sennilegt - að flugstjórinn hefði sveigt til norð- vesturs austan við Grindavík í leit að aðflugsgeisla Meeksflug- vallarins sem lá yfir Grindavík. Sagði Eisel að hann hafi þekkt af fluglagi vélarinnar að þar færi Shannon höfuðsmaður en ekki Andrews sem stjórnað hefði flugvélinni fyrr í ferðinni. Lát Andrews hershöfðingja gaf bresku og bandarísku leyniþjón- ustunni tilefni til að nota frétta- flutning af slysinu í víðtækum blekkingarvef sem spunninn var til að villa um fyrir Þjóðverjum vegna undirbúnings innrás- arinnar á meginland Evrópu. Létu þær gagnnjósnara Breta í Reykjavík, Ib Árnason Riis, senda Þjóðverjum falskar upp- lýsingar um að Andrews hefði verið á leið til Íslands til að skoða innrásarpramma en látið var líta svo út sem innrás væri fyrirhuguð í Noregi. Sú skýring á ferðum Andrews til Íslands þennan örlagaríka dag hefur orðið lífseig að bandaríski yfir- hershöfðinginn George C. Mars- hall, sem varð utanríkisráðherra eftir stríð og „Marshall“- áætl- unin um endurreisn Evrópu er kennd við, hafi kallað hann til ráðagerða í Washington. Hann hafi því verið á leið vestur um haf er slysið varð. Þá hefur því einnig verið haldið fram að áhöfn flugvélarinnar hefði þegar lokið tilætluðum fjölda árásar- ferða og verið sjálf á heimleið er slysið varð. Slysarannsóknar- gögn taka hins vegar af allan vafa um að tilefni flugsins var eins og hér hefur verið lýst. Framangreint er hluti úr einum kafla bókarinnar. Rannsóknarmenn að störfum í flaki Liberator- flugvélar Andrews hershöfðingja í Kastinu í suðvesturhorni Fagradalsfjalls. Til vinstri er Stóra-Skógarfell og Keflavík og Keflavíkurflugvöllur í fjarska. Frank M. Andrews hershöfðingi. Hringbraut nýlögð frá Njarðar- braut ofan við byggðina í Keflavík sumarið 1943. Í forgrunni til vinstri er sá hluti hennar sem síðar varð Faxa- braut ásamt olíutönkunum ofan við Bræðsluna. Camp Stengle og Snelling í baksýn. Að neðan: Nágrannabyggð Keflavíkur og Njarðvíkur. Herskálahverfið Camp Turner ofan og sunnan við Iðavelli sumarið 1943. Lengst til vinstri eru skálar Hotel De Gink með kvistgluggum og íbúðarskálar liðsforingja. Í baksýn sjást hlaðar af byggingarefni á geymslusvæðinu á Iðavöllum og fjær eru vöruskemmurnar í Camp Stengle. Hólmsberg til hægri.

x

Víkurfréttir

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Víkurfréttir
https://timarit.is/publication/1102

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.